Món ngon Đà Nẵng, hương vị đậm đà

Thứ Năm, 08/12/2011 08:31

2,244 xem

0 Bình luận

(0)

4979

Đến Đà Nẵng du khách không những được tham quan những điểm du lịch nổi tiếng, được hoà mình vào làn nước mát lạnh của biển trong những ngày hè oi bức, được tham gia vào các trò chơi thể thao trên biển mà đến Đà Nẵng du khách còn được thưởng thức những món ăn ngon, mang đậm phong cách Đà Nẵng.
Dường như những món ăn này từ lâu đã trở thành biểu tượng riêng cho Ẩm thực Đà Nẵng, nó góp một phần rất lớn vào trong danh mục ẩm thực đất Việt

 

 

Nhắc đến ẩm thực Hà Nội bạn sẽ nghĩ ngay đến phở, nhắc đến ẩm thực Huế, bạn sẽ nghĩ ngay đến bún bò, và khi nhắc đến ẩm thực Đà Nẵng thì bạn đã bao giờ nghe đến mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo chưa? Đó chính là những món ăn có từ rất lâu và cũng là những món ăn đậm chất Quảng. 
Cũng như phở của người Hà Nội hay bún bò của người dân xứ Huế, mì Quảng đã trở thành món ăn không bao giờ thiếu trong thực đơn cần thưởng thức của du khách mỗi khi đến với Đà Nẵng. Mì được làm từ lá mì trắng tròn thái thành sợi, sợi mì có độ dai mềm, bề ngoài của lớp mì được thoa một lớp dầu phụng khử nén thơm phức. Tô mì ngon nhờ nước nhưng, tuy nhiên tuỳ vào sở thích của mỗi người mà nước nhưng được chế biến theo những nguyên liệu khác nhau: tôm, gà, thịt heo, thịt bò, cá lóc, cua...Để ăn mì thường là rau muống chẻ ngọn hoặc cây cải con trộn với bắp chuối non thái mỏng kèm với rau thơm, rau quế...Nước chan nóng được chan đều với những miến thịt gà hay thịt heo, tôm béo ngậy, thơm lừng. Có thể cho thêm ít đậu phụng rang, vài lát ớt, vắt một ít chanh, một chút mắm. Hãy đến với Faifo vào bất cứ thời gian nào trong ngày để được thưởng thức hương vị chính hiệu của món ăn này.
Ngoài mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo cũng là một món không thể không nhắc đến, bởi không ai đến Đà Nẵng mà không một lần được thưởng thức nó. Món ăn này luôn làm hài lòng tất cả mọi du khách, kể cả những du khách khó tính nhất cũng phải trầm trồ khen ngợi. Để thưởng thức trọn vẹn hương vị đậm đà của món ăn này thì xin mời bạn đến với quán bánh tráng cuốn thịt heo Trần. Tại đây, có nhiều đặc sản của Đà Nẵng như mì Quảng, bánh tráng đập, bún mắn nhưng bánh tráng cuốn thịt heo mới là món ăn chủ lực tại đây. Nguyên liệu chính của món ăn này gồm có 3 phần: thịt heo, rau sống và nước chấm. Để có được thịt ngon, thơm phải chọn loại heo có trọng lượng từ 55kg đến 60kg. Về phần rau sống được sử dụng hơn 14 loại rau. Và đó là sự kết hợp giữa vị ngọt của dưa leo, vị chát của chuối và mùi thơm của các loại rau, cụ thể như: xà lách, rau quế, dấp cá, chuối chát, dưa leo, hoa chuối và thêm  một số các loại rau khác. Chỉ cần nhìn vào đĩa rau du khách chỉ muốn nhanh được thưởng thức ngay hương vị của món ăn này. Thành phần không thể thiếu để tạo ra món ăn ngon này là nước chấm. Mắm được pha chế với vị cay của ớt, tỏi cùng với vị chua chua của chanh. Như vậy là tất cả đã sẵn sàng cho một bữa ăn ngon miệng.
Đến phố Biển mà không thưởng thức những món ngon mang đậm hương vị biển thì quả thật là một điều thiếu sót. Với lợi thế là một thành phố ven biển, hải sản Đà Nẵng rất tươi ngon và rẻ hơn so với những điểm du lịch khác. Đến với những nhà hàng ven biển như nhà hàng Mỹ Hạnh, For you Beach, Cá Voi Xanh... du khách có thể vừa lắng nghe những giai điệu du dương của tiếng sóng biển rì rào vừa có thể thưởng thức những món ngon của biển. Thực đơn hải sản ở đây rất phong phú và hình như không thiếu món nào từ lẩu sống, tôm nướng, tôm xóc tỏi, cua hấp, cua rang me, bào ngư nướng, ghẹ hấp đến những món quý hiếm như tôm hùm sống, hải sâm... Giá cả thì tuỳ vào quy mô nhà hàng càng lớn, phong cách phục vụ càng chuyên nghiệp thì giá cả càng cao. 
Không đơn giản chỉ là những món ăn ngon mà đó cũng là một nét văn hoá của người Đà Nẵng, văn hoá ẩm thực. Hãy đến với Đà Nẵng một lần để thưởng thức và cảm nhận hết những nét tinh hoa cùng hương vị đậm đà của những món ăn dân dã

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ngon Đà Nẵng

Đang tải dữ liệu loading