Cách muối hành tím kiểu miền Nam cực hấp dẫn cho ngày Tết

Thứ Năm, 01/02/2018 12:00

3,205 xem

0 Bình luận

(0)

4152

Để muối hành tím ngon kiểu miền Nam chua chua, ngọt ngọt mà không bị hăng lại đẹp mắt, bạn cần chú ý những gì? Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách thực hiện món ngon không thể thiếu trong ngày Tết này nhé!

Cách muối hành tím kiểu miền Nam cực hấp dẫn cho ngày Tết13

Cách muối hành tím kiểu miền Nam cực hấp dẫn cho ngày Tết

Nguyên liệu:

- 700gr củ hành tím.

- 200gr muối hạt.

- 600gr khế chua, khế chín tới sẽ ngon hơn.

- Muối tinh: 1/2 thìa cà phê.

- Giấm trắng.

- 200gr đường cát trắng.

- Lọ thuỷ tinh hoặc chum đất để muối hành.

Cách muối hành tím kiểu miền Nam cực hấp dẫn cho ngày Tết2

Nguyên liệu làm hành muối khế kiểu miền Nam

Cách thực hiện:

Ẩm thực Việt Nam vô cùng phong phú, đa dạng, mang đặc trưng vùng miền. Vì vậy đơn giản với món hành tím muối thì cũng có nhiều kiểu làm khác nhau. Để mang lại món ngon lạ miệng thì các bà nội trợ có thể thử qua cách muối hành của người miền Nam,m đảm bảo món này ăn sẽ không bị hăng, thơm giòn mà còn khá lạ miệng nữa nhé!

Bước 1: Đầu tiên, hãy sơ chế hành tím nhé, bạn lựa những củ hành tím vừa, không nên quá to rồi lột vỏ, cắt bỏ rễ. Bí quyết ngon để muối hành là không được rửa lại bằng nước tránh hỏng hành. Tiếp theo là đến bước sơ chế khế, món này đặc biệt ở chỗ dùng khế chua để muối hành, bạn đem rửa khế chua rồi lau khô từng quả, thái mỏng rồi vắt lấy nước, phần bã để riêng. Nếu khó vắt thì cho vào máy xay qua thì sẽ giúp bạn dễ vắt nước khế hơn nhiều.

Cách muối hành tím kiểu miền Nam cực hấp dẫn cho ngày Tết1

Sơ chế hành tím, lột vỏ và không nên rửa lại bằng nước

Bước 2: Bạn chuẩn bị một cái hộp thủy tinh hoặc hũ vại đất, xếp 1 lớp hành xuống đáy rồi đến 1 lớp muối hột, cứ làm như vậy lần lượt cho hết số hành đã chuẩn bị để muối.

Bước 3: Sau đó đổ hết phần nước khế mà bạn đã vắt vào cho ngập xâm xấp nước. Còn phần bã khế thì bạn đem rắc lên trên cùng sau đó đậy kín nắp là được.

Cách muối hành tím kiểu miền Nam cực hấp dẫn cho ngày Tết14

Rải một lượt hành, 1 lượt muối lên nhau

Bước 4: Để khoảng 1 ngày 1 đêm thì thỉnh thoảng bạn cùng nên mở ra đảo đều để nước khế được ngấm vào hành dễ dàng hơn.

Bước 5: Sau khoảng 1 ngày thì bạn vớt hành ra rửa qua 2 lần cùng giấm. Bạn có thể thực hiện như sau: Lấy một bát n ước đổ một lượng giấm vào rồi thả hành củ vào rửa lần lượt cho đến khi hết số hành đã muối. Cuối cùng là đổ phầm giấm vừa rửa và thay bằng phần nước giấm mới, cho số hành muối vào tráng lại là được. Đổ hành ra cái rổ cho ráo nước để tiếp tục công đoạn cuối cùng của món ngon kiểu miền Nam này.

Bước 6: Đun 300ml giấm cùng 250 gr đường trắng cát, cho tiếp ½ thìa cà phê muối tinh và đun cho tan đường, muối. Phần nước này bạn để nguội nhé! Lọ thuỷ tinh rửa sạch, tráng nước sôi để thật khô ráo rồi mới thực hiện muối hành. Bạn xếp hành vào hũ thuỷ tinh, sau đó đổphần hỗn hợp nước dùng đã đun vào, cuối cùng lấy vật nặng chèn lên trên hũ hành và đem đậy kín sau 4-5 ngày là có thể mang ra để ăn.

Cách muối hành tím kiểu miền Nam cực hấp dẫn cho ngày Tết15

Lọ hành được đậy kín chỉ trong vài ngày là ăn được

Lưu ý: Vì muối hành kiểu miền Nam bằng giấm nên hành sẽ rất nhanh chua, do vậy khi đã ăn vừa bạn hãy vớt hết hành muối cho vào hộp nhựa đậy kín rồi cất vào tủ lạnh ăn dần. Chúc bạn thành công với món ngon lạ miệng này nhé!

Danh mục bài viết Khéo tay hay làm

Đang tải dữ liệu loading