Mẹo khử mùi hiệu quả

Thứ Hai, 07/02/2011 01:11

1,269 xem

0 Bình luận

(0)

1323

Với một số nguyên liệu có sẵn trong nhà, bạn có thể khử mùi hiệu quả cho một số đồ dùng như thớt, hay một số thực phẩm nặng mùi như tôm, ba ba...

Khử mùi tanh cho tôm tươi


Trước khi cho tôm vào kho hay rim... bạn hãy đổ vào một ít rượu, gia vị, vài lát gừng và ít hành nhào lên cho đều rồi để ngâm trong ít phút. Khi đang nấu, lúc đã thấy bọt kết bùng lên thì bạn thả vào đó một miếng nhục quế, nó không làm mất vị tươi mà làm mất mùi tanh cho tôm.


Khử tanh cho ba ba


Khi làm thịt ba ba, bạn hãy cẩn thận lấy ra được túi mật của nó. Sau khi đã làm xong, bạn hãy pha dịch mật ấy với một ít nước rồi xoa đều lên toàn bộ con ba ba. Sau vài phút rồi dùng nước trong rửa cho thật sạch. Làm như vậy, bạn sẽ thấy thịt ba ba không còn chất tanh nữa.


Khử mùi hôi của cật lợn


Trước tiên cạo hết những màng bạc nhạc ở ngoài quả cật, mổ ra, cạo hết những dải gân đi rồi cắt thành miếng. Sau đó rửa nước sôi một lần, vớt ra để ráo, rồi cho rượu trắng vào bóp, tỷ lệ cứ 500g cật- 50g rượu. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh vài lần cho sạch. Cuối cùng nhúng qua nước sôi một lần, vớt ra sẽ hết mùi.


Khử mùi lạ ở tim lợn


Lấy một chút bột mì rải đều lên mặt quả tim, đợi một lúc, dùng tay xoa mấy lần, đồng thời vừa xoa vừa rắc thêm một chút bột mì nữa. Sau đó dùng nước trong rửa cho sạch, mùi lạ sẽ bị bay đi mất.


Khử mùi gây của sữa dê


Trong sữa dê có mùi hôi rất đậm, muốn khử mùi đó, khi nấu sữa, bạn hãy bỏ một nắm chè nhỏ hoa lài. Khi sữa đã sôi, bạn hớt bã chè đi, mùi gây sẽ hết. Tất nhiên sau khi đã dùng chè khử mùi thì màu sữa hơi vàng hơn, nhưng đã không ảnh hưởng gì tới chất lượng cả.


Khử mùi lạ cho thớt


Thớt dùng lâu sẽ có mùi lạ, rửa bằng nước cũng không thể sạch được. Bạn hãy thử theo các phương pháp dưới đây: Ngâm thớt vào trong nước vo gạo, cho thêm ít muối nữa rồi dùng giẻ chùi kỹ. Sau đó lấy nước nóng tráng qua, mùi sẽ hết.


Dùng hành tây hoặc gừng sống chùi thớt vài lần, rồi dùng nước nóng rửa, lấy bàn chải chà sạch, mùi cũng sẽ hết.

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading