Sáng ngủ dậy nên uống gì để đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất?

Thứ Ba, 18/09/2018 12:00

3,090 xem

0 Bình luận

(0)

3887

Sau một đêm, dạ dày của bạn sẽ bị thiếu nước và cần được bổ sung nước cho cơ thể. Nhưng loại nước nào mới là hữu ích nhất để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa cho chúng ta ngày mới năng động? Amthuc365 sẽ mách ngay cho bạn những thức uống cực bổ dưỡng lúc bình minh ngay dưới đây.

1. Nước lọc

Cơ thể con người có hơn 70% là nước, vì vậy nước rất quan trọng đối với mọi hoạt động của chúng ta. Khi cơ thể đủ nước, đầu óc cũng tỉnh táo, sảng khoái, minh mẫn, khỏe mạnh để bắt đầu ngày mới hơn.

Uong nuoc loc buoi sang dam bao suc khoe

Một cốc nước lọc mỗi sáng là cách đơn giản nhất để đảm bảo sức khỏe và sắc đẹp

Ngược lại, cơ thể nếu không được cung cấp đủ nước sẽ dễ mắc phải các bệnh như viêm khớp dạng thấp, đau nửa đầu, đau thắt ngực, viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, huyết áp cao, béo phì, bệnh trĩ, ung thư vú, bệnh lao phổi, sỏi thận, viêm xoang và ung thư tử cung.

Uong nuoc loc buoi sang tot cho suc khoe

Ngâm chanh vào nước lọc tạo nên món uống ngon miệng lại bổ dưỡng

Bạn có thể cho thêm vài lát chanh tươi vào cốc nước khi uống, như vậy có thể loại bỏ các chất độc tích tụ trong cơ thể đồng thời cải thiện làn da rõ rệt.

2. Trà xanh

Uống trà xanh ấm mỗi sáng giúp tinh thần chúng ta minh mẫn và tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, trà xanh giúp chống oxy hóa cao, hạn chế các nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Uong tra xanh buoi sang dam bao suc khoe

Một ly trà xanh nóng mỗi sáng đem lại hiệu quả không ngờ cho cơ thể

Ngoài ra, uống trà xanh trước khi tập thể dục buổi sáng có thể giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa. Đối với những người muốn giảm cân thì đây cũng là một phương pháp cực kỳ hữu hiệu.

3. Trà gừng

Trà gừng là món uống nhiều vitamin C, magie và đặc tính chống viêm. Uống trà gừng nóng buổi sáng có tác dụng tăng cường lưu thông máu và tiêu hóa, làm giảm căng thẳng, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.   

Uong tra gung buoi sang co loi cho suc khoe

Trà gừng ấm vào buổi sáng giúp bạn ăn sáng ngon miệng hơn

Vào mùa đông, uống trà gừng mỗi sáng còn có thể khiến cơ thể bạn ấm áp hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể thêm một, hai thìa mật ong vào cốc trà gừng của mình. Trà gừng mật ong vừa ấm bụng, vừa có thể đốt cháy cháy mỡ thừa. Chị em phụ nữ muốn giảm cân nhất định không thể bỏ qua thức uống này.

Uong tra gung buoi sang co loi cho suc khoe

Trà gừng mật ong rất thơm, giúp cơ thể giữ ấm trong những ngày gió lạnh về

Mùa đông đang đến gần, bạn hãy tham khảo Cách pha trà gừng đơn giản mà ngon lành để giữ cho cơ thể được ấm áp, đảm bảo sức khỏe và sắc đẹp nhé.

4. Nước chanh mật ong

Chanh mật ong là thức uống được khá nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng vào sáng sớm. Chanh mật ong vừa dễ uống, ngon miệng, lại mang đến vô vàn công dụng hữu hiệu. 

Nuoc chanh mat ong buoi sang tot cho suc khoe

Chanh mật ong từ lâu đã nổi danh là món uống có lợi cho sức khỏe

Uống chanh mật ong vào mỗi sáng giúp kích thích hệ tiêu hóa, cung cấp nước cho ruột kết, giúp tránh bị táo bón. Đây cũng là hỗn hợp nước lợi tiểu, giúp rửa sạch đường tiết niệu và đảm bảo bạn không bị nhiễm trùng. 

Nuoc chanh mat ong buoi sang tot cho suc khoe

Nước chanh mật ong còn cải thiện đường tiêu hóa, giúp da sáng đẹp, đồng thời giảm thiểu các căn bệnh như cảm cúm, đau bụng,...

Nước chanh mật ong có rất nhiều tác dụng bổ ích cho cơ thể, thế nhưng không phải ai cũng biết cách pha "đúng chuẩn" đề vừa hợp khẩu vị, vừa đảm bảo giữ lại được các chất dinh dưỡng có trong mật ong và chanh. Bạn có thể tham khảo Công dụng và cách dùng nước chanh - mật ong để tự làm cho mình món uống bổ dưỡng này một cách ngon lành nhất.

5. Nước nghệ

Nghệ từ lâu đã là một nguyên liệu quen thuộc trong các bài thuốc dân gian, thường được dùng để kháng viêm và kích thích sự phục hồi của các tế bào da. Một chút nước ấm và bột nghệ mỗi sáng sớm sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố, giảm viêm hiệu quả. 

Uong nuoc nghe buoi sang tot cho suc khoe

Món nước nghệ màu vàng hấp dẫn chứa vô số công dụng có lợi cho sức khỏe

Đặc biệt, nếu uống thường xuyên, nước nghệ cũng giúp bạn giảm cân nhanh chóng và có một thân thình đẹp hoàn hảo. Đây cũng là thức uống có công dụng làm đẹp da, chống ung thư và giảm cholesterol trong máu rất tốt.

6. Nước ép “màu xanh”

Hầu hết các loại rau quả màu xanh đều rất giàu vitamin, chất khoáng, chất xơ có lợi cho cơ thể. Nếu ngại ăn sáng hoặc thường ăn các bữa sáng không đủ dinh dưỡng, một cốc nước ép rau xanh sẽ giúp bạn bổ sung tất cả các dưỡng chất bạn cần.

Uong nuoc ep rau buoi sang tot cho suc khoe

Nước ép từ các loại rau củ màu xanh chứa nhiều vitamin, chất khoáng và chất xơ giúp cải thiện vóc dáng, đảm bảo sức khỏe

Ngoài ra, nước ép “rau xanh” còn có công dụng hỗ trợ giảm cân rất tốt. Uống nước ép trái cây trước hoặc sau mỗi bữa ăn sẽ cho bạn cảm giác no, hạn chế hấp thu chất béo và ngăn không cho mỡ thừa tích tụ, góp phần đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Nếu bạn còn băn khoăn về cách làm món uống này sao cho đúng chuẩn, hãy thử tham khảo Cách làm sinh tố rau đơn giản mà cực kỳ có lợi cho cơ thể này nhé.

>>>>Xem thêm: 10 hiểu lầm khi dùng đồ uống ai cũng tưởng là đúng

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Đồ uống & Sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading