5 Thực Phẩm Bắt Buộc Khi Ăn Kiêng

Thứ Hai, 03/01/2011 10:46

1,280 xem

0 Bình luận

(0)

4352

Tiêu thụ năm loại thực phẩm sau đây để bạn cảm thấy no lâu hơn.

Thực hiện một chế độ ăn uống để trở nên mảnh mai không có nghĩa là cho phép bỏ đói bản thân. Hãy nhớ rằng, bạn vẫn phải đáp ứng các yêu cầu dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể trong chương trình giảm cân của mình.


Tuy nhiên, lựa chọn thực phẩm cho chế độ ăn kiêng cũng không được bừa bãi. Nếu bạn muốn có một cơ thể mảnh mai mà không làm gián đoạn quá trình tiêu hóa, những nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể thì hãy cố gắng chọn lọc hơn khi lựa chọn các loại thực phẩm.


Để không mắc sai lầm khi chọn thực phẩm khi thực hiện chế độ ăn kiêng, bạn nên đưa các loại thực phẩm sau đây vào danh sách thực phẩm của bạn, như trích dẫn của tờ Times of India.



Ăn kiêng không có nghĩa là bạn nói không hoàn toàn với tất cả các chất béo


Rau


Nếu không tiêu thụ rau, các dưỡng chất cần thiết để đảm bảo chế độ ăn kiêng thành công không được đáp ứng. Đừng quên đưa thực đơn một danh sách phong phú các loại rau như rau bina, đậu, rau diếp, hoặc bông cải xanh lên bàn ăn của bạn. Rau quả giàu chất xơ, vitamin C và K, và acid folic. Ngoài ra, nó cung cấp bốn khoáng chất quan trọng, ví dụ như canxi, magiê, sắt, và kali, những khoáng chất này vẫn rất cần thiết khi bạn đang ăn kiêng.


Lúa mì


Lúa mì giàu chất dinh dưỡng, chất xơ và vitamin. Chuyên gia dinh dưỡng Honey Shah, luôn luôn tư vấn cho bệnh nhân ăn bánh mì, lúa mì và gạo lứt. Vì vậy, thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao và quan trọng này không gây hại cho trọng lượng cơ thể. Bạn có thể bắt đầu một ngày với một lát bánh ngũ cốc hay lúa mì nguyên hạt hoặc bánh mì đen nướng.


Các loại đậu, đỗ, lạc



Thêm đậu trong chế độ ăn là một quyết định đúng đắn. Đỗ đem lại nguồn magiê, chất đạm và vitamin B và E. Nên nhớ, các loại hạt là rất hữu ích để chống lại bệnh tim và ung thư. Quả hạch cũng là một loại đậu, đỗ có nhiều calo chất béo, nhưng các loại chất béo lại cho bạn có một trái tim khỏe mạnh.


Bạn cũng có thể ăn các loại hạt như là một bữa ăn nhẹ vào buổi chiều. Nếu bạn tiêu thụ mỗi tuần ¼ ly hoặc 15- 20 hạt hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó cũng rất tốt.


Sữa chua


Sữa chua ít chất béo là nguồn cung cấp vitamin, protein và canxi. Sữa chua có một lượng vi khuẩn lành mạnh, có thể chống lại bệnh tật. "Ba đến bốn ly một tuần là rất tốt cho chế độ ăn kiêng của bạn. Nhưng hãy chắc chắn bạn không thêm đường. Nếu cần thiết bạn có thể thêm trái cây như dâu tây, chuối và đu đủ," chuyên gia tư vấn dinh dưỡng Pinky cho biết.


Quả berry (các loại quả mọng)


Lý do các loại quả berry được đưa vào các chế độ ăn uống khỏe mạnh là vì nó chứa nhiều chất xơ và cũng giúp giảm trọng lượng. Quả berry có nhiều chất chống oxy hóa bảo vệ sức khỏe hơn so với hầu hết các thực phẩm khác. Chất chống oxy hóa không chỉ bị giúp bạn thoát khỏi đau ốm, mà còn giúp ngăn ngừa khả năng mất trí nhớ. Bạn có thể tiêu thụ ba bát đầy trái cây mọng mỗi tuần. Quả berry có thể được tiêu thụ trong điều kiện tươi hoặc đông lạnh.




Theo KH & ĐS

Amthuc.com.vn/Leo

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading