5 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe

Thứ Tư, 23/03/2011 09:25

2,544 xem

0 Bình luận

(0)

4096

Đậu Hà Lan, đậu đỏ, cá hồi, hạnh nhân và khoai lang là 5 loại thực phẩm bổ dưỡng tiêu biểu trong năm 2011 này, mang tới nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn và người thân. Hãy cùng Allwomenstalk khám phá những chất dinh dưỡng có trong chúng nhé!


Đậu Hà Lan


Là một món ăn khai vị rất tuyệt vời, mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Ăn nhiều đậu và các loại ngũ cốc, giảm dần thực phẩm bơ sữa và thịt giúp bạn chống được béo phì và cải thiện sức khỏe tim mạch.



Cá hồi


Nếu bạn đang tìm kiếm loại thực phẩm làm tim khỏe hơn thì cá hồi thực sự là một lựa chọn hoàn hảo. Cá hồi chứa nhiều DHA và axit béo Omega-3. DHA trong màng cơ tim tăng đẩy mạnh việc cung cấp máu cho tim. Omega-3 có tác dụng làm giảm phát triển xơ vữa động mạch.



Hạnh nhân


Giàu vitamin E, calcium, phosphor, sắt, kẽm, đồng.. và nhiều chất dinh dưỡng khác. Loại trái hồ đào này giúp điều hòa cholesterol, huyết áp, tốt cho tim, não, thai nhi, phòng chồng ung thư, tiểu đường, cải thiện thể chất và tăng cường hệ miễn dịch.



Đậu đỏ


Là vị thuốc chữa trị được nhiều bệnh, rất giàu dược tính và chất bổ dưỡng. Đậu đỏ là món ăn lợi sữa, thông tiểu và chữa trị được bệnh tiểu tiện không thông. Bên cạnh đó, đậu đỏ cũng chữa được đau bụng và quai bị.



Khoai lang


Khoai lang thực sự là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Khoai lang chứa một loại protein độc đáo có hiệu quả chống oxy hóa rất mạnh. Đồng thời các loại vitamin có trong đó còn giúp chống viêm.



Kẹo Ngọt

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading