Sống ở trên đời nhất định phải ăn những món lạ lùng dưới đây

Thứ Sáu, 23/02/2018 12:00

1,593 xem

0 Bình luận

(0)

4090

Nếu như ở Việt Nam, tiết canh là món nhiều người không có gan thử thì nhiều nơi trên thế giới người ta cũng dùng máu động vật để chế biến thành nhiều món ngon lạ miệng. Tuy nhiên, do không hợp khẩu vị mà chúng đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều thực khách.

 

Sống ở trên đời nhất định phải ăn những món lạ lùng dưới đây1

1: Tiết canh, Việt Nam

 

Tiết canh là món ăn truyền thống của người Việt Nam, chúng được làm từ tiết tươi của động vật hay gia cầm. Chúng được pha với chút nước mắm để hãm khỏi đông cứng trước khi trộn thêm phần thịt, sụn động vật băm nhỏ, bát tiết canh khi ăn có vị ngọt, thanh mát, giòn giòn, lẫn vị bùi béo và thường được sử dụng làm món khai vị.

Đối với nhiều người Việt Nam, tiết canh trở thành món khoái khẩu không thể bỏ qua thì với du khách nước ngoài thì nó lại trở thành nỗi ác mộng. Do làm từ tiết sống chứa nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng có hại nên các chuyên gia y tế liên tục cảnh báo người ăn tiết canh sống có nguy cơ đối diện với những vấn đề sức khỏe như nhiễm liên cầu lợn, tả lỵ, cúm gia cầm…

Sống ở trên đời nhất định phải ăn những món lạ lùng dưới đây2

2: Bánh tiết, Đài Loan

Món ăn này có xuất xứ từ Đài Loan, làm từ gạo nếp trộn và tiết lợn. Bánh tiết được đóng thành khuôn vừa miếng sau đó đem đi luộc, nướng hoặc rán mềm. Khi ăn sẽ dùng kèm nước sốt, lạc băm nhỏ và rau mùi. Vị dẻo dẻo của gạo nếp trộn cùng tiết lợn sẽ tạo nên một món ăn vô cùng thú vị. Thực khách có thể tìm thấy món bánh tiết ở tất cả các chợ đêm tại Đài Loan.

Sống ở trên đời nhất định phải ăn những món lạ lùng dưới đây3

3: Xúc xích Sundae, Hàn Quốc

Sundae là món ngon đặc sản của người Hà Quốc, được gọi là xúc xích nhưng thực chất chúng là món dồi lợn của người Việt Nam. Tuy nhiên các nguyên liệu được nhồi ở bên trong lại khác bao gồm: lúa mạch, tiết lợn, gạo nếp, kim chi, đậu tương mầm. Món này được ăn kèm với nước sốt hoặc tiết canh lợn. Du khách có thể tìm mua sundae ở những quầy bán bánh gạo Tteokbokki. Đây là món ăn nhất định phải thử khi tới xứ Hàn.

Sống ở trên đời nhất định phải ăn những món lạ lùng dưới đây4

4: Huyết rắn

Đàn ông ở các nước như Trung Quốc, Thái Lan, Philippes hay Việt Nam hay sử dụng huyết rắn (máu tươi của rắn) pha với rượu và uống trực tiếp. Họ tin rằng, đây là món bổ dưỡng tăng cường sinh lực.

Sống ở trên đời nhất định phải ăn những món lạ lùng dưới đây5

5: Bánh Sanguinaccio Dolce, Italia

Sanguinaccio Dolce là một loại bánh đặc biệt của Italia, được làm từ tiết lợn, kem với các thành phần khác như socola, sữa, hạt thông, nho khô và đường.

Ở Napoli, người ta thường ăn vào dịp Carnevale – ngày lễ trước mùa Chay. Ở một số vùng miền khác trên nước Ý, người ta cũng sẽ có cách biến tấu chế biến hơi khác nhau.

Sống ở trên đời nhất định phải ăn những món lạ lùng dưới đây6

6: Món Dinuguan, Philippines

Nếu có cơ hội đặt chân tới Philippines thì đừng quên ăn món Dinuguan nhé. Món này gồm thịt lợn nấu với các bộ phận khác như thận, phổi, tim, tai, mũi, hầm nhừ cùng tiết lợn. Sau khi ninh, phần nước thường sánh và có vị ngọt béo, thơm ngon. Tuy không được đánh giá cao về thẩm mỹ, nhưng món ăn khá hấp dẫn với người nước ngoài lần đầu nếm thử.

 

Danh mục bài viết Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading