Rượu Vang và lẩu Nấm

Thứ Hai, 28/11/2011 09:57

2,089 xem

0 Bình luận

(0)

4852

Rượu Vang và lẩu Nấm đều rất tốt cho sức khỏe và là sản phẩm từ thiên nhiên, không qua khâu chế biến công nghiệp hay công nghệ nào khác ngoài sự khéo tay và kinh nghiệm, bí quyết của người chế biến.

Rượu vang là một loại thức uống được yêu thích từ lâu đời ở châu Âu, đặc biệt là vang Pháp, vang Italy. Rượu vang đỏ thường được lên men từ nước ép và vỏ quả nho, còn rượu vang trắng được lên men chỉ từ nước nho. Với món cá hơi tanh, thịt mềm, nên chọn vang trắng có vị chua nhẹ. Còn những món ăn được chế biến từ thịt màu đỏ, nhất là những món quay, nướng thì vị nồng chát của vang đỏ lại rất phù hợp.

Rượu vang có người nói là món quà của Thượng đế, mỗi người đều có thể thưởng thức bằng các giác quan bén nhạy. Chính vì thế, rượu vang đang ngày càng lên ngôi và được yêu thích trong các bữa ăn của người Việt. Có rất nhiều loại rượu vang, nhưng chủ yếu xuất xứ từ Pháp, Italy, Mỹ, Australia, Chilê, Tây Ban Nha. Trong đó, vang Italy và Chilê rất đang được ưa chộng.

Thưởng thức vang và ăn lẩu nấm mang đến cho bạn sức khỏe

Khác với rượu vang nổi danh, lẩu nấm là món ăn lạ mới xuất hiện vài năm gần đây ở Việt Nam, là món canh nấm được chế biến từ các loại xương hầm cùng với hơn 20 loại nước cốt nấm và các loại gia vị, thảo dược quý hiếm trong 24 giờ. Ăn kèm là các loại nấm cùng các loại thịt và hải sản.

Không gian nhà hàng Ashima lịch sự và sang trọng

Cách thức ăn lẩu nấm cũng là một chủ đề để nhiều người bàn tán. Nấm được cho vào nồi phải đợi 10 phút đến 15 phút sau khi nước sôi mới được dùng. Đây là một loại thực phẩm sạch, tuy là thực vật nhưng có hàm lượng protein và các chất bổ dưỡng tương đương với thịt, ngoài ra còn có nhiều công dụng quý cho sức khỏe. Vì vậy, khi nấu phải đạt đủ thời gian nhất định thì nấm mới phát huy hết công dụng và có hiệu quả cho sức khỏe người sử dụng.

Khoa học đã nghiên cứu và chứng minh, người dân Pháp thường xuyên uống vang đỏ và người dân vùng Shangrila, nơi được mệnh danh là vựa nấm của thế giới là những người có tuổi thọ cao, ít khi bị mắc các bệnh về tim mạch và ung thư.

(Theo ruoungoai)

Danh mục bài viết Văn hóa đồ uống

Đang tải dữ liệu loading