Muốn khử vị đắng trong mướp đắng, nhất định phải làm theo cách này

Thứ Ba, 27/02/2018 12:00

3,050 xem

0 Bình luận

(0)

2151

Mướp đắng là một loại quả rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được vị đắng ở bên trong. Nếu muốn “xơi” cả bát canh mướp đắng thơm ngon, nóng hổi trên mâm, hãy học ngay những mẹo khử đắng cực kỳ hữu hiệu dưới đây:

 

Muốn khử vị đắng trong mướp đắng, nhất định phải làm theo cách này1

Đối với dân miền Nam, đặc biệt trong những ngày lễ tết thì mâm cỗ không thể thiếu tô mướp đắng (khổ qua). Mướp đắng là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người nhờ chứa một lượng vitamin vô cùng lớn như vitamin B1, C, cùng với đó là khoáng chất kẽm, kali và cả protein....có tác dụng nâng cao sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, thanh nhiệt, mát gan. Tuy nhiên nhiều người không ăn được vì vị đắng của chúng. Theo yourhealthtreasure.com sau đây là một số cách loại bỏ vị đắng của mướp đắng:

1. Ngâm nước muối

Cách đơn giản nhất mà bạn có thể làm chính là ngâm các lát mướp đắng vào nước muối khoảng 30 phút, cách này sẽ làm giảm đáng kể vị đắng của mướp. Sau đó vớt ra rửa cho hết mặn, bóp nhẹ nhàng và nấu chúng.

Muốn khử vị đắng trong mướp đắng, nhất định phải làm theo cách này2

2. Loại bỏ cùi trắng bên trong

Bổ dọc quả mướp đắng rồi loại bỏ hoàn toàn phần cùi trắng bên trong (là lớp cùi tận cùng bên trong thịt mướp), với cách này thì vị đắng trong nguyên liệu sẽ giảm đi một cách rõ rệt.

3. Thêm đường thốt nốt

Thêm một ít đường thốt nốt hoặc đường vào đĩa mướp đắng trong giai đoạn cuối cùng khi nấu món ăn sẽ giảm bớt được vị đắng của nó.

Muốn khử vị đắng trong mướp đắng, nhất định phải làm theo cách này3

4. Loại bỏ hạt

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách sau để giảm vị đắng trong từng miếng mướp đắng: Cắt thành từng miếng nhỏ rồi bỏ hạt, cho dầu ô liu hoặc tỏi, hành vào dầu nếu bạn muốn món ăn thơm ngon hơn.

5. Nấu mướp đắng với món ăn khác

Đối với các món ăn không ăn chay, sau khi làm sạch, hãy xào các miếng mướp đắng của bạn trong bột nghệ, muối, hành, dầu mè và sau đó thêm thịt hoặc trứng (tùy vào khẩu vị của gia đình bạn). Hoặc nhồi thịt vào mướp đắng. Việc chế biến chúng cùng các nguyên liệu khác sẽ gia giảm mức độ đắng đấy nhé!

Muốn khử vị đắng trong mướp đắng, nhất định phải làm theo cách này4

6. Ướp lạnh

Đem mướp đắng để lạnh ở mức -8 độ C hoặc cắt nhỏ ớp đắng rồi ngâm trong nước đá một thời gian.

7. Đun nóng

Đun sôi mướp đắng trong 2-3 phút trước khi sử dụng. Thêm muối vào nước sôi. Sau khi đun sôi, thả nó trong nước lạnh trong một thời gian. Tuy nhiên, cách xử lý bằng nhiệt độ quá cao có điểm yếu là làm mất nhiều chất dinh dưỡng quý trong mướp đắng.

Muốn khử vị đắng trong mướp đắng, nhất định phải làm theo cách này5

8. Ngâm với nước ép me

Cắt mướp đắng thành từng miếng, làm sạch ruột, đem rửa sạch rồi ngâm trong nướp ép me khoảng 30 phút thì vị đắng trong mướp sẽ “bay biến” đi nhanh chóng.

Danh mục bài viết Khéo tay hay làm

Đang tải dữ liệu loading