Một vài mẹo nhỏ với trà

Thứ Năm, 20/10/2011 02:55

2,331 xem

0 Bình luận

(0)

1899

Amthuc365 mách bạn vài chiêu khi pha trà và bảo quản trà để luôn có những chén trà ngon trong mọi tình huống nhé!

Pha trà bằng nươc ấm nên cho đường

Khi muốn uống nước trà thơm, đặc mà lại không có nước sôi mà chỉ có nước ấm, bạn có thể cho vào nước ấm một ít đường trắng hoặc đường vàng, đánh tan đường sau đó cho trà vào, sau 3 phút chúng ta có một ấm trà như ý muốn.

  • Bảo quản trà trong tủ lạnh không sợ mất mùi

    Bạn hãy đem gói trà bọc kỹ qua lớp giấy báo rồi cất trong tủ lạnh. Nếu bạn để trong một thời gian dài đảm bảo trà vẫn còn mùi vị như ban đầu.

  • Chè và cách chống ẩm

    Muốn cho chè không bị ẩm, bạn có thể lấy một cục vôi sống cho vào trong túi vải nhỏ, rồi lấy một tờ giấy trắng gói lại, đặt dưới đáy lọ đựng trà, bên trên lót thêm một tờ giấy trắng, sau đó đổ chè vào. Cách này thích hợp nhất với chè xanh.

  • Xử lý chè bị mốc

    - Nếu chè bị mốc, bạn có thể cho lên nồi hấp cách thuỷ 3 phút, sau đó lấy ra cho vào chảo sạch, vặn nhỏ lửa sấy khô, chè sẽ hết mốc.

    - Nếu chè bị mốc, bạn không nên phơi chè ra ngoài nắng, vì trong nắng có các tia tử ngoại làm hỏng các thành phần trong lá chè, ảnh hưởng đến màu sắc và hương vị của chè. Bạn có thể dùng nồi hoặc đồ bằng sắt không có mùi, đặt lên một tờ giấy trắng, đổ chè vào, dùng lửa nhỏ để sấy khô, vừa sấy vừa đảo khoảng 1 - 2 phút cho đến khi chè không còn ẩm nữa, chú ý không được để chè cháy. Sau khi sấy xong, bạn nên để cho chè nguội hẳn mới cất giữ.

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading