5 Thực Phẩm Ngon Bổ Rẻ

Thứ Sáu, 26/12/2008 09:40

1,326 xem

0 Bình luận

(0)

2546

Bạn muốn có những thực phẩm vừa bổ dưỡng, vừa không tốn nhiều tiền? Vậy thì với 5 “cái tên” tiêu biểu sau đây, không cần phải mất một khoản tiền lớn, bạn vẫn sở hữu được những thức ăn có lợi cho sức khỏe.
1. Trứng

Bất cứ khi nào bạn tìm kiếm một thực phẩm cho bữa sáng, trưa, chiều hay tối, trứng luôn là ưu tiên số một phải không? Đơn giản vì chúng vừa rẻ lại vừa có nhiều tác dụng. Thêm vào đó, loại thực phẩm này còn rất giàu protein, giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến mắt lúc tuổi già.



2. Khoai tây

Nếu chiên rán khoai tây với một lượng lớn dầu ăn thì chúng không phải là món bổ dưỡng. Tuy vậy, khi được chế biến theo một công thức khác như món salát khoai tây, loại thực phẩm vừa giá tiền này lại cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn.



3. Chuối

Chuối không chỉ ăn riêng mà kết hợp với những thực phẩm khác cũng rất tuyệt. Bên cạnh giá thành rẻ vốn có của nó, chuối còn rất giàu chất xơ và kali, mang tới cho bạn sự cân bằng, khỏe mạnh như hấp thụ hàng tá hoa quả bổ dưỡng khác vậy.



4. Mỳ sợi, mỳ ống

Đây là một loại thực phẩm ngon bổ rẻ khác mà chị em nội trợ mong muốn. Không chỉ ăn ngon miệng, hợp túi tiền, mỳ còn chứa nhiều protein và nguồn vitamin B có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn còn có thể sáng tạo ra rất nhiều các món ăn khác nhau cùng loại thực phẩm này.



5. Củ cải đường

Ngoài một hương vị và màu sắc đặc trưng, củ cải đường còn mang trong mình một lượng lớn chất sắt, folate và chất chống oxy hóa, bổ dưỡng cho cơ thể.

Theo Dantri

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading