5 món ăn Việt từng được du khách Mỹ ca ngợi hết lời

Thứ Hai, 08/01/2018 12:00

3,795 xem

0 Bình luận

(0)

2202

Phở, bánh mì, gỏi cuốn hay cao lầu là những món ăn ngon ở Việt Nam không chỉ chinh phục vị giác của người dân Việt mà đến cả du khách Mỹ phải trầm trồ khen ngon. Dưới đây là 5 món ăn đứng ở TOP đầu bạn có thể tham khảo, còn món nào mà bạn chưa thử?

1: Phở

 

5 món ăn Việt từng được du khách Mỹ ca ngợi hết lời1

Phở là món ăn hầu hết khách nước ngoài đều yêu thích khi đến với Việt Nam

Phở là món ăn hầu hết khách nước ngoài đều yêu thích khi đến với Việt Nam. Món ăn này cũng đã từng được lên báo nước ngoài rồi nhé! Vào tháng 7 /2017, chuyên mục du lịch của trang CNN đã thống kê ra 50 món ăn ngon nhất thế giới, trong đó món phở xếp ở vị trí thứ 28, trong bài viết có miêu tả phở là một trong những món súp ngon, thơm, có sự kết hợp hài hòa, hoàn hảo giữa các nguyên liệu.

Món phở dường như xuất hiện ở mọi nơi, mọi con phố ở Việt Nam từ vỉa hè cho đến những nhà hàng sang trọng, là món ăn ngon mỗi ngày mà ai cũng có thể thưởng thức được. Hương vị thơm ngon, béo ngậy, nước dùng trong veo cùng sự sắp đặt khéo léo của những miếng thịt bò đầy đặn đã tạo nên sức hấp dẫn khiến phở trở thành món ăn Việt nổi tiếng thế giới.

2: Bánh mì

5 món ăn Việt từng được du khách Mỹ ca ngợi hết lời2

Bánh mỳ được xem là món ăn sandwich ngon nhất thế giới do trang Traveller xếp hạng

Bánh mỳ là món ăn đường phố, được bán ở khắp các tỉnh thành trên cả nước Việt Nam. Tùy mỗi cách chế biến lại cho ra đời những chiếc bánh mỳ thơm ngon, bánh mỳ pate, bánh mỳ thịt nướng…hay tất cả các loại bánh mỳ nói chung được xếp vào danh sách những món ăn sandwich ngon nhất thế giới do trang Traveller xếp hạng. Bánh mì Việt Nam cũng đã tạo thành cơn sốt của ẩm thực đường phố trên toàn thế giới, trở thành món ăn Việt được người nước ngoài yêu thích nhất.

Nếu tìm kiếm khắp các trang web về ẩm thực hoặc du lịch của nước ngoài thì dường như họ đang phát cuồng về món bánh mỳ. Họ gọi chúng là “banh my” chứ không phải “Vietnamese baguette” hay bất kỳ cái tên bằng tiếng anh nào khác. Nhiều báo đã ca ngợi món bánh mì kẹp thịt ở Hội An. Hai tiệm bánh mì nổi tiếng nhất Hội An là bánh mì Madam Khanh và bánh mì Phượng.

3: Gỏi cuốn

5 món ăn Việt từng được du khách Mỹ ca ngợi hết lời3

Gỏi cuốn là sự hòa trộn của tất cả nguyên liệu từ thịt, tôm đến rau thơm

Gỏi cuốn là món ăn xếp hạng thứ 30 trong tổng số 50 món ngon nhất thế giới do kênh truyền hình CNN (Mỹ) thực hiện. CNN đánh giá đây là một món ăn nhiều dinh dưỡng và thơm ngon bậc nhất. Gỏi cuốn bao gồm nguyên liệu như: Thịt heo, tôm, bún gạo và các thành phần khác, bên ngoài là lớp bánh tráng dẻo, món ăn sẽ mất đi vị ngon nếu thiếu đi chén nước chấm, tùy vào từng nơi, từng khẩu vị của từng người mà người tap ha chế, phổ biến nhất là mắm nêm và nước mắm.

Cái thú của món gỏi cuốn là ta có thể tận hưởng vị ngon của tất cả các nguyên liệu từ thịt, tôm đến rau thơm. Khiến cho người ta ăn một cái thì lại muốn ăn thêm rất nhiều cái gỏi cuốn.

4: Chả cá

5 món ăn Việt từng được du khách Mỹ ca ngợi hết lời4

Món ăn có từ thời Pháp thuộc này đã trở thành một trong những món đáng ăn nhất ở Việt Nam

Món ăn có từ thời Pháp thuộc này đã trở thành một trong những món đáng ăn nhất ở Việt Nam. Nhờ hương vị gia truyền và quán ăn hơn 140 năm, món chả cá ở Hà Nội cũng góp mặt trong chương trình ẩm thực Parts Unknown của CNN. Với hương vị thơm ngon, chả cá có thể chinh phục được bất kỳ thực khách nào khi lần đầu thưởng thức nó.

5: Cao lầu

5 món ăn Việt từng được du khách Mỹ ca ngợi hết lời5

Cao lầu trở thành cái tên được khách du lịch gần xa tìm ăn mỗi khi trải nghiệm nét cổ kính của phố Hội

Theo trang Guardian, cao lầu là món ngon chứa đựng được lịch sử của cả Hội An chỉ trong một tô mì. Và nó trở thành cái tên được khách du lịch gần xa tìm ăn mỗi khi trải nghiệm nét cổ kính của phố Hội. Cao lầu có sợ mì màu vàng, được dùng với tôm, thịt heo và các loại rau sống, cũng giống như món mì Quảng, cao lầu được ăn với rất ít nước dùng. Một điểm đặc biệt của món cao lầu đó là sợi mì có màu vàng ươm, do được trộn với tro củi tràm, được lấy từ mảnh đất cù lao Chàm tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading