Ăn Để Giảm Stress(P2)

Thứ Năm, 05/11/2009 02:33

955 xem

0 Bình luận

(0)

1616

Bạn luôn muốn mình thật xinh đẹp và rạng rỡ mọi lúc mọi nơi nhưng nhiều khi tình trạng stress khiến gương mặt trở nên xám xịt, sắc thái kém tươi tắn hẳn. Và bí quyết đơn giản nhất để giải tỏa đó chính là chọn đúng thực phẩm để ăn.


Những loại thực phẩm dưới đây có tác dụng rất lớn trong việc làm giảm huyết áp, lấy lại sự bình tĩnh và cân bằng cho bạn. Chính vì vậy nó là một biện pháp đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng hàng ngày.
1. Cam
Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, Vitamin C có tác dụng rất lớn trong việc giảm stress cho cơ thể. Nó có tác dụng ổn định huyết áp, giúp bạn lấy lại sự cân bằng sau một sự cố stress bất kì. Vitamin C cũng nổi tiếng với việc tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại những biến chứng bất thường cho cơ thể. Và tất nhiên vitamin C có rất nhiều trong các loại cam quýt.

Vitamin C giúp ổn định huyết áp, giúp bạn lấy lại sự cân bằng sau một sự cố stress bất kì.


2. Khoai lang


Khoai lang cũng có tác dụng tương tự như cam trong việc giảm bớt căng thẳng. Nó giúp cơ thể tăng cường chất hydrat-cacbon, là nguồn năng lượng chính cho cơ thể. Ngoài ra khoai lang còn chứa rất nhiều chất beta-caroten, chất xơ và các vitamin khác, giúp cơ thể đảm bảo những dưỡng chất cần thiết để chống chọi lại tình trạng stress.


3. Quả mơ khô


Quả mơ khô chứa rất nhiều chất magie, nó giúp cơ thể giảm stress một cách tự nhiên khi các cơ tay, chân và toàn thân được thư giãn hoàn toàn.


4. Quả hạnh nhân, quả hồ trăn và quả óc chó


Quả hạnh nhân rất giàu vitamin B và vitamin E giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Trong khi đó quả hồ trăn và quả óc chó thì có tác dụng làm hạ huyết áp, giảm căng thẳng.

Rau bina, quả mơ khô... tất cả đều giúp bạn loại trừ tình trạng căng thẳng cho cơ thể.


5. Thịt gà


Thịt gà có chứa một a xít amin được gọi là L-tryptophan, rất tốt cho não bộ. Đó là lí do tại sao những người sau khi ăn thịt gà đều cảm thấy được thư giãn, thoải mái đầu óc và lấy lại được sự bình tĩnh cho bản thân.


6. Rau bina


Khi cơ thể bạn thiếu magie thì sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, căng thẳng, đau nhức đầu óc... Chính vì vậy rau bina sẽ cung cấp cho bạn đến 40% lượng magie mà cơ thể cần hàng ngày.


7. Quả lê tàu


Thành phần chất béo và kaki có trong quả lê tàu có tác dụng làm giảm huyết áp. Chính vì vậy cách tốt nhất để bạn lấy lại sự bình tĩnh cho cơ thể là tăng cường thành phần chất kaki này.

Rau xanh sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc đẩy lùi tình trạng căng thẳng.


8. Rau xanh


Bông cải xanh, rau cải.... hay những loại rau có lá xanh đậm, tối màu sẽ cung cấp rất nhiều vitamin cho cơ thể và hỗ trợ trong việc đẩy lùi tình trạng căng thẳng


Ngoài ra để giảm stress bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau:

- Nên tập thể dục thường xuyên

- Uống những loại nước nhiều năng lượng vào buổi sáng.

- Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày - đây là mẹo nhỏ giúp bạn giữ được lượng đường ổn định trong máu. Nếu lượng đường trong máu thấp thì tinh thần, thể chất, năng lượng giảm và tất yếu sẽ dẫn đến tình trạng căng thẳng gia tăng.


Phương Anh
Nguồn: eva.vn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading