Uống Rượu Vang Đỏ Và Bia Giúp Phụ Nữ Mảnh Mai

Thứ Bảy, 13/03/2010 01:56

1,544 xem

0 Bình luận

(0)

3848

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Bệnh viện Brigham và Phụ nữ Boston (Mỹ), công bố ngày 8/3 cho thấy những phụ nữ có thói quen uống một chút rượu vang đỏ, hoặc bia mỗi ngày sẽ có nguy cơ tăng cân thấp hơn 30% so với những người kiêng khem rượu bia.

Để tiến hành nghiên cứu trên, Tiến sĩ Lu Wang và đồng nghiệp đã tiến hành theo dõi hơn 19.200 phụ nữ từ 39 tuổi trở lên, có chỉ số cơ thể ở mức bình thường, trong khoảng thời gian trung bình là 13 năm.

Kết quả nghiên cứu cho thấy những phụ nữ không uống một giọt rượu bia nào tăng cân nhiều nhất trong khi những phụ nữ uống một ít rượu bia thì hạn chế được việc tăng cân hơn.

Tuy nhiên, các nhà khoa học khẳng định họ chưa thể đưa ra kết luận đối với các phụ nữ nghiện rượu nặng vì những phụ nữ này xuất hiện không nhiều trong cuộc nghiên cứu và họ thường hút thuốc.


Uống rượu, bia sẽ hạn chế sự thừa cân ở nữ giới.

Các nhà khoa học cho rằng có nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả trên trong đó có việc chuyển hoá rượu bia ở phụ nữ khác với ở nam giới và đặc biệt là việc phụ nữ có xu hướng ăn các thực phẩm khác ít đi khi uống rượu bia.

Nguồn năng lượng vào cơ thể ít đi trong khi sử dụng rượu bia lại làm cho nhu cầu năng lượng của cơ thể tăng lên và điều này đã khiến trọng lượng cơ thể giảm.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cho biết nghiên cứu về tác động của rượu bia đối với sức khoẻ con người đã cho những kết quả khác nhau.

Một số nghiên cứu cho thấy uống rượu bia điều độ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, nhưng nghiên cứu khác lại cho thấy rượu bia, thậm chí cả khi uống điều độ, lại làm tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư gan và các loại ung thư khác ở phụ nữ.

Do đó, các nhà khoa học khuyến cáo phụ nữ không nên coi rượu bia là một biện pháp để giảm cân./


Theo vietnamplus
Nguồn: Xinhxinh.com.vn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading