Cách làm su su xào thịt bò thơm ngon giòn hấp dẫn khó quên

Thứ Ba, 10/09/2019 12:00

4,113 xem

0 Bình luận

(0)

2044

Su su thanh đạm kết hợp với thịt bò vừa ngọt vừa dai chắc hẳn là món ăn vô cùng thú vị. Với cách làm su su xào thịt bò đơn giản sẽ khiến mâm cơm gia đình bạn thêm mới lạ

Su su và thịt bò là nguồn thực phẩm đã quá quen thuộc với mọi người. Su su thanh đạm kết hợp với thịt bò chứa nhiều dinh dưỡng, phần thịt vừa ngọt vừa dai chắc hẳn sẽ là một món ăn vô cùng thú vị. Với cách làm su su xào thịt bò dưới đây cùng các bước làm đơn giản sẽ khiến mâm cơm gia đình bạn thêm mới lạ, hấp dẫn và dồi dào dinh dưỡng.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Với món thịt bò xào ngọn su su bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu rất quen thuộc như sau:

  • Rau su su: 1 bó
  • Thịt bò: 200g
  • Tỏi: 1 củ to
  • Các loại gia vị cần thiết khác như nước mắm, mì chính, hạt nêm, hạt tiêu,…

Cách làm ngọn su su xào thịt bò

Rau su su xào thịt bò với mùi thơm lừng của tỏi phi, thêm chút nước mắm dậy mùi đậm đà. Cùng với đó là thịt bò vừa ngọt, vừa thơm lại dai dai, ngọn su su mềm mềm. Bạn chỉ cần thưởng thức một lần thôi sẽ phải nhớ mãi. Các bước làm ngọn su su xào thịt bò như sau:

 

 

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Ngọn su su bạn đem nhặt sạch. Tước sạch lớp lông bên ngoài, giữ lại phần non bên trong và cả lá su su. Bạn có thể dùng tay vò nhẹ lá su su. Rửa sạch tất cả rồi để ráo nước.

Xem thêm các món ăn ngon

Tỏi bỏ lớp vỏ ngoài, rửa sạch rồi đập dập và băm nhuyễn.

Thịt bò bạn đem rửa sạch rồi thái miếng mỏng vừa ăn. Ướp thịt bò với 1/2 tỏi băm nhuyễn, 1 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe bột nêm, 1 thìa cafe mì chính, 1 thìa cafe dầu ăn trộn đều tay và ướp khoảng 30 phút.

Bước 2: Cách xào thịt bò với ngọn su su

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào chảo khoảng 2-3 thìa cafe dầu ăn. Tiếp tục cho tỏi băm nhuyễn vào xào cho thơm, chín vàng rồi cho phần thịt bò đã ướp vào. Đảo đều tay cho tới khi thịt bò chín tái.

Cuối cùng cho ngọn su su vào, đảo đều tay và đun lửa nhỏ. Khi thấy ngọn su su đã chín, bạn nêm nếm thêm chút gia vị cho vừa ăn. Rắc thêm chút hạt tiêu và tắt bếp.

 

 

Trút thịt bò xào su su ra đĩa và thưởng thức ngay. Một món ăn hấp dẫn, thanh đạm kết hợp cùng cơm trắng nóng sốt dẻo thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Cách xào thịt bò với rau su su là một cách làm quá đơn giản nhưng lại là món ăn chứa nhiều dinh dưỡng. Muốn bổ thêm năng lượng và dưỡng chất cần thiết với chất đạm dồi dào thì bạn đừng quên bổ sung món ăn này vào thực đơn gia đình bạn.

 

Danh mục bài viết Thịt động vật

Đang tải dữ liệu loading