Sau Tết, Làm Gì Để Nhanh Lấy Lại Vóc Dáng Thon Thả

Thứ Hai, 03/01/2011 02:03

1,920 xem

0 Bình luận

(0)

4290

Do mải mê ăn quá nhiều thực phẩm, bánh chưng… nên một số chị em đã phát hoảng vì số đo tăng vùn vụt sau 3 ngày Tết. Phải “chữa cháy” ngay thôi!

Không quên luyện tập thể thao


Ngày Tết là khi bạn có cơ hội ăn quá nhiều thực phẩm hơn hẳn lượng thực phẩm đã ăn hàng ngày. Điều này khiến chế độ ăn uống bình thường của bạn bị phá vỡ.



Do đó, dù có muốn ngủ nướng đến đâu, bạn cũng nên quyết định vùng dậy để tập thể dục thể thao nhé. Bạn có thể chạy bộ tại chỗ, tập những động tác tập trung cải thiện bắp đùi, hông, lưng, vai và bụng… Để sở hữu vóc dáng thon gọn, bạn cần kết thân với những động tác gập người, động tác chân, tay hoặc xoay người nhé.


Sau tet lam gi de nhanh lay lai voc dang thon tha 2 Sau Tết, làm gì để nhanh lấy lại vóc dáng thon thả?


Những vận động này chỉ khoảng 30 phút/ ngày nhưng nó giúp tiêu hao một lượng calo đáng kể và làm cơ thể dẻo dai thon gọn hẳn đi đấy.


Nhanh chóng duy trì chế độ ăn kiêng


Sau tet lam gi de nhanh lay lai voc dang thon tha 1 Sau Tết, làm gì để nhanh lấy lại vóc dáng thon thả?


Nếu 3 ngày Tết bạn đã tự cho phép ăn thoải mái mà không cần phải kiêng khem mọi thứ rùi thì ngay sau khi hết Tết, bạn phải nhanh chóng duy trì chế độ ăn kiêng trở lại với chế độ ăn uống khoa học, hợp lý nhất


Đây là cách tốt nhất để quản lý cân nặng ổn định của bạn. Bởi vì nếu chần chừ và lâu la trong việc nhanh chóng trở lại chế độ ăn kiêng hàng ngày, bạn sẽ càng khiến cơ thể có cơ hội mèo ú hơn.


Uống nhiều nước


Sau tet lam gi de nhanh lay lai voc dang thon tha 4 Sau Tết, làm gì để nhanh lấy lại vóc dáng thon thả?


Nhớ uống nhiều nước trước mỗi bữa ăn là một cách để chiếc dạ dày của bạn căng tràn và no đầy. Bạn biết không, uống một ly nước lọc đầy hay cho một chút hạt tiêu vào đồ ăn sẽ đánh lừa cảm giác đói bụng của bạn, giúp bạn no hơn và ăn ít đi.


Nếu bạn là người mắc bệnh lười uống nước lọc thì nước ép hoa quả hoặc trà thảo dược… bổ sung vitamin cho cơ thể và giúp bạn ngon miệng hơn.


Không ăn mặn


Sau tet lam gi de nhanh lay lai voc dang thon tha 3 Sau Tết, làm gì để nhanh lấy lại vóc dáng thon thả?


Ăn mặn là kẻ thù tích muối và giữ trên dưới 2 lít nước trong cơ thể bạn. Vì thế, một mẹo nhỏ là bạn nên ăn nhạt đi chút xíu sẽ hạn chế sự tích trữ muối và loại bỏ số nước dư thừa.


Từ bỏ thói quen ăn đêm


Sau tet lam gi de nhanh lay lai voc dang thon tha 5 Sau Tết, làm gì để nhanh lấy lại vóc dáng thon thả?


Khi Tết đến, bạn thường ăn uống thất thường và có khi đêm nào bạn cũng phải mò ăn đêm vì cái bụng ăn vặt ban ngày đã trống rỗng.


Tuy nhiên đây là thói quen rất xấu, ảnh hưởng toàn tập đến sức khỏe của bạn. Do đó, bạn cần chấm dứt ngay việc ăn đêm ngay sau khi hết tết. Điều này vừa giúp bạn vẫn giữ được vóc dáng thon thả, lại không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và giấc ngủ của bạn.


Ăn rau quả bất cứ lúc nào


Sau tet lam gi de nhanh lay lai voc dang thon tha Sau Tết, làm gì để nhanh lấy lại vóc dáng thon thả?


Bất cứ khi nào có cơ hội ăn thêm nhiều rau quả và trái cây thì bạn đừng bao giờ từ chối nhé. Bởi đây là nguồn cung cấp vitamin phong phú và giúp dạ dày cũng như hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.


Ngoài ra, việc ăn nhiều rau và trái cây sẽ làm giảm bớt lượng thực phẩm giàu chất béo, thậm chí nhiều loại rau quả còn phòng và chữa bệnh hiệu quả.



Theo SK&DS


Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading