baking soda - Không chỉ là bột nở

Thứ Bảy, 25/06/2011 11:09

4,357 xem

0 Bình luận

(0)

2157

bakinh soda vốn được biết đến như món bột nở không thể thiếu khi bạn muốn làm bánh. Tuy nhiên nó còn một vài công dụng thú vị khác mà ngay sau đây amthuc365.vn sẽ bật mí cho bạn. Chờ nhé!

Giảm độ ẩm và khử mùi tủ lạnh: Đầu tiên, khi tủ lạnh của chúng ta có độ ẩm quá cao, và có mùi khó chịu thì bạn hãy dùng một ít baking soda cho ra bát, rồi để vào tủ lạnh thì độ ẩm và mùi khó chịu trong tủ lạnh cũng bớt đi hẳn.

Đánh bay vết cháy bẩn: Với những vết cháy, bẩn cứng đầu trên xoong nồi thì chúng ta chỉ cần trộn đều 5 muỗng nhỏ bột nở với 5 cốc nước, sau đó đun hỗn hợp trên với nồi/chảo bị cháy với lửa nhỏ trong khoảng 20 phút. Vết cháy sẽ bở ra và nổi lên mặt. Cuối cùng, dùng miếng chùi rửa cọ sạch các vết cháy còn bám lại trên bề mặt đáy nồi, chảo là xong.

Làm sạch nồi thủy tinh: Để làm sạch nồi thủy tinh bị bẩn, thì các bạn hãy hòa một ít baking soda vào nước ấm làm thành dung dịch, sau đó thấm lên trên vết bẩn. Để khô trong 15 phút. Sau đó chỉ cần lau chỗ đó đi rồi rửa lại với nước lạnh thì vết bẩn sẽ bong ra đấy.

Tẩy rửa vết ố trên ly tách: Đối với những chiếc ly, tách, dụng cụ pha cafe bị ố vàng sau một thời gian sử dụng thì chúng ta dùng một phần bột baking soda trộn với 2 phần nước ấm và ngâm toàn bộ số ly tách qua một đêm, sau đó đem ra chùi rửa lại thì chúng ta sẽ có những chiếc ly và tách như mới rồi đó.
 

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading