Mẹo vặt với gừng

Thứ Tư, 12/01/2011 05:22

1,990 xem

0 Bình luận

(0)

3631

Gừng có rất nhiều công dụng, ngoài việc giữ ấm cơ thể, chữa đau bụng, ho, khan giọng… Gừng còn có tác dụng khử mùi và làm cho thực phẩm tươi ngon.



- Thịt vịt thường có mùi tanh rất đặc trưng, vì vậy việc khử mùi tanh cho vịt trước khi nấu sẽ giúp món ăn trở nên ngon hơn. Bạn chỉ cần lấy gừng giã nhỏ trộn với rượu trắng và muối chà bên ngoài của miếng thịt vịt và sau đó xả lại bằng nước lạnh thì vịt sẽ bay hết mùi tanh.


- Đối với thịt bò, bạn lấy một củ gừng, nướng trên bếp. Sau đó, cạo sạch lớp vỏ cháy đen bên ngoài, giã gừng thật nhuyễn, rắc lên thịt. Mùi thịt bò cũng giảm đi nhiều và trong gừng có men Zingibain phân giải chất đạm vì thế thịt sẽ trở nên mềm và ngon hơn nữa.


Gừng giã nhỏ trộn với rượu trắng để khử mùi tanh




- Để có món cá thật ngon mà không hề có mùi tanh, thay vì xối bằng nước không, bạn hãy giã một chút gừng, ngâm vào 1 chén rượu rắng. Sau khi rửa cá, dùng rượu gừng xoa lên toàn bộ thân cá (nhớ bóc bỏ lớp màng màu đen trong bụng cá ra. Gừng sẽ làm cá hết mùi tanh.



Ngâm thịt vào gừng tươi đập giập để thịt tươi ngon trở lại


- Ngày nay, do công việc bận rộn nên các bà nội trợ thường trữ thức ăn trong tủ lạnh để tiết kiệm thời gian đi chợ. Nhưng thịt để trong tủ lạnh sau khi được rã đông thì sẽ không còn tươi. Bạn có thể cho thêm tí gừng tươi đập giập vào nước ngâm thịt, gừng sẽ giúp cho thịt tươi ngon trở lại.


- Nếu như bạn có một ít cá khô hay cá muối nhưng lại không có những con dao thật bén để cắt nó thì hãy bôi một ít gừng tươi và dần vừng lên lưỡi dao là có thể cắt cá khô, cá muối dễ dàng.



Theo SSM


Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading