Nhận định rượu vang

Thứ Ba, 12/07/2011 03:24

2,165 xem

0 Bình luận

(0)

1026

Một vài lưu ý giúp bạn có thể nhận định rượu vang chính xác hơn.

1. Đối với rượu vang trắng Chardonnay và Riesling trắng

Hãy chú ý tìm sự hiện diện của màu rơm-toned càng nhiều thì rượu càng tốt. Đối với rượu semillon và Sauvignon blanc, hãy chú ý đếm màu vàng của rượu nhiều hơn bình thường là rượu ngon. Đối với các loại rượu vang ngọt ngào, thì màu vàng ở mức độ cao chứng tỏ càng rượu ngon.

2. Lưu ý màu sắc của rượu vang đỏ có màu hồng hồng (không hoàn toàn là màu tím).

Như màu hoa hồng thường là màu hồng vừa.Thường người ta không mong muốn màu nâu hồng xuất hiện ở rượu vang đỏ. Rượu vang đỏ từ màu đỏ vừa (trưởng thành ) có “màu đỏ cao." thì chứng tỏ tuổi rượu càng cao Một màu tím có thể nói lên đây là một loại rượu trẻ hay màu đặc biệt của trái nho.

3. Để kiểm tra và có những nhận định tốt về rượu vang.

Khi đã có một rượu vang tuyệt vời nhưng để bạn có cảm nhận tốt thì bạn cũng nên chú ý đến viêc chọn ly để nếm rượu. Và cũng có nhiều cách nhận xét về dụng cụ nếm hóm hình và nhớ cẩn thận với chúng nhé. Và khi bạn ngà ngà say xỉn bước ra, ngước nhìn và trên mây vẽ ra số tiền lớn của những cái ly bạn làm vớ thì khổ đó nha.

4. Lưu ý khi mới bắt đầu nếm rượu

Bạn không nên tập trung vào những mùi không tốt như nấm men, gỗ, nấm mốc, khí lưu huỳnh, oxy hóa (brackishness), acid acetic (dấm) và sulfua hydro (trứng thối).

5. Chú ý hương vị của rượu cho vị ngọt hoặc khô cho thấy sức sống của rượu vang.

Nhưng hương vị có quá nhiều vị tannin (đắng và thô) và cho hương vị của dấm là điều mà chúng ta thường không mong muốn chút nào.

6. Lưu ý hãy suy nghĩ táo bạo,và có cái nhìn đầy đủ và phong phú trong khi nếm.

Và chú ý đến những xu hướng,trào lưu mới của rượu để nói lên một loại rượu với chất lượng tốt.v

Danh mục bài viết Tư vấn dùng rượu

Đang tải dữ liệu loading