Những món ăn ngon nhưng lại là thuốc độc với trẻ mà mẹ đang cho con ăn hàng ngày

Thứ Sáu, 27/04/2018 12:00

3,093 xem

0 Bình luận

(0)

2984

Trong cuộc sống hằng ngày có những món ăn cực ngon, nhưng mà chỉ được dành cho người lớn, còn đổi với trẻ em, nhưng món này không khác thuốc độc cho lắm. Các mẹ nên lưu ý với những thực phẩm sau đây trước khi cho bé sử dụng để tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn nhé.

Pate gan

Nhung mon an ngon nhung lai la thuoc doc voi tre ma me dang cho con an hang ngay

Nên tránh cho con ăn món này, do trong pate gan có chứa nhiều vi khuẩn listeria dễ khiến bé bị ngộ độc, đồng thời hàm lượng vitamin A quá cao cũng không tốt cho sự phát triển của bé.

Mì tôm

Trẻ con đứa nào cũng mê ly món này, song mẹ cần tỉnh táo. Đây là loại thực phẩm tinh bột đã qua tinh chế, những thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như vitamin B và gluco đã bị giảm đi rất nhiều và chỉ còn lại carbonhydrat. Chất này sẽ làm giảm hoạt động của các noron thần kinh, ảnh hưởng đến trí não của trẻ.

Thức ăn tái

Với người lớn thì thức ăn tái rất ngọt song hệ tiêu hóa của trẻ chưa phát triển hoàn thiện cho nên mẹ phải loại bỏ thực phẩm chưa chín khỏi danh sách. Hơn nữa, nhiều thực phẩm chưa chín kỹ như hàu, đỗ xanh, đậu cô ve có nguy cơ ngộ độc rất cao.

Mật ong

Tuy rằng tốt cho sức khỏe và được dùng để chữa bệnh. Song, với trẻ nhỏ dưới hoặc hơn 1 tuổi thì mật ong lại là con dao hai lưỡi. Trong mật ong có chứa lượng đường rất lớn và chứa bào tử của Clostridium botulinum có thể gây ngộ độc, táo bón, hôn mê ở trẻ sơ sinh.

Maiyonaise


Nhiều mẹ hẳn sẽ bất ngờ khi biết được điều này. Món sốt béo ngậy này có chứa đến 90 calo, 10g chất béo và 90mg muối chỉ với một thìa. Vì vậy mà các món salad trộn mayonaise chẳng dinh dưỡng chút nào. Thay vì mayonaise, mẹ có thể thay thế bằng sữa chua lành mạnh vừa khỏe vừa ngon.

Hải sản

Hải sản có vỏ như tôm, sò, ốc, hến … là loại thực phẩm dễ gây dị ứng hàng đầu với trẻ nhỏ. Nếu bé dưới 1 tuổi và gia đình có tiền sử dị ứng hải sản thì mẹ không nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi cho con ăn.

Thức ăn sẵn, thức ăn đóng hộp

Những loại thực phẩm này chứa rất nhiều chất bảo quản không những không có lợi mà còn tiềm ẩn hàng tá bệnh như tiểu đường, tim mạch hay thậm chí là ung thư. Hơn nữa, những loại thực phẩm sẵn này còn chứa rất nhiều calo, muối và mỡ. Ăn quá 2 lần/tuần thì nguy cơ mắc các bệnh trên càng cao.

Danh mục bài viết Dinh dưỡng cho bé

Đang tải dữ liệu loading