“Bí kíp” luộc thịt, lòng lợn trắng phau, thơm phức không phải mẹ nào cũng biết

Thứ Bảy, 07/04/2018 12:00

4,634 xem

0 Bình luận

(0)

3560

Thịt luộc, lòng lợn là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Một đĩa lòng và thịt lợn luôn ngon, đẹp mắt phải có màu trắng phau, cùng với đó là mùi thơm phức, không bốc mùi hôi khó chịu. Nếu bạn chưa biết cách để đạt được 2 tiêu chuẩn đó thì hãy theo dõi bài viết dưới đây bạn nhé!

“Bí kíp” luộc thịt, lòng lợn trắng phau, thơm phức không phải mẹ nào cũng biết

1: Thịt lợn luộc

Luộc thịt nghe có vẻ đơn giản nhưng nó lại cả một nghệ thuật đấy, đừng nghĩ rằng chỉ cần cho thịt vào nồi, đun sôi là được. Một miếng thịt luộc chuẩn là miếng thịt chín tới, trắng, ăn mềm mềm lại ngọt, không bị khô và hôi.

Cách luộc thịt lợn bạn có thể làm như sau: Chần sơ thịt lợn trong nước (Đun sôi nước có 1 muỗng canh giấm gạo, 1 muỗng cà phê muối, trong khi đó rửa sạch thịt. Khi nước thật sôi thì cho thịt vào khoảng 2 – 3 phút rồi tắt bếp, vớt thịt ra rồi rửa lại bằng nước lạnh) Đổ bỏ nước này rồi đun nồi nước mới. Trong nồi nước mới bạn nên cho khoảng 2 củ hành tím đập dập.

Bên cạnh đó, trong lúc luộc thịt, thường xuyên vớt bọt để thịt được trong và không bị hôi nữa. Để kiểm tra đã chín hay chưa, bạn hãy dùng đũa cắm vào thịt, nếu thịt chảy ra nước hồng nghĩa là thịt chưa chín, luộc thêm khoảng 5 phút nữa nhé! Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng việc cắm đũa vì sẽ làm mất đi nước ngọt, giữ lại hương vị thơm ngon có trong thịt.

Thịt chín rồi vớt ra, cho vào bát đước đá lạnh rồi lấy ra ngay. Lúc này bạn khoan vội thái thịt thành lát mỏng mà hãy để khoảng 5 phút để thịt “nghỉ”. Như vậy sẽ dễ thái hơn và thịt cũng sẽ săn hơn, chắc hơn. Sau 5 phút, bạn đã có thể thái thịt thành từng lát mỏng vừa ăn rồi đấy.

Để kiểm tra đã chín hay chưa, bạn hãy dùng đũa cắm vào thịt, nếu thịt chảy ra nước hồng nghĩa là thịt chưa chín

2: Lòng lợn luộc

Lòng lợn là một món ăn không quá xa lạ đối với người dân Việt Nam. Từ lòng lợn, ta có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nhưng đơn giản nhất chính là lòng luộc rồi dùng kèm với rau sống, chấm cùng mắm tôm hoặc mắm chua ngọt. Miếng lòng giòn giòn, dai dai trong miệng hòa quyện cùng vị đậm đà của mắm, chút chua chua của chanh thì quả thực ngon không thể cưỡng nổi. Ngoài luộc, bạn có thể xào, rán hoặc các món ăn kỳ công khác đều rất ngon bạn nhé!

Cách luộc lòng lợn ngon: Để lòng không bị hôi, bạn hãy ngâm lòng với nước vo gạo. Lòng lợn sau khi mua về, lộn trái, bỏ hết màng mỡ, dùng bột mì trộn với ít muối rồi bóp kỹ, sau đó rửa dưới vòi nước sạch. Sau đó, thêm 1 lát chanh chà vào lòng lợn giúp làm sạch hết chất bẩn còn sót lại. Cuối cùng là ngâm lòng trong nước vo gạo khoảng 5 phút rồi rửa lại là xong.

Cũng giống như luộc thịt, bạn đun sôi nước, cho 1 muỗng canh giấm vào rồi thả lòng vào nồi. Khi nước sôi 2 phút, vớt lòng ra ngâm vào bát nước lạnh. Đổ bỏ nồi nước này đi, đun nồi nước khác và luộc lòng nhưng lần này không cần bỏ giấm. Sau khi nước sôi khoảng 2 phút thì lòng chín hoàn toàn, bạn vớt lòng ra rồi ngâm vào bát nước lạnh, vắt thêm chanh vào cùng thì lòng sẽ trắng và giòn bạn nhé!

Miếng lòng lợn ngon phải có màu trắng phau, thơm ngon, không bị hôi

Trên đây là bí kíp luộc thịt, lòng lợn trắng phau, giòn ngọt. Hãy lưu ngay chúng vào sổ tay nấu ăn, chắc hẳn bạn sẽ phải dùng nhiều phải không nào.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading