Các địa điểm ăn ngon nhất định phải thử khi đến Hội An

Thứ Ba, 28/08/2018 12:00

1,328 xem

0 Bình luận

(0)

1129

Đến với Hội An xinh đẹp, bạn không chỉ thích thú với vẻ đẹp hút hồn của thành phố đèn lồng, nơi có con sông Thu Bồn mang vẻ quyến rũ, con phố cổ biết bao bước chân qua lại mà còn say đắm với ẩm thực Hội An đầy mê hoặc. Đến Hội An phải tìm cho mình những quán ăn ngon để thưởng thức ẩm thực mới gọi là trọn vẹn tình cảm với nơi đây. Dưới đây là một số địa điểm ăn ngon nhất định phải thử khi đến Hội An mà amthuc365 tổng hợp cho bạn nhé!

1. Món Cao Lầu

Cac dia diem an ngon nhat dinh phai thu khi den Hoi An 1

Đây là món ăn được nhiều du khách yêu thích và muốn được ít nhất một lần thử khi tới Hội An. Vì vậy sẽ là đáng tiếc cho bạn nếu như đến Hội An mà không tìm và thử nó. Có thể nó hợp khẩu vị với người này nhưng lại không hợp khẩu vị với người kia, nhưng hãy nên thử một lần nhé.

Địa chỉ quán bán Cao Lầu nổi tiếng tại Hội An:

– Cao Lầu bà Bé mở bán từ 2h chiều hàng ngày

Địa Chỉ: Quán cạnh giếng nước ngay đầu chợ Hội An (bà đã già và giờ con bà bán thay)

– Cao Lầu bà Thanh mở bán cả ngày

Địa chỉ: Đường Trần Cao Vân ( ngã tư công chánh)

– Cao lầu Trung Bắc

Địa chỉ : số 87 Trần Phú, T.p Hội An

2. Bánh đập – Hến trộn

Cac dia diem an ngon nhat dinh phai thu khi den Hoi An 2

Món ăn này làm khá kỳ công từ gạo thơm ngon, dẻo trong đó sẽ có một phần là bánh tráng nướng và một phần là bánh tráng ướt mỏng rồi. Món này kết hợp ăn với hến vừa miệng thì sẽ cực kỳ hấp dẫn.

Địa chỉ ăn món bánh đập - hến trộn ngon:

Các bạn chỉ cần đi bộ hoặc đạp xe qua cây cầu Cẩm Nam sẽ đập ngay vào mắt rất nhiều quán với biển hiệu: Bánh đập – Hến Trộn – Chè Bắp cực kì dễ thấy.

3. Bánh Bao – Bánh vạc

Cac dia diem an ngon nhat dinh phai thu khi den Hoi An 3

Bánh bao – bánh vạc là hai loại bánh có nguyên liệu cách làm gần giống nhau và thường ăn chung trên một đĩa bánh. Cách làm bánh bao - bánh vạc không khó, để có hai món bánh này thì không thể thiếu một nguyên liệu quan trọng là gạo, loại gạo được chọn phải thật trắng, nguyên hạt, dẻo, thơm, trồng trên ruộng đất sạch. Nhân bánh vạc được làm từ tôm đất giã nhuyễn trộn với một ít tiêu, tỏi, hành, sả cùng những gia vị bí truyền. Nhân bánh bao được làm từ thịt heo, nấm mèo, hành lá thái mỏng rồi cũng xào cùng gia vị bí truyền đó. Có lẽ phần gia vị này cũng là một nguyên nhân khiến bánh bao – bánh vạc chỉ có thể đúng vị khi ăn ở Hội An.

Địa điểm ăn bánh bao - bánh vạc ngon tại Hội An:

Nếu các bạn lang thang trên đường Hai Bà Trưng thì hãy ghé quán Hoa Hồng Trắng (số 533 Hai Bà Trưng) sẽ được thưởng thức món này. 

4. Bánh ướt cuốn thịt nướng

Cac dia diem an ngon nhat dinh phai thu khi den Hoi An 4

Dọc bờ sông Hoài có một vài gánh hàng bán bánh ướt cuốn thịt nướng. Những gánh hàng như thế này chỉ đơn giản là một quang gánh đầy ắp rau sống, thịt và bánh ướt, bánh cuốn và thường ở hai bên vỉa hè, nên khi đến ăn bạn phải chịu khó ngồi trên cái ghế bé tẹo. Nhưng có như vậy mới cảm giác trọn vẹn sự bình dân của món ăn này. Gặp những hôm nào trời lạnh, nếu đi hơi đông thì bạn phải chịu khó chờ mới có chỗ ngồi.

Thịt nướng bản to được ướp gia vị từ trước rồi được kẹp giữa một chiếc đũa. Khi mình đến, người ta sẽ lấy từng xiên thịt và nướng bằng bếp than. Ngồi chờ tầm 10 đến 15 phút là đã có khoảng 10 xiên cho bạn thưởng thức rồi.

5. Chè bắp (ngô)

Cac dia diem an ngon nhat dinh phai thu khi den Hoi An 5

Hội An có nhiều nơi bán chè bắp nhưng ngon và nổi tiếng nhất vẫn là chè bắp Cẩm Nam. Bắp để nấu chè là loại bắp sữa (bắp non) được trồng trên những bãi bồi ven sông. Nhờ lượng phù sa bồi đắp hàng năm mà những bãi bồi này luôn màu mỡ, khiến trái bắp có những hương vị ngọt, thơm đặc trưng của phố Hội.

Bắp bẻ về được lột vỏ, rửa sạch để ráo nước rồi dùng dao bào mỏng những hạt bắp, khi lưỡi dao chạm vào đến lõi thì dừng lại. Đem bắp xào rồi cho vào nồi nấu tới khi nào nước trong nồi sôi lên thì cho đường kính vào, để nhỏ lửa cho bắp ngấm đường. Lúc này cho thêm bột năng vào khuấy đều để tăng thêm độ sánh và hương vị cho món chè.

Địa điểm ăn chè bắp ngon ở Hội An:

– Quán Bà Già

Địa chỉ : Thôn 1, xã Cẩm Nam, Tp Hội An

Điện thoại : 0510 3864542

Hướng dẫn đi đường : Qua cầu Cẩm Nam đi thẳng, qua khúc cua đầu tiên k hoảng 200m sẽ nhìn thấy biển quán bên tay phải. 

6. Mỳ Quảng

Cac dia diem an ngon nhat dinh phai thu khi den Hoi An 6

Đây là món ăn vô cùng phổ biến với dân địa phương Hội An nên rất nổi tiếng với khách du lịch, giống như món phở, bún ở miền Bắc vậy.

Địa điểm ăn mỳ Quảng ngon ở Hội An:

– Quán bánh hàng rong của vợ chồng ông Hai ngay ở đầu chợ vải Hội An.

– Quán bà Minh ở Cẩm Hà Hội An.

– Gánh rong chị Hà ở đường Thái Phiên Hội An.

7. Món Cơm gà

Cac dia diem an ngon nhat dinh phai thu khi den Hoi An 7

Cơm gà là tinh túy của ẩm thực Hội An nên nếu đến đây các bạn hãy một lần thử món này nhé. Món cơm gà tại Hội An được làm từ loại gạo thơm ngon và dẻo, được vo thật sạch, sau đó nấu với nước lộc gà và lá dứa. Và khách du lịch cũng có thể yên tâm là gà được lựa chọn kỹ lưỡng từ những con gà tơ ngon chứ không phải gà công nghiệp có xuất xứ không rõ nguồn gốc.

Địa chỉ những quán ăn và nhà hàng có món cơm gà ngon:

– Cơm gà bà Buội mở bán từ 11h đến khoảng 19h.

Địa chỉ: Số 26 Phan Chu Chinh, Hội An

Giá: từ 30.000 – 50.000/xuất

– Cơm gà Ty

Địa chỉ: Số 23 Phan Chu Chinh, Hội An

– Cơm gà Hương

Địa chỉ : Kiệt (Hẻm, Ngõ) Sica, 48 Lê Lợi, Tp Hội An

– Cơm gà Bà Minh

Địa chỉ: Nằm trên đường Lý Thường Kiệt

Bạn hãy lưu lại những địa điểm ăn ngon mà amthuc365 đã tổng hợp, nếu có dịp đến Hội An, nhất định hãy thử thưởng thức tất cả các món ăn trứ danh này nhé. Đảm bảo bạn sẽ lưu luyến thành phố lung linh mà dung dị, gần gũi này cho xem!

>>> Xem thêm: Những món ăn ngon nhất làm từ thịt gà

Nguồn: sưu tầm & tổng hợp

Danh mục bài viết Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading