Làm bún chả bò bằng nồi nướng

Thứ Năm, 15/07/2010 08:40

3,682 xem

0 Bình luận

(0)

4948

Mời các bạn thử món bún chả tự làm ở nhà bằng nồi nướng nhé!

Thịt bò ba chỉ Mỹ mua ở Metro, chỗ này nặng khoảng 8 lạng rưỡi.


Để thịt rã đông tự nhiên, nên thái khi thịt vẫn còn cưng cứng thì miếng thịt sẽ đẹp hơn và không bị nát.

Thịt thái xong thì ướp với dầu hào LKK, hạt tiêu, nước mắm, đường hoặc mật ong, tỏi, hành khô, sả,chút ớt khô sate, chút cốt chanh khoảng 1h đồng hồ cho thịt ngấm kĩ.

Xếp thịt lên vỉ nướng, lót dưới vỉ 1 cái đĩa để hứng mỡ và nước thịt ( cái nước thịt quý giá này dùng làm sốt cho món khác) cái vỉ này em mua có 6.000 đồng, dùng vỉ thế này khi miếng thịt chín nó có vệt xéo xéo như kiểu mình dùng lò BBQ xịn. Nhìn thích ghê cơ.
Thịt xếp lớp mỏng thôi chứ không cần xếp quá dày, em cứ ăn mẻ này thì nướng tiếp mẻ khác nên thịt không bị nguôi và ám mỡ.

Trong lúc nướng thịt thì ngâm rửa rau bằng nước muối. Nào rau mùi và xà lách hữu cơ Đà Lạt, còn đâu mua mớ húng bạc hà với tía tô ngoài chợ, ra ban công vặt 1 nắm mùi tàu nữa là đủ vị, tiếc là mẻ giá đỗ chưa đủ lớn để em “thu hoạch” luôn thể.

Pha nước chấm chua chua ngọt ngọt: nước mắm, đường đỏ, dấm, tỏi bằm, hạt tiêu, ớt tươi, thay vì su hào hay đu đủ em dùng dưa chuột hữu cơ cho lành.

Nào sắp mâm chuẩn bị ăn thôi:

Xong xuôi ổn định chỗ ngồi thì thịt chín là vừa. Gắp mẻ này ra xếp tiếp mẻ khác vào vỉ để đảm bảo tính liên tục cho 3 cái miệng.

Em nướng 7 phút nhiệt độ 250 là thịt chín thơm lừng dưng nhà cửa không hề bị ám mùi nồng nặc đặc trưng của món bún chả vì nồi nướng có quạt gió tản nhiệt. Hết 7 phút thì lật mặt thịt, chỉ mất thêm 3 phút nữa là mặt sau cũng chín vàng.

Chả thơm ngon đây ạ:


Nhúng nước mắm nào:

Cái thích thú là được tận hưởng miếng chả nóng, giòn, béo ngậy mà chả phải đi đâu xa, nhà cửa vẫn sạch sẽ và quan trọng hơn cả là mình tự kiểm soát được độ vệ sinh an toàn.
Bạn nào không có nồi nướng thì áp dụng lò nướng nhé. Canh nhiệt độ chút xiú để thịt không bị khô.
Chúc các bạn ngon miệng!
Bài và ảnh Mẹ Kún Kín

Danh mục bài viết Chế biến món ngon

Đang tải dữ liệu loading