Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”

Thứ Tư, 27/12/2017 12:00

5,738 xem

0 Bình luận

(0)

1026

“Hạnh phúc là khi bạn có ai đó để yêu, có một công việc thú vị để làm, có một cuộc sống mà bạn muốn, ăn những gì bạn thích, mặc những gì bạn yêu và tạo ra đam mê của chính mình” Hạnh phúc là những thứ đơn giản vậy thôi nhưng đôi khi vì lo toan đủ điều mà niềm khao khát nhỏ nhoi ấy không thể thực hiện được.

Hãy tạm gác lại những bươn chải trong cuộc sống và dành trọn 1, 2 ngày để xách balo đến Nam Định. Nơi đây không chỉ là mảnh đất của con người hiếu học với lòng hiếu khách mà ẩm thực vô cùng phong phú, là nơi đáng đến nhất trong cuộc đời. Hãy nghe tôi, trước khi đi đến bất kỳ nơi đâu, nhất định phải ghé qua 5 quán ăn ngon này:

1. Quán ốc Cô Thu

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”1

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”2

Ốc Cô Thu là địa điểm lý tưởng của rất nhiều bạn trẻ vào dịp cuối tuần

Nếu là một tín đồ của ốc và lẩu thì bạn không thể bỏ qua quán ốc Cô Thu. Quán này nằm ở 22 Trần Thánh Tông nổi tiếng vì ngon mà giá cả cũng hợp lý. Các khách đã đến đây ăn một lần thường sẽ không muốn chuyển qua quán khác. Ốc ở đây được luộc mới, nóng hổi, thơm nức, chỉ cần ngửi thôi đã thấy “chứa chan” trong bụng, hơn nữa ốc được ngâm kỹ nên ít sạn và đỡ nhớt, khi ăn có cảm giác sạch sẽ, thơm ngon.

Còn nước chấm ở đây thì khỏi phải nói, nó được đánh giá là siêu ngon với công thức pha bí truyền: Chua nhẹ, ngọt vừa, đủ cay lại rất thơm, ăn kèm với bát sung muối cay cay, hơi có vị chát vô cùng lạ miệng. Nói không phải khen, nước chấm ốc ở quán Cô Thu ngon tới mức thực khách phải xin thêm để…húp chay nữa đấy.

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”3

Khách hàng Ốc Cô Thu chụp hình bên nồi lẩu thơm ngon nức mũi

Bên cạnh món ốc ngon thần thánh này thì quán ốc cô thu còn phục vụ thực khách những món lẩu vô cùng hấp dẫn: lẩu hai ngăn, lẩu bề bề, lẩu bạch tuộc, lẩu hải sản…Nồi nào nồi ấy khói bay nghi ngút kích thích vị giác người dùng. “Tiếng lành đồn xa”, hy vọng rằng trong thời gian tới, quán ốc Cô Thu sẽ nhận được sự quan tâm của thực khách 4 phương.

>>> Địa chỉ: 22 Trần Thánh Tông, tp Nam Định

2. Nem lụi Mai Trang

Nằm tại số 66 Máy Tơ, quán nem lụi Mai Trang luôn tấp nập khách ra vào, đặc biệt là buổi tối. Nem ở đây được chế biến theo chuẩn kiểu Huế: Từng thớ thịt heo tươi ngon được xay nhuyễn rồi trộn với bì thái mỏng, mỡ heo thái hạt lựu ướp muối, tiêu, đường, thính. Sau đó, đắp hỗn hợp thịt này vào từng chiếc đũa tre nhỏ rồi nướng trên bếp than.

https://www.foody.vn/nam-dinh/nem-lui-mai-trang4

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”7

Nem lụi Mai Trang được chế biến chuẩn kiểu Huế, thơm ngon nức mũi 

Nem sau khi đã chín đều trở nên nóng hổi, chắc chắn, cháy xém thơm lừng, ăn thấy thịt mềm và ngọt. Ăn lem lụi thì không thể thiếu bánh tráng dai dai, rau sống tươi ngon, dưa chuột thanh mát, vị chan chát của chuối xanh, pha chút ngọt thơm của dứa…Những người đã từng ăn ở đây đều nhận xét, so với nhiều nơi thì nước chấm nem lụi Mai Trang quả là “độc nhất vô nhị”, nó được chế biến rất cầu kỳ với sự kết hợp độc đáo của đậu phộng xay nhuyễn, nước mắm, gan và thịt heo băm sền sệt tạo nên sự đậm đà, bùi bùi vô cùng lạ miệng. Quán nem lụi Mai Trang lúc nào cũng trong tình trạng đông khách nhưng “tổ phục vụ” hoạt động rất nhanh, không phải đợi lâu đâu nhé, anh chị chủ rất vui tính, nhân viên thì rất nhiệt tình.

Bên cạnh món nem lụi đã đạt đến “cảnh giới thượng thừa” này thì thực khách còn bị thu hút bởi món bánh mỳ mật ong thơm ngon nức nở. Bánh mỳ được làm dẹp, phết mật ong rồi cũng nướng trên bếp than hồng, khi ăn giòn tan trong miệng, tạo thành một cảm giác sung sướng đến đê mê. Món ăn ngon, giá lại cực kỳ yêu thương. Rủ rê đám bạn ăn “căng rốn” chỉ cũng chỉ 40 k/ người thôi bạn nhé!

>>> Địa chỉ: 66 Máy Tơ, P. Ngô Quyền,  Tp. Nam Định

3. Phở Bò Cụ Tặng

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”8

Phở bò cụ Tặng được người dân Thành Nam đánh giá ngon nhất, không đâu sánh bằng

Phở bò cụ Tặng được đánh giá là quán phở ngon nhất nhì Thành Nam. Quán nằm ở 23 phố Hàng Tiện, thành phố Nam Định. Diện tích vẻn vẹn chỉ khoảng 17 – 18 m2 nhưng lúc nào cũng đông khách, người ra người vào đông vui tấp nập. Chủ quán hiện tại là chị Lê Thị Thu Hà, cháu ngoại của cụ Tặng, truyền nhân nghề phở gia truyền đời thứ 3.

Món chủ đạo của quán cụ Tặng là phở bò áp chảo và phở bò sốt vang. Thịt bò ở đây được cắt thành từng khối chữ nhật dày nhưng khi ăn lại có cảm giác mềm mềm, không bở và rất ngọt. Nước dùng trong vắt, không bị pha tạp vị ngon của mỳ chính. Đây là điều mà rất ít hàng ăn làm được.

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”9

Phở bỏ Cụ Tặng nổi tiếng với 2 món chính: phở bò áp chảo và phở bò sốt vang

Chắc hẳn nhiều người cảm thấy tò mò về món phở có cái tên lạ lẫm “Phở bò áp chảo” nhưng thực ra là thịt bò được xào lăn, hơi tái, mềm, ngọt, vừa chín tới, trộn với rau cải, rau thơm và gia vị rồi cho vào bát phở. Bát phở nóng từ lúc ăn đến lúc hết mà khói vẫn nghi ngút bốc lên. Thơm ngon, hấp dẫn là thế nhưng một bát phở ở đây chỉ bán với giá 25 ngàn đồng.

“Ùi phở áp chảo ở đây nổi tiếng ngon từ xưa rồi. Ưng cái bụng. Đậm đà rất hợp khẩu vị. Ngon, ngọt. Nhắc lại thèm” Một thực khách nhận xét về phở bò  Cụ Tặng.

>>> Địa chỉ: 23 Hàng Tiện, P. Bà Triệu,  Tp. Nam Định, Nam Định

4. Bánh mì pate 26 Lý Thường Kiệt

Chỉ cần đi ngang qua cũng đủ khiến bạn “ngất ngay con gà tây” với nồi pate 26 Lý Thường Kiệt trứ danh thơm nức mũi. Pate ở đây được làm theo cách vô cùng đặc biệt, dậy lên hương vị béo, bùi, tuyệt đối không có mùi tanh. Hơn nữa, từng miếng Pate được chính tay chủ quán chuẩn bị từ đêm hôm trước, ủ nóng trong nồi hấp nên giữ nguyên được hương vị.

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”10

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”11

Pate 26 Lý Thường Kiệt được làm theo cách vô cùng đặc biệt dậy lên hương vị béo, bùi, tuyệt đối không có mùi tanh

Bánh mỳ 26 Lý Thường Kiệt không hỗn độn nhiều loại nhân khác nhau mà chỉ trung thành với pate – Linh hồn của bánh, thêm chút ruốc, hành phi, rau mùi thôi đã tạo nên “đỉnh cao của ẩm thực”, ai ăn cũng phải gật gù khen ngon, rồi “ghiền” từ khi nào không biết.

Cô chủ quán bánh mì pate 26 Lý Thường Kiệt chia sẻ: “Quán của tôi lúc nào cũng đông khách, có những vị khách  ăn bánh mỳ ở đây từ hồi còn tấm bé. Đến giờ họ đã đều có gia đình hoặc chuyển nhà đi xa nhưng thi thoảng vẫn dẫn con tới để thỏa mãn cơn thèm. Đó quả là điều vinh dự đối với quán nhỏ của tôi”

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”12

Ổ bánh mỳ pate chuẩn hương vị Việt khiến ai cũng có cảm giác thèm thuồng

Nếu một ngày nào đó, trong tâm hồn và ý chí của bạn thấy thèm đến tha thiết một ổ bánh mỳ xưa đúng chuẩn hương vị Việt thì đừng quên ghé qua quán bánh mì pate 26 Lý Thường Kiệt để thưởng thức bạn nhé! Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

>>>  Địa chỉ: 26 Lý Thường Kiệt, tp Nam Định

5. Bún ốc Trường Chinh

Người Nam Định dù có đi khắp nơi ăn bún ốc rồi cũng phải quay về với bún ốc Trường Chinh – Một quán ăn đã quá nổi tiếng ở mảnh đất này. Điểm nổi bật làm nên danh tiếng của quán bún ốc Trường Chinh chính là nước dùng cực ngon và vừa miệng. Bát bún ở đây giữ nguyên được công thức truyền thống, chỉ có bún, ốc, vài miếng đậu rán vàng chứ không thêm bất kỳ thịt bò, giò, sườn sụn như nhiều quán khác.

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”13

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”14

Quán bún ốc Trường Trinh đã chinh phục được nhiều thế hệ người dân Nam Định

Một chút bún trắng, vài con ốc béo ngậy, miếng cá chua đỏ, hành lá, tía tô rồi một chút mắm tôm tím nhạt, chỉ thế thôi mà hài hòa, dịu nhẹ khiến thực khách không khỏi nao lòng. Bao nhiêu năm nay, chẳng phải quảng cáo gì nhiều, khách cứ truyền tai nhau khen ngợi, rồi thì bao nhiêu thế hệ người Nam Định nối tiếp nhau đã coi bún ốc Trường Trinh như cơm nhà.

“Bún ở đây không quá nhiều đồ ăn kém như bún ốc Hà Nội nhưng nước dùng ngon, nhiều ốc, đậu, rau sống ăn kèm. Đi xa rất nhớ, đã và sẽ quay lại nhiều lần.” Một thực khách chia sẻ

>>> Địa chỉ: Trường Chinh, tp Nam Định

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading