Thịt bò già và dai, đã có cách

Thứ Tư, 15/06/2011 05:10

3,991 xem

0 Bình luận

(0)

1253

Nếu chẳng may bạn mua phải miêng thịt bò già,dai thì vẫn có cách đểbạn chữa cháy. Hãy nghía qua một vài mẹo nhỏ sau đây nhé.

1.     Thịt bò già ninh sao cho nhanh?

Thịt bò già thường rất dai và ninh rất lâu nhừ.  Để giúp thịt mềm trở lại, trước hết ta xoa lên thịt một lớp mù tạc, để trong vòng 6 -8 giờ, sau đó rửa sạch thịt rồi cho vào ninh.

Ngoài ra, trong khi ninh, ta nên cho thêm ít rượu trắng hoặc giấm. 1kg thịt bò cho 2, 3 thìa rượu hoặc 1 thìa giấm. Với cách làm này thịt sẽ mềm, non trở lại và nhanh nhừ hơn.

Hoặc bạn cũng có thể:

Lấy một miếng vải sạch gói một ít trà, cột chặt gói trà lại, bỏ vào nồi hầm thịt bò

Ướp thịt bò đã thái với bột hạt cải trước một đem, ngày hôm sau rửa sạch bằng nước lã, cho vào nồi hầm

2.     Phương pháp xào thịt bò mềm.

Khi xào thịt bò, muốn cho thịt bò mềm, sau khi ướp gia vị thịt xong, ta cho 2 – 3 thìa dầu ăn vào trộn đều ướp cùng, để khoảng 20 – 30 phút. Sau khi ướp xong, ta dùng lửa to đảo nhanh thịt, khi xào xong cho thịt ra khỏi chảo ngay.

Đối với thịt bò dai, trước khi xào ta ngâm thịt vào nước trong một ít chất cacbonat natri (NANCO3) hòa nước trong vòng vài phút, sau đó vớt ra để ráo rồi cho vào xào, như vậy thịt sẽ trở lên mềm và ngon hơn.

3.     Nên dùng nước sôi để ninh, nấu thịt bò.

Khi ninh, nấu thịt bò, ta nên đun nước sôi hẳn rồi mới cho thịt vào, như vậy không những giữ được thành phần dinh dưỡng có trong thịt mà còn làm cho mùi vị của thịt được thơm ngon hơn

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading