Mẹo hạn chế hóa chất trong rau quả

Thứ Sáu, 14/08/2009 08:41

1,547 xem

0 Bình luận

(0)

2780

Nguyên nhân ngộ độc rau củ phần lớn là do chất bảo quản trong rau quả vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Để hạn chế ngộ độc, bảo vệ sức khỏe, chúng ta cần chú ý một số điều sau: Nguyên nhân ngộ độc rau củ phần lớn là do chất bảo quản trong rau quả vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Để hạn chế ngộ độc, bảo vệ sức khỏe, chúng ta cần chú ý một số điều sau:

Ảnh minh họa

Các nhà khoa học đã khẳng định bằng cảm quan rất khó có thể nhận biết được rau nào là rau an toàn, rau nào là rau không an toàn. Bởi vậy, để yên tâm, các bà nội trợ vẫn nên ngâm rửa rau quả để khử hóa chất.

Kinh nghiệm của các nhà nội trợ cho rằng rau có màu xanh đậm là rau nhiễm độc nitrat... nhưng ý kiến tnày không phải lúc nào cũng đúng.

Các dư lượng thuốc chứa trong rau như thuốc trừ sâu, diệt cỏ, kim loại nặng đều không thể thấy rõ bằng mắt mà phải kiểm tra bằng các thiết bị phân tích kỹ thuật cao. Lời khuyên cho người tiêu dùng là nên lựa chọn thực phẩm ở những nơi cung cấp uy tín, hàng hóa đã được tuyển lựa trước như trong siêu thị, chọn thực phẩm tươi mới, không bị dập nát.

Mua rau quả về ngâm rửa sạch: đầu tiên là nhặt lá vàng úa, cắt rễ, rửa sơ đất cát bùn dính, sau đó nên ngâm rau quả trong nước sạch (hoặc nước muối loãng, nước pha ít thuốc tím, nước rửa rau quả...) khoảng 20 - 30 phút, tiếp tục rửa lại nhiều lần đến khi nước trong. Rửa rau lá dưới vòi nước chảy là tốt nhất. Khi luộc nấu nên giở nắp vung ra cho thuốc trừ sâu bay bớt ra ngoài.

Trong giai đoạn dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm và dịch tả đang lan tràn hiện nay, tốt nhất là nên ăn chín, nấu sôi để tăng độ an toàn khi ăn rau các loại.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading