Thói Quen Ăn Uống Khiến Bạn Tăng Cân

Thứ Hai, 20/04/2009 03:35

1,669 xem

0 Bình luận

(0)

4337

Hãy từ bỏ những thói quen ăn uống có hại sau để có một cơ thể khoẻ mạnh, cân đối.


Bỏ qua bữa sáng

Tác hại: Ăn sáng giúp bạn có được nguồn năng lượng cho một ngày làm việc mới, nó giúp bộ não của bạn hoạt động tốt hơn. Thêm vào đó, việc bỏ bữa sáng sẽ tạo cho bạn cảm giác thèm ăn và muốn ăn bù trong ngày. Kết quả là bạn thậm chí còn ăn nhiều hơn cả dự định.

Giải pháp: Hãy chào đón một ngày mới bằng một cốc yogurt ít béo và một ổ bánh mỳ. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn những thức ăn nhẹ như phở, bún, bánh cuốn, hoặc một quả trứng chần cũng rất tốt. Nếu có thể, bạn nên ăn hoặc uống nước quả ép và buổi sáng.


Ăn trước khi đi ngủ

Tác hại: Nếu bạn muốn có những giấc mơ đẹp, tránh không ăn gì trước khi lên giường. Mặc dù chưa có kết luận cuối cùng về ảnh hưởng của việc ăn khuya lên vấn đề trọng lượng cơ thể nhưng nếu bạn ăn quá nhiều, hoặc ăn những thức ăn có gia vị, thức ăn béo và cafêin trước khi đi ngủ từ một đến 3 tiếng, bạn sẽ có một giấc ngủ ngắn và nhiều mộng mị, kết quả là bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vào sáng ngày hôm sau. Ăn đồ béo, đồ có gia vị trước khi đi ngủ khiến dạ dày khó tiêu hoá, gây nên chứng ợ nóng.

Giải pháp: Nếu bạn không thể không ăn trước khi đi ngủ, hãy chọn hoa quả tươi ít ngọt, chúng sẽ giúp bạn cảm thấy thanh thản hơn.


Chè chén say sưa

Tác hại: Sẽ là tốt nếu như hầu hết thực đơn cho các bữa ăn chính là rau xanh và hoa quả. Điều tồi tệ là, chúng ta có thói quen chuẩn bị những món ăn nhiều chất béo và dinh dưỡng như thịt, sữa, bánh ngọt cho bữa trưa và bữa tối. Chúng khiến bạn tăng cân, béo và xấu xí.

Giải pháp:Ăn sáu bữa nhỏ một ngày tốt hơn là ăn ba bữa chính. Chúng làm giảm cảm giác thèm ăn và ngăn cản cơ hội bạn ăn quá nhiều. Thêm vào đó, chúng giúp cho quá trình chuyển hoá dinh dưỡng diễn ra liên tục, do đó bạn sẽ tiêu thụ được nhiều calo hơn.


Bỏ đói bản thân

Tác hại: Đối lập hoàn toàn với ảo tưởng của bạn, phản ứng đầu tiên của cơ thể khi bị bỏ đói là tăng cân do cơ thể tập trung vào việc tích trữ chất béo. Tại sao lại như vậy? Khi bị bỏ đói một thời gian dài, cơ thể bị rối loạn vì bạn đã lấy đi thức ăn của nó cho nên khi bạn quyết định ăn lại, cơ thể sẽ tập trung chất béo phòng trường hợp bị bỏ đói lần nữa. Cuối cùng, mỡ luôn tồn tại cùng bạn.

Giải pháp: Cách tốt nhất để thủ tiêu mỡ trong cơ thể là tập luyện và ăn đúng cách chứ không phải là hành xác bằng cách bỏ đói bản thân. Ngay cả khi bạn ăn kiêng, hãy đảm bảo cho cơ thể một lượng rau xanh, hoa quả, thịt nạc và cá đầy đủ.


Vừa ăn vừa làm một việc khác

Tác hại: Nếu bạn vừa ăn vừa xem ti vi, đọc báo, nghe điện thoại…cơ thể sẽ tập trung sự chú ý vào các hoạt động bên ngoài đó do vậy tín hiệu no hoặc đói sẽ không kịp truyền đi, bạn dễ dàng không kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Giải pháp: Chỉ tập trung vào một hoạt động duy nhất. Khi cảm thấy thèm ăn, bạn có thể nhai kẹo ca su.


Ăn quá nhanh

Tác hại: Cuộc đời thật ngắn ngủi, hãy tận hưởng cuộc sống bằng cách ăn uống từ tốn vì như thế bạn mới cảm nhận được hương vị thức ăn. Ăn nhanh không chỉ làm xấu đi hình ảnh của bạn mà còn khiến bạn tăng cân. Thời gian truyền tín hiệu kể từ khi bạn bắt đầu ăn đến não bộ mất khoảng 20 phút, nếu như bạn hoàn thành một bữa ăn chỉ trong vòng 5 hoặc 6 phút, bộ não sẽ không có cơ hội để nói với cơ thể rằng bạn đã no nên bạn có thể ăn và tiếp thu nhiều hơn lượng calo cần thiết cho cơ thể bạn.

Giải pháp: Hãy nhai một cách từ tốn, não của bạn sẽ có thời gian truyền đi tin hiệu no đến cơ thể. Nếu như bạn chỉ có một chút thời gian cho bữa trưa, hãy chắc chắn rằng khẩu phần ăn không quá nhiều.


Không uống đủ nước

Tác hại: Uống không đủ nước sẽ khiến bạn tăng cân vì nước rất cần cho hoạt động trao đổi chất của cơ thể, thêm vào đó nó đóng vai trò quan trọng trong quá trình đốt cháy calo.

Giải pháp: Trừ khi bạn đang ở sa mạc Sahara, nước thì luôn sẵn có ở xung quanh chúng ta. Hãy uống đủ 10 cốc nước lọc hàng ngày hoặc nhiều hơn nếu như bạn có tập luyện thể dục thể thao.


Đi mua sắm khi đang đói bụng

Tác hại: Bạn dễ dàng bị hấp dẫn bởi hàng loạt chủng loại thức ăn giàu dinh dưỡng và sẽ ăn quá nhiều

Giải pháp: Nên ăn trước khi đi chợ. Bạn có thể ăn hoa quả tươi hoặc một miếng bánh mỳ nhỏ, chúng sẽ giúp bạn không bị “sa ngã”.

Bi Chan

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading