Là lạ... Bánh trung thu

Thứ Sáu, 10/09/2010 07:30

1,551 xem

0 Bình luận

(0)

1834

Một mùa Trung thu mới lại bắt đầu. Thị trường lác đác xuất hiện những sản phẩm bánh Trung Thu của những nhãn hiệu tên tuổi. Trên các diễn đàn, trong các công sở, chị em bắt đầu kháo nhau việc tìm mua những chiếc bánh thơm ngon, đẹp mắt để làm quà.

Nhưng hơn cả, nhiều chị vẫn hỏi mua những kiểu bánh mới, vừa tốt cho sức khỏe vừa ngon miệng, bắt mắt. Những chiếc bánh này không chỉ được lựa chọn những loại nhân mới, mà phần vỏ bánh bên ngoài cũng được chú ý hơn.

alt
 
Phong phú hương vị

Mùa trung thu năm ngoái, hãng bánh kẹo Anco có cho ra mắt người tiêu dùng sản phẩm bánh Trung thu cao cấp với số lượng hạn chế có chứa vàng bên trong bánh đã thu hút được một lượng khách cao cấp, nhưng mua về ăn thì ít mà đem làm quà biếu thì nhiều. Còn trong vài năm gần đây, các khách sạn lớn tại Hà Nội và TP.HCM đều có những sản phẩm bánh đặc biệt.

Vẫn lớp vỏ bánh bên ngoài như vậy nhưng được làm từ nguyên liệu ngoại nhập với những chỉ số vệ sinh an toàn thực phẩm đảm  bảo. Bên trong là những lớp nhân vô cùng vừa ý khách hàng, không chỉ là giới thượng lưu. Ví như loại bánh Trung thu nhân chocolate hay caramel của khách sạn Metropole HN.

Theo một nhân viên của shop bánh L"Epicerie du Metropole thuộc khách sạn Metropole Hà Nội, phải đặt hàng qua điện thoại từ hôm trước thì khách hàng mới có thể mua được loại bánh này với giá không hề rẻ chút nào. Tuy nhiên, nhược điểm của bánh là không bảo quản được lâu và phải để lạnh cho lớp nhân đông lại trước khi ăn.

 alt
Những chiếc bánh hình hoa hồng đẹp mắt  

Loại bánh Trung thu có nhân rượu bailey bên trong rồi nhân nho khô rượu rum, nhân kem-hạt dẻ-whisky cũng rất được người tiêu dùng ưa thích. Mộ số khách sạn khác cũng cho ra đời các loại bánh Trung thu với hình dáng khá lạ mắt và lớp nhân lạ. Tuy nhiên, theo đánh giá của khách hàng, các loại bánh này thường được mua để làm quà tặng với lớp vỏ cầu kỳ, bắt mắt. Giá thành sản phẩm cũng khá cao và số lượng có hạn.
Ngon hơn, lành hơn...

Trên thị trường cũng còn có một số loại bánh Trung khá đặc biệt khác. Ví như những chiếc bánh Trung thu hình hoa hồng có xuất xứ từ Singapore. Bánh được làm với quy trình đặc biệt: Bánh được nướng chín sau đó lại mang ướp lạnh nên phần vỏ giòn, kết hợp với phần phân mềm nhiều hương vị hấp dẫn như: Trà xanh, hạt sen, hạt dẻ hay sữa dừa... lại tạo được sự hấp dẫn riêng ăn không ngán. Hay những chiếc bánh Trung thu nhân trái cây mang lại hương vị mới lạ cho chiếc bánh.

 alt
Bánh trung thu nhân hoa quả

Các loại hoa quả được dùng làm nhân bánh khá đa dạng, từ vị sầu riêng - vua của các loại trái cây, đến dâu tây, chuối, vải, mít, bơ hay xoài. Các loại hoa quả được xay nhuyễn hoặc thái nhỏ rồi trộn với nhân, khi ăn đôi khi bắt gặp những miếng trái cây rất thú vị. Lạ nhất là những loại bánh Trung thu nhưng trông như bánh ngọt do các nghệ nhân Hồng Kông tạo nên.

Loại bánh Trung thu này có hơn 40 hương vị như nhân đậu xanh phomát, bánh caramel cà phê và đậu đỏ, bánh vừng đỗ trắng... Lớp vỏ ngoài của bánh mềm mịn, lớp nhân mượt như nhưng thu hút được cả những thực khách cầu toàn.

Những chiếc bánh làm từ hoa, thảo mộc cũng là một nét đặc biệt. Loài hoa oải hương được đưa trực tiếp vào nhân bánh trung thu khiến cho người ăn thấy tò mò và hào hức. Cùng với hạt dưa, hạt sen, đậu xanh, đậu đỏ... hoa oải hương tạo cho bánh một mùi thơm huyền ảo - đó là nhận xét của những người đã từng được nếm qua loại bánh này.

Còn nhân trà xanh thì sao? Thứ nước uống sóng sánh này có khả năng chữa 61 bệnh theo người Nhật Bản. Hương trà xanh kết hợp với đậu nành và lòng trắng trứng để làm nhân cho một loại bánh trung thu đặc biệt, không chỉ thơm thoang thoảng và còn có giá trị hỗ trợ chữa bệnh cao. Chiếc bánh có màu xanh dịu mát.

Theo Minh Nguyễn
Tư vấn tiêu dùng

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading