Mách bạn chế độ ăn thịt giúp giảm cân, giữ dáng hiệu quả

Thứ Ba, 06/11/2018 12:00

2,349 xem

0 Bình luận

(0)

2635

Chất đạm có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe cơ thể và hỗ trợ quá trình giảm cân. Chất đạm giúp thỏa mãn cơn thèm ăn, giúp chúng ta ăn ít hơn, đồng thời tăng khả năng sinh nhiệt học của cơ thể, giúp đốt cháy calories. Với chế độ ăn thịt mà amthuc365 sắp giới thiệu cho bạn dưới đây, bạn có thể thoải mái ăn uống, không cần kiêng khem khổ sở mà vẫn không hề sợ tăng cân chút nào đấy.

Hướng dẫn chế độ ăn kiêng với thịt

1. Sử dụng thịt ít béo trong chế độ ăn kiêng

Để ăn kiêng với thịt, hãy nhớ luôn phải chọn thịt nạc thay cho thịt mỡ để kiểm soát cân nặng cũng như choresterol đi vào cơ thể. Ngoài ra, bạn hãy chọn các loại thịt nạc, ít béo như hải sản, thịt gia cầm, thịt heo, thịt đỏ (thịt bò, cừu...)

Su dung thit it beo trong che do an kieng voi thit

Cắt bỏ phần mỡ thịt khi ăn để tránh tăng cân

2. Kết hợp một khẩu phần thịt vào mỗi bữa ăn

Để duy trì chế độ ăn đa dạng và cân bằng, hãy bổ sung chất đạm bằng nhiều loại thực phẩm trong cả ngày, ví dụ như trứng cho bữa sáng, salad gà cho bữa trưa, cá và rau củ trong bữa tối...  Ngoài ra còn có các thực phẩm giàu chất đạm khác như sữa, đậu hoặc đậu phụ... 

Su dung 1 khau phan thit moi bua an trong che do an kieng voi thit

Mỗi bữa ăn chỉ nên ăn một phần thịt, nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến béo phì nhanh hơn

3. Chế biến thịt không thêm dầu hoặc nước sốt

Dầu và nước sốt, gia vị ướp thịt có thể chứa tương đối nhiều chất béo, đường và calorie, gây tăng cân “chóng mặt”. Vì thế khi chế biến thịt, bạn nên hạn chế sử dụng các phụ gia này hết mức có thể.

Han che dau, sot gia vi thit trong che do an kieng voi thit

Khi chế biến thịt nên hạn chế dầu mỡ và các loại nước sốt, gia vị

4. Ăn thêm các chất dinh dưỡng khác ngoài thịt

Bên cạnh thịt, bạn nên bổ sung các loại vitamin, khoáng chất trong rau củ để đảm bảo sức khỏe đồng thời tránh tình trạng suy giảm sức lực cho chế độ ăn kiêng gây ra.

Bo sung cac chat dinh duong khac ngoai thit trong che do an kieng voi thit

Ăn nhiều rau củ giúp duy trì sức khỏe, phòng chống các bệnh về tim

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn các loại hạt, tuy nhiên chỉ nên ăn hạt nguyên cám 100% để tránh dung nạp thêm cabonhydrate, gây béo phì.

An cac chat dinh duong khac ngoai thit trong che do an kieng voi thit

Chỉ nên ăn các loại hạt nguyên cám 100% để tránh tình trạng tích mỡ thừa trong cơ thể

Những lưu ý trước khi ăn kiêng với thịt

1. Gặp chuyên gia dinh dưỡng trước khi ăn kiêng

Chế độ ăn giàu đạm (đôi khi kết hợp với chế độ ăn low-carb) là một cách giảm cân phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp với cách ăn này. Vì thế, tốt hơn hết là hãy tìm gặp và hỏi ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng trước khi bắt đầu.

Luu y truoc khi an kieng voi thit

Chuyên gia dinh dưỡng sẽ là người giúp bạn xây dựng kế hoạch ăn kiêng hợp lí nhất

Chuyên gia dinh dưỡng sẽ đưa ra chế độ ăn uống hiệu quả hơn cho việc giảm câ, phù hợp với thể trạng, sức khỏe hoặc thói quen sinh hoạt của bạn; hoặc giúp bạn tìm ra nguồn chất đạm lành mạnh, ít béo cho kế hoạc giảm cân giàu đạm, nhiều thịt hiệu quả.

2. Lên kế hoạch ăn uống

Việc lên kế hoạch ăn uống trong vài ngày sẽ giúp bạn lựa chọn được thực phẩm đa dạng và đầy đủ chất dinh dưỡng. Bạn sẽ có thể chủ động chuẩn bị thức ăn mà không phải cuống quýt nghĩ xem bữa hôm nay ăn gì.

Luu y truoc khi an kieng voi thit

Hãy lên kế hoạch ăn kiêng sao cho phù hợp với cơ thể và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung các loại hoa quả, rau củ, sản phẩm từ sữa và hạt nguyên cám 100%. Việc bổ sung đầy đủ chất là rất quan trọng, dù bạn có ăn kiêng hay không.

3. Duy trì khẩu phần ăn kiêng hợp lý

Để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất, hãy duy trì kích thước khẩu phần ăn vừa phải, kể cả với thịt ít béo. Ăn quá nhiều mỗi bữa có thể dẫn đến phản tác dụng, gây dư calorie và khiến bạn tăng cân nhiều hơn.

Luu y truoc khi an kieng voi thit

Mỗi bữa chỉ nên ăn một lượng thức ăn hợp lý để tránh tăng cân

Bạn đã nắm được cách ăn kiêng cực độc đáo với thịt này chưa nào? Khi áp dụng, nhớ kiểm tra cân nặng định kì để đánh giá hiệu quả của chế độ ăn với cơ thể nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading