Cánh gà mật ong không cần lò nướng

Thứ Sáu, 25/06/2010 08:40

4,571 xem

0 Bình luận

(0)

2565

Hôm nay lang thang trên mạng tự dưng mò ra công thức này dễ quá mà nghe lại tiềm năng, đơn giản lắm mà lại đưa cơm
Các món nướng vốn là mơ ước của em do nhà chật, mãi chồng chưa ký duyệt cái lò, mà con giai thì mê tít món cánh gà nướng mật ong ở nhà bạn Zin học cùng lớp có lần nó được ăn.
Hôm nay lang thang trên mạng tự dưng mò ra công thức này dễ quá mà nghe lại tiềm năng, em háo hức về làm thử với 1 túi cánh gà CP, chồng con ăn hết sạch bay, em vui quá chia sẻ ngay với các mẹ chưa có lò nướng nhé; đơn giản lắm mà lại đưa cơm.

Nguyên liệu - cho 3 người

- Nửa cân cánh gà CP

- 1 củ tỏi, xắt lát

- 3 thìa mật ong, 2 thìa tương đậu nành, chút hạt tiêu trộn đều

Cách làm:

- Cánh gà rửa sạch, thấm khô. Bắc chảo lên bếp với một tẹo dầu ăn, cho cánh gà vào rán chín vàng trên lửa vừa

- Cánh gà đã chín rồi, cho ra đĩa, chắt bớt mỡ trong chảo, chỉ để lại chút xíu mỡ, cho tỏi xắt lát vào phi thơm tới khi có màu vàng nhẹ thì đổ hỗn hợp mật ong và đĩa cánh gà vào đảo đều, đun trên lửa vừa tới khi xốt quyện vào gà và keo lại là ăn được.

Em làm thêm ít salad cà chua bi và xà lách để ăn kèm cho mát, nhanh mà hợp lắm các mẹ ạ. Con giai em ăn xong đã đặt hàng ngay "Mai lại ăn thế này nữa mẹ nhé" làm em vui cả buổi tối, vì con em khá là kén ăn mà.

Mách nhỏ :
Với nhà nào thích ăn vị chua ngọt, các mẹ vắt thêm vài giọt chanh vàng vào hỗn hợp mật ong là ra món mới nhé, chua dìu dịu dễ chịu lắm.

Bài và ảnh: Mẹ Zun Kim

Danh mục bài viết Chế biến món ngon

Đang tải dữ liệu loading