Quy tắc bắt buộc trên bàn ăn trong nhà hàng phương Tây

Thứ Năm, 02/08/2018 12:00

2,366 xem

0 Bình luận

(0)

4066

Mỗi vùng miền lại có phong tục, quy tắc trên bàn ăn riêng biệt thể hiện nét văn hóa ẩm thực của nơi đó. Quy tắc ăn uống của người phương Đông sẽ khác với phương Tây, hãy trang bị cho mình những kỹ năng trên bàn ăn tại nhà hàng phương Tây để sẵn sàng tham gia bữa tiệc cùng các vị khách nước ngoài nhé!
  • Đầu tiên, nếu bạn là khách mời, hãy đợi cho đến khi chủ tiệc ăn miếng đầu tiên rồi mới bắt đầu ăn. Ngoại trừ nếu bạn là khách quý và được chủ nhà mời ăn trước thì hãy tự nhiên thưởng thức.

Quy tac bat buoc tren ban an trong nha hang phuong Tay 1

  • Bạn vẫn thường đắn đo không biết tư thế ngồi của mình trên bàn ăn đã đúng hay chưa. Hãy thử tưởng tượng như có một con mèo đang ngồi trên lòng bạn và một con chuột ở phía sau lưng là bạn đã có được dáng ngồi chuẩn không phải chỉnh rồi.

Quy tac bat buoc tren ban an trong nha hang phuong Tay 2

  • Đừng uống lộn ly và ăn bánh của người bên cạnh: ly rượu và nước của bạn ở phía tay phải, đĩa bánh bên trái

Quy tac bat buoc tren ban an trong nha hang phuong Tay 3

  • Nếu có ai xin chuyển hũ đựng muối, bạn nhớ phải chuyển luôn cả hũ đựng hạt tiêu bởi theo quan niệm của người phương Tây, hai thứ này luôn đi liền với nhau như một "cặp vợ chồng".

Quy tac bat buoc tren ban an trong nha hang phuong Tay 4

  • Thức ăn đang được chuyển cho người bên cạnh (thường theo chiều từ bên phải sang), tuyệt đối không thò tay nhón lấy phần mình. Muốn lấy thì bạn phải lên tiếng xin chuyển cho mình.

Quy tac bat buoc tren ban an trong nha hang phuong Tay 5

  • Không được dùng miệng thổi món ăn cho nguội dù cho nóng đến phỏng miệng vì người châu Âu coi đó là hành động thô lỗ. Bao giờ cũng nếm thức ăn trước rồi mới rắc thêm muối hoặc tiêu. Rắc trước khi nếm thể hiện sự khiếm nhã.

Quy tac bat buoc tren ban an trong nha hang phuong Tay 6

 

  • Dao, thìa, dĩa đã dùng rồi phải để lại hoàn toàn trong đĩa ăn, không đặt tiếp xúc với mặt bàn.

Quy tac bat buoc tren ban an trong nha hang phuong Tay 7

  • Khi dùng bữa  xong, bạn có thể phát tín hiệu cho chủ nhà bằng cách đặt dao và nĩa chéo từ trên xuống dưới đĩa ăn. Một cách để dễ nhớ: tưởng tượng như đĩa ăn là mặt đồng hồ, còn dao và nĩa tương tự cây kim chỉ 11 phút nữa thì đến 5 giờ.

Quy tac bat buoc tren ban an trong nha hang phuong Tay 9

  • Nếu phải đứng lên vào nhà vệ sinh hoặc đứng dậy vào cuối bữa ăn, bạn nhớ đặt khăn ăn phía trái đĩa, gấp hờ, không cần gọn.

Quy tac bat buoc tren ban an trong nha hang phuong Tay 10

Nếu bạn có cơ hội được tham gia một bữa tiệc phương Tây, với những vị khách phương Tây thì đừng quên những điều tối kỵ này và phải tuân thủ đúng quy tắc nhé !

Nguồn : Sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading