Có 4 món ăn thanh mát này trong bữa cơm chiều, chẳng ngại cả nhà ngán cơm

Thứ Năm, 14/06/2018 12:00

2,604 xem

0 Bình luận

(0)

1293

Dạo gần đây gia đình bạn đang cảm thấy chán ăn vì thời tiết nóng nực mà đồ ăn thì nhiều dầu mỡ. Đừng lo, hãy trổ tài 4 món ăn dưới đây trong bữa cơm chiều, đảm bảo cả nhà khen không ngớt lời.

Công thức làm chạo tai heo

Nguyên liệu:

- Tai heo: 1 cái khoảng 300-350g

- 1 củ riềng khoảng 70-80g

- 2 trái khế

- 15g vừng (mè)

- 4-5 lá chanh

- 3-4 củ sả, 1 củ tỏi, 2 trái ớt, 1 quả chanh

- Các gia vị: muối, dấm, đường

- Các loại rau ăn kèm: lá sung, lá đinh lăng, lá mơ và rau thơm các loại

Có 4 món ăn thanh mát này trong bữa cơm chiều, chẳng ngại cả nhà ngán cơm1

Cách làm:

Bước 1: Tai heo bóp sạch với chút muối và dấm, sau đó rửa sạch, rồi đem thui vàng.

Bước 2: Tai sau khi thui, rửa lại cho sạch rồi cho vào áp chảo cùng với vài lát riềng, sả lót dưới đáy chảo. Đun với lửa liu riu khoảng 10-15 phút, khi tai chín có màu vàng sậm, mùi thơm của thịt quyện cùng mùi thơm của sả của riềng.

Bước 3: Các loại lá, rau ăn kèm nhặt bỏ cành già, lá giập úa, rửa sạch, ngâm nước muối loãng 30 phút sau đó vớt ra rổ cho thật ráo nước. Riềng rửa sạch, thái lát sau đó cho vào cối giã nhỏ hoặc cho vào máy xay, xay nhỏ. Khế rửa sạch, gọt bỏ viền xung quanh, bỏ hạt, lõi sau đó thái lát mỏng. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Ớt rửa sạch, xắt nhỏ. Lá chanh rửa sạch, thái nhỏ. Vừng rang chín.

Bước 4: Tai sau khi chín, thái thành những lát mỏng. Tai sau khi thái mỏng, trước hết đem bóp cùng với khế chua ở trên sao cho vị chua của khế ngấm vào thịt. Tiếp đến cho riềng đã giã nhỏ ở trên cùng vài lát ớt, chút gia vị nêm nếm cho vừa miệng. Cuối cùng rắc chút vừng, lá chanh và vài lát sả trộn đều là được.

Chạo tai heo ăn kèm với các loại lá như lá sung, lá lộc vừng, lá đinh lăng hoặc thêm chút lá mơ, rau thơm các loại. Chấm cùng tương bần hoặc nước mắm chua ngọt. Khi ăn mùi thơm của thịt nướng quyện cùng mùi thơm của riềng, sả, lá chanh tạo nên hương vị đậm đà, hấp dẫn cho món ăn này.

Công thức nộm miến tôm

Nguyên liệu:

- 200g miến

- 150g tôm luộc

- 150 thịt rán

- 1 quả dưa chuột lớn, ½ củ cà rốt, rau mùi, húng bạc hà

- Nước trộn: 1 củ tỏi, 2 quả ớt, 1.5 quả chanh, 3 thìa ăn phở đường, 4 thìa ăn phở nước mắm (loại nhạt), 8 thìa ăn phở nước lọc

Có 4 món ăn thanh mát này trong bữa cơm chiều, chẳng ngại cả nhà ngán cơm2

Cách làm:

Bước 1: Miến rửa sạch với nước rồi cho vào nước sôi chần chín. Đổ miến ra rổ, xả qua nước lạnh, để ráo rồi cho ra bát to. Tôm luộc đem bóc vỏ, bỏ chỉ, để ra bát. Thịt rán thái thành các miếng mỏng vừa ăn. Cà rốt gọt vỏ, nạo sợi. Dưa chuột rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút, bổ đôi, nạo ruột, thái thành các lát mỏng. Rau mùi, húng bạc hà rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Pha nước trộn: Cho các nguyên liệu mắm, đường, nước vào trong một bát, khuấy đều cho đường tan. Vắt chanh, thêm tỏi, ớt băm nhỏ vào (bạn có thể thay đổi tỉ lệ sao cho vừa miệng).

Bước 3: Cho tôm, thịt rán, cà rốt, dưa chuột vào bát miến, trộn đều. Sau đó, đổ hỗn hợp nước trộn vào, đảo đều, để 5 phút cho các nguyên liệu ngấm rồi thưởng thức!

Công thức làm phở cuốn

Nguyên liệu:

- 200g thịt bò

- 400g phở để cuốn

- 1 củ gừng

- 1-2 củ tỏi

- Gia vị: dầu ăn, bột canh

- Rau sống: Xà lách, rau mùi, húng chó, húng bạc hà... rửa sạch dưới vòi nước, ngâm với nước muối loãng từ 8-10 phút sau đó để ráo

Có 4 món ăn thanh mát này trong bữa cơm chiều, chẳng ngại cả nhà ngán cơm3

Cách làm:

Bước 1: Thịt bò rửa sạch, dùng khăn giấy thấm khô, thái lát mỏng. Nếu muốn thịt bò dễ thái, bạn có thể trong vào ngăn đá 1 tiếng rồi bỏ ra thái. Tỏi, gừng đập dập, băm nhỏ. Cho 1 nửa chỗ tỏi và gừng vào bát thịt bò cùng ít dầu ăn vào, trộn đều cho thịt bò mềm, thơm.

Bước 2: Cho dầu vào chảo, đun nóng già. Cho phần gừng, tỏi còn lại vào phi thơm. Cho thịt bò vào, đảo đều và nhanh tay, nêm ít gia vị (nêm nhạt vì còn để lúc sau còn chấm). Thịt bò chín tới thì cho ra đĩa ngay không thịt sẽ bị khô và dai.

Bước 3: Trải từng miếng bánh phở lên đĩa, xếp các loại rau lên bánh phở, gắp thịt bò vào, rồi cuộn bánh phở lại. Xếp ra đĩa. Làm lần lượt cho đến hết. Bạn có thể để phở cuốn dài nguyên miếng hoặc cắt thành các miếng vừa ăn. Món phở cuốn chấm với nước mắm chua ngọt là ngon nhất!

Công thức tôm hấp nước dừa

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Tôm 500g (mua loại 100g được 4-5 con)

- 1 trái dừa xiêm nhỏ

- Xà lách, dưa leo, cà chua, hành lá để trang trí

Có 4 món ăn thanh mát này trong bữa cơm chiều, chẳng ngại cả nhà ngán cơm4

Cách thực hiện:

Bước 1: Tôm cắt bớt râu, rửa sạch, để ráo. Đầu tiên các bạn gọt vỏ dừa, tỉa khoanh tròn, chắt lấy nước. Nhớ là gọt sao cho đẹp để còn xếp tôm cho bắt mắt nhé các bạn.

Bước 2: Tiếp theo đổ nước dừa cho vào chảo sâu lòng. Đập dập củ hành tím, bằm nhỏ, nấu nước dừa cho sôi rồi nêm muối bột nêm cho nước vừa ăn, cho tôm sú đã rửa sạch vào, đảo đều. Sau khi thấy vỏ tôm đỏ ta tắt bếp rồi vớt.

Bước 3: Xếp tôm quanh miệng quả dừa. Đun lại nước dừa đã lấy nước khi này đổ vào trái dừa đã xếp tôm là xong nhé.

amthuc365.vn

Danh mục bài viết Khéo tay hay làm

Đang tải dữ liệu loading