Ăn fastfood mà không lo béo

Thứ Sáu, 08/07/2011 11:31

2,526 xem

0 Bình luận

(0)

1245

Bạn là một nhân nghiền fastfood chính hiệu, vì vừa ngon vừa tiện lợi. Đôi khi không thể cưỡng lại được màu váng óng ả và mùi thơm ngậy của miếng hamburber kẹp thịt...chẹp chẹp!!! Một chút lưu ý sau đây sẽ giúp bạn thưởng thức các món fastfood mà hạn chế bớt lựơng calo gây béo phì nhé.

1. Chọn những khẩu phần có kích cỡ nhỏ.

Nếu cửa hàng thức ăn nhanh bán bánh sandwich nhiều kích cỡ, hãy chọn cỡ nhỏ nhất hoặc một nửa nếu có thể. Hãy bỏ qua những bánh hamburger lớn với 2-3 miếng chả thịt bò cung cấp tới 1000 calo và 70g chất béo để lia mắt tới loại hamburger thường hay loại dành cho trẻ con chỉ cung cấp 250-300 calo.

2. Chọn món ăn thêm có lợi

Thay vì món chiên rán kèm theo, hãy lựa chọn món salad cùng nước sốt lượng chất béo. Hoa quả, yogurt, táo, cam, ngô, khoai tây rán cũng là một sự lựa chọn lí tưởng.

3. Chọn salad giàu chất xơ

Nếu kèm salad với phomat, thịt lợn xông khói, khoai tây rán… sẽ khiến lượng calo tăng lên vù vù. Do vậy, 1 đĩa salad nhiều rau là lựa chọn tối ưu, cung cấp lượng calo thấp.

4. Chọn thức ăn nướng

So với thức ăn rán, thức ăn nướng bao giờ cũng cung cấp lượng calo ít hơn nhiều

5. Chọn gi vị kèm theo

Khi người bán hàng lấy thức ăn cho bạn, hãy yêu cầu họ giảm nước xốt hay mù tạt ở trong bánh sandwich. Tránh xa những nước xốt đặc biệt, kem, những đồ gia vị có chứa nhiều calo.

6. Chọn đồ uống

Nhiều đồ uống chứa một lượng lớn calo. Vì vậy, nên thay thế loại nước sôda bằng nước khoáng, trà không đường.

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading