Khám phá mới với món gà Trung Đông

Thứ Tư, 24/02/2010 10:17

1,620 xem

0 Bình luận

(0)

4408

Với chút thời gian tìm tòi mẹ Kún đã khám phá ra 1 loại nước sốt mới, xin mời các anh các chị cùng thưởng thức món gà Tikka Masala mang đâm hương vị Trung Đông.

Món này rất lạ nhưng khi dùng chung với cơm trắng khiến cho món ăn gần gũi hơn với khẩu vị của người Việt.

Nguyên liệu:

- Mẹ Kún đã thử dùng đùi gà nguyên chiếc 1 lần nhưng cảm giác gà không được ngấm lắm, lần này cẩn thận hơn, em dùng má đùi lọc xương, hoặc có thể dùng ức gà không xương

- Sốt Tikka Masala đóng chai sẵn. Sốt này là 1 loại cà ry đặc trưng của Ấn Độ và các nước Trung Đông, em đã ăn thử đúng 100% hương vị của bản địa, nói thật là khó ăn nhưng từ khi khám phá ra chai sốt đóng sẵn này, em hào hứng lắm, mùi vị tuy có chút khác biệt, biến tấu đi nhiều nhưng lại nhẹ nhàng dễ tiêu hóa hơn cho người Việt mình.

- Hành Paro (chính là cây tỏi Tây)

Cách làm nhanh và dễ cực nhé:

- Gà thái miếng vừa ăn ướp với chút gia vị, hạt tiêu, hành Paro. Em không muốn cho quá nhiều gia vị để khi nấu, vị Tikka Masala không bị át đi

-Ướp khoảng 30 phút sau đó em xếp gà vào nồi nướng, nếu không dùng nồi anh chị có thể dùng chảo để chiên sơ hoặc dùng lò nướng. Cảm giác khi dùng nồi nướng em thấy gà chảy mỡ thừa nhiều hơn mà miếng gà vẫn chín mềm vì nhiệt độ trong nồi đươc ổn định hơn.
- Nướng 15 phút để gà chín và chảy mỡ thừa.

- Em chắt 1 chút mỡ chảy ra từ gà rồi cho vào chảo để rán gà luôn.Mỡ nóng phi thơm hành Paro, đừng để hành cháy nhé, chỉ cần hành chín xanh rì là ngon rồi.

- Gà nướng xong hoặc rán xong thì gắp ra chảo. Đảo gà cùng hành Paro, nêm chút gia vị cho vừa miệng. Lúc này gà được đảo qua đảo lại lên màu vàng óng khá hấp dẫn rồi.

- Dội 3 thìa sốt Tikka Masal (hoặc nhiều hơn tùy theo khẩu vị và sở thích của mỗi người) vào chảo gà, đảo nhanh tay và lửa mức vừa vì sốt nhanh cạn và dễ kết tủa đặc sịt lại. Khi gà bám đều sốt là ổn, sốt này có thể ăn liền nên không cần chế biến quá lâu.

Chỉ lâu nhất là khâu tẩm ướp và nướng chứ không thì chỉ mất khoảng 10 phút để hoàn thành món này.

Vậy là chỉ với 1 chút thời gian, các bà mẹ đảm đang có thể cải thiện thực đơn buồn tẻ hàng ngày bằng 1 món lạ miệng rồi.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading