Thịt bò Tây Ban Nha "chào sân" thị trường Việt Nam

Thứ Năm, 02/05/2019 12:00

12,619 xem

4 Bình luận

(0)

4772

Cuối tháng 4 vừa qua, PROVACUNO - tổ chức liên ngành của nền công nghiệp thịt bò Tây Ban Nha đã tiếp tục chuỗi hoạt động quảng bá thịt bò châu Âu trong khuôn khổ dự án “What a wonderful European Beef!” (Tạm dịch: “Thịt bò châu Âu thật tuyệt”) tại Việt Nam.

Chuỗi hoạt động được mở đầu với buổi gặp gỡ báo chí và một sự kiện dành cho các nhà nhập khẩu, phân phối, các cơ quan chức năng có thẩm quyền để giới thiệu sản phẩm thịt bò châu Âu nói chung cũng như thịt bò Tây Ban Nha nói riêng. Bên cạnh đó, PROVACUNO cũng tham gia Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019 diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 24/4 đến 26/4.

thit-bo-tay-ban-nha-vao-viet-nam

Thị trường Việt Nam bắt đầu mở cửa cho các nhà nhập khẩu thịt bò Tây Ban Nha

Theo đại diện PROVACUNO, thịt bò Tây Ban Nha tạo được sự khác biệt nhờ quy trình chăn nuôi mang tính bền vững đến từ các yếu tố như thức ăn chăn nuôi chất lượng tốt từ ngũ cốc và các loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao, phạm vi tuổi loài đa dạng ở thời điểm giết mổ, chủng loại thịt phong phú và có dấu kiểm định chất lượng.
Với sự tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn của mô hình sản xuất châu Âu, thịt bò Tây Ban Nha đứng đầu về chất lượng và tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, được kiểm soát bằng hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm từ nông trại đến bàn ăn để đảm bảo các tiêu chí: tốt cho sức khỏe, an toàn, giảm thiểu tác động đến môi trường và chất lượng thịt cao. 
thit-bo-tay-ban-nha
Thịt bò Tây Ban Nha đứng đầu về chất lượng và an toàn thực phẩm

Việt Nam là một trong những thị trường chính mà PROVACUNO đang nỗ lực hướng tới nhờ tiềm năng phát triển lớn với hơn 100 triệu dân, sự tăng trưởng về GDP và sức tiêu thụ thịt bò cũng như việc mở cửa của thị trường của Việt Nam đối với các nhà nhập khẩu từ Tây Ban Nha. 
huong-dan-nau-thit-bo-tay-ban-nha
Đầu bếp – Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Thị Diệu Thảo hướng dẫn nấu các món ăn Việt Nam với thịt bò Tây Ban Nha tại sự kiện

Theo đại diện Provacuno, hiện Việt Nam đã thống nhất miễn thuế nhập khẩu trong 3 năm cho thịt bò Tây Ban Nha, mức thuế quan sẽ hạ xuống 0%. Giá thịt bò Tây Ban Nha tại Việt Nam dự kiến tương đương với thịt bò Úc.

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading