Mách bạn một số mẹo nhỏ

Thứ Hai, 20/09/2010 09:12

1,798 xem

0 Bình luận

(0)

4694

Trong vô vàn món ăn của nền ẩm thực Việt Nam, mỗi cách chế biến đều có những bí quyết riêng để giúp người nội trợ dễ dàng thực hiện thành công cho từng "tác phẩm" của mình. Và khi luộc gà, tráng trứng hay rang cơm... hãy áp dụng những mẹo vặt này, gia đình bạn sẽ có bữa ăn rất ngon miệng và đẹp mắt.

Rán khoai tây giòn và căng bóng

Khoai tây gọt xong, thái con chì hay khoanh tròn (tùy sở thích và mục đích sử dụng). Ngâm khoai trong nước lã có pha muối, chanh hoặc giấm cho trắng. Vớt khoai ra để ráo, lau khô rồi phết sơ một lớp dầu lên khoai để khi rán khoai không bị nhăn. Để dầu, mỡ sôi già, cho khoai vào chiên vàng đều, lấy khoai ra rổ nhôm cho ráo dầu, cho muối tinh vào xóc đều (lượng muối nhiều ít, tùy thuộc vào lượng khoai

rktay1.jpg

Công dụng của bia trong nấu nướng

- Trước khi luộc gà, bạn rưới một cốc bia lên gà rồi để từ 10 - 15'''' mới đem luộc, thịt gà sẽ ngon, mềm và thơm hơn.

- Khi rán cá cũng vậy, bạn hãy cho vào chảo một chút bia, cá sẽ không bị dính vào chảo mà còn rất thơm.

- Thịt bò muốn rút ngắn thời gian đun nấu và dậy mùi thơm, bạn hãy dùng bia thay nước để nấu.

Nấu món ăn có pha rượu

Khi nấu những món ăn có pha rượu, bạn nên chia lượng rượu cần nấu làm 2 phần. Một phần cho vào trước khi nấu, phần còn lại khi thức ăn đã chín mới cho vào, cách này sẽ giữ được mùi thơm của rượu.

Hấp thức ăn mau chín

Đổ nhiều nước, đậy nắp kín, lửa vừa. Bạn nên xếp các món hấp chen nhau và nhiều khe hở để hơi nóng được tỏa đều các nơi.

Giảm vị mặn trong món ăn

Nếu lỡ nêm muối quá tay vào món ăn, để chữa bớt vị mặn, bạn không nên đổ thêm nước vào, món ăn sẽ mất ngon. Cách tốt nhất là bạn nêm vào món ăn một chút đường sẽ cân bằng được vị mặn.

Tráng trứng được xốp

Để trứng tráng được xốp, nổi phồng, trước khi tráng bạn cho một chút bột nở vào đánh đều (hãy đánh theo một chiều).

Nấu nước dùng trong

Để nước dùng trong, trước khi ninh bạn hãy đun sôi xương một lần rồi đổ nước đầu đi. Cho tiếp nước lã vào đun sôi rồi mới cho xương vào, trong quá trình đun không được đậy vung, để nhỏ lửa và hớt bọt liên tục. Nướng củ hành khô, rửa sạch, đập dập cho vào nồi xương đang ninh, nước xương sẽ được thơm.

Rang cơm

Muốn cơm rang được săn dẻo, bạn không được rang cơm khi vừa mới nấu chín còn nóng. Để cơm thật nguội, từng hạt phải tơi rời nhau mới đạt yêu cầu. Bắc chảo dầu nóng, phi hành thơm, cho cơm vào đảo trên lửa lớn đều tay.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading