Cùng Cà chua làm đẹp nào

Thứ Tư, 01/06/2011 04:36

1,874 xem

0 Bình luận

(0)

3332

Cà chua rất giàu chất dinh dưỡng nên nó mang lại hiệu quả cao trong việc chăm sóc làn da bạn.

Những ánh nắng gay gắt mùa hè luôn là nỗi lo lớn đối với hầu hết chị em. Nếu như làn da bạn bị rám nắng sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, có một biện pháp rất dễ dàng để giải quyết vấn đề đó bằng cà chua. Hãy chuẩn bị một hỗn hợp nước ép dưa chuột và cà chua, bôi hỗn hợp lên những vùng da bị sạm nắng. Đợi khoảng 10 phút, rửa lại mặt bằng nước sạch, sau một vài lần bạn sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt.

Nhiều người từng mắc phải chứng phát ban và nguyên nhân chính của tình trạng này là sự thiếu hụt silic. Để khắc phục hiện tượng phát ban, bạn nên ăn nhiều giá, cà chua, trái cây và các loại rau quả khác.

Sử dụng hỗn hợp mật ong và nước ép cà chua bôi lên toàn bộ khuôn mặt và cổ, để chừng 15 phút, sau đó rửa sạch. Trong vòng vài phút, bạn sẽ thấy rõ sự rạng rỡ trên khuôn mặt mình.

a21cachua1
Bạn có thể chuẩn bị một loại sữa rửa mặt tự chế bằng cách sử dụng cà chua và sữa.


Nước cà chua còn có tác dụng trong việc thu hẹp lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng nước ép cà chua trộn với 2 hoặc 3 giọt nước cốt chanh bôi lên mặt và sau 15 phút, rửa sạch mặt với nước.

Bạn cũng có thể chuẩn bị một loại sữa rửa mặt tự chế bằng cách sử dụng cà chua và sữa. Lọc bỏ hết hạt cà chua rồi trộn nước ép cà chua với sữa, đựng hỗn hợp này vào một chiếc lọ và bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng hàng ngày. Dùng các đầu ngón tay bôi hỗn hợp này lên mặt và cổ, để chừng 10 phút sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh.

Nghiền cà chua và đậu xanh cho thật nhuyễn, sau đó thêm một thìa canh kem chua. Các axit lactic trong kem chua sẽ làm dịu và mềm mại làn da bị khô và ngứa. Kem chua có tác dụng như một thành phần giữ ẩm, ngoài ra nó còn có hiệu quả trong việc ngăn chặn các nếp nhăn và thu hẹp lỗ chân lông. Tuy nhiên, một số người có thể bị dị ứng với cà chua. Khi bị dị ứng, tuyệt đối không được dùng cà chua lên mặt và cần có sự tư vấn của bác sĩ da liễu.

Camnanglamdep.vn(Theo eva)

Danh mục bài viết Root

Đang tải dữ liệu loading