“Cay xé miệng” với những cách ăn kim chi độc đáo, ngon đến bất ngờ

Thứ Hai, 26/02/2018 12:00

1,662 xem

0 Bình luận

(0)

4627

Kim chi là một món ăn phổ biến ở Hàn Quốc và được du nhập vào Việt Nam từ lâu. Kim chi có thể dùng để ăn cơm hay thịt nướng hoặc trong các bữa lẩu. Tuy nhiên, không chỉ đơn giản là một món ăn của người Hàn, kim chi còn có thể được mix theo nhiều cách khác nhau như ăn cùng mì, pizza, snack, đậu phụ…Hãy cùng tìm hiểu ngay những cách ăn kim chi Hàn Quốc độc đáo từ món ăn nổi tiếng này nào.

1. Pancake kim chi

Không chỉ đơn giản là món bánh pancake kim chi mà nó còn mang hương vị của cari đậm đà, cay nồng. Nếu bạn là một tín đồ của những món ăn cay thì chắc chắn không thể bỏ qua món bánh này phải không nào. Điều tuyệt vời là nhờ có cà ri nên món bánh này sẽ có vị độc đáo và khác lạ hơn rất nhiều những chiếc bánh pancake kim chi thông thường khác.

“Cay xé miệng” với những cách ăn kim chi độc đáo, ngon đến bất ngờ1

2. Thịt heo cuộn kim chi

Với cách ăn này, bạn sẽ cuốn thịt heo ở trong những lá cải thảo kim chi, món này rất phổ biến ở Hàn Quốc và còn được gọi với một cái tên riêng là kimchi jjim. Mùi vị những cuộn thịt heo kim chi này hơi chua chua, cay cay nên có thể ăn cùng cơm nóng.

“Cay xé miệng” với những cách ăn kim chi độc đáo, ngon đến bất ngờ2

3. Snack khoai tây kim chi

Những miếng snack khoai tây thái lát giòn tan trong miệng mà chúng ta thường ăn hóa ra lại có quan hệ mật thiết đến kim chi như vậy. Với công thức sốt phô mai kim chi hòa quyện trong những miếng snack khoai tây cũng đủ khiến bạn nhâm nhi cả bát snack mà không thấy chán nhé. Món này sẽ vừa hợp để ăn vui miệng lại vừa hợp để chống đói những lúc không có gì ăn trong nhà.

“Cay xé miệng” với những cách ăn kim chi độc đáo, ngon đến bất ngờ3

4. Bắp viên kim chi

Một sự kết hợp độc đáo nữa nhất định phải kể đến chính là bắp viên kim chi giòn tan, chua ngọt đậm đà. Người ta sẽ xắt nhuyễn kim chi và trộn cùng bột mì, ngô và bột nở với nhau. Nhìn bên ngoài thì trông những viên bắp kim chi này khá giống bánh takoyaki nhưng nếu cắn thử một miếng là sẽ thấy rõ vị kim chi và ngô thơm lừng, nổi bật bên trong.

“Cay xé miệng” với những cách ăn kim chi độc đáo, ngon đến bất ngờ4

5. Pizza kim chi

Nếu như bạn nghiện cay và là một tín đồ của pizza thì món ăn này rất phù hợp. Người ta sẽ rải kim chi lên trên bề mặt vỏ bánh cùng thịt hun khói, phô mai, sốt cà chua, hành lá thái nhỏ... làm nhân bánh. Thành phẩm cuối cùng sẽ có vị cay đặc trưng rất tự nhiên của kim chi chứ không giống tương ớt rưới lên trên, mùi vị ngất ngây không thể nào kìm hãm.

“Cay xé miệng” với những cách ăn kim chi độc đáo, ngon đến bất ngờ5

6. Canh kim chi đậu phụ

Vào những ngày trời se lạnh thế này mà có một bát canh kim chi đậu phụ nóng hổi để xì xụp bên cạnh thì còn gì bằng phải không nào. Món này là sự kết hợp tuyệt vời của thịt gà, hành tây, kim chi, đậu phụ... được nêm nếm vừa miệng nên khi ăn cùng cơm trắng sẽ khá ngon nhé. Cách làm thì không quá khó mà món ăn lại chứa đầy đủ dinh dưỡng thì tội gì mà không thử ngay tại nhà cùng kim chi có sẵn.

“Cay xé miệng” với những cách ăn kim chi độc đáo, ngon đến bất ngờ6

7. Mì trứng kim chi

Món ăn kết hợp cùng kim chi cuối cùng là mì trứng kim chi bạn nhé. Với món này thì chúng ta sẽ luộc chín mì trước rồi trộn kim chi cùng các loại gia vị, ớt, tiêu ở một bát khác. Sau cùng sẽ là trộn mì cùng kim chi và đừng quên cắt đôi một quả trứng luộc đặt lên là có ngay một bát mì trứng kim chi mới lạ, hấp dẫn rồi.

“Cay xé miệng” với những cách ăn kim chi độc đáo, ngon đến bất ngờ7

Trên đây là 7 món ngon kết hợp cùng kim chi ngon tuyệt và mới lạ. Hãy áp dụng thử theo những cách ăn kim chi Hàn Quốc độc đáo này để hộp kim chi trong tủ lạnh biến hóa ra nhiều hương vị đặc sắc, bất ngờ hơn.

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading