Quý ông ăn gì tăng cường sức khỏe sinh sản?

Thứ Ba, 21/08/2012 04:30

3,429 xem

0 Bình luận

(0)

1092

Sức khỏe sinh sản đặc biệt quan trọng không chỉ đối với nữ mà nam cũng không kém phần. Ngoài chế độ luyện tập hàng ngày việc ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh sản. Vậy quý ông phải ăn uống như thế nào?

Thời gian để sản sinh và hình thành các chú "lính chiến" mất khoảng 3 tháng. Sau khi được sinh ra, nó có thể tồn tại trong điều kiện môi trường thích hợp khoảng 3 tháng sau đó. Sức khoẻ và khả năng chiến đấu của các chú "lính chiến" chịu ảnh hưởng rất lớn của môi trường sống, chế độ ăn uống. Làm thế nào để tăng cường sức "chiến đấu" cho các chú "lính chiến" là điều rất quan trọng.

Ăn đúng, uống đủ

Ăn đúng cách rất quan trọng với sức khoẻ và việc cải thiện số lượng tinh trùng. Trong chế độ ăn uống thường ngày nên bổ sung các loại thực phẩm giàu chất đạm (protein), có chứa nhiều kẽm (về cơ bản, mỗi ngày cần tối thiểu 15mg kẽm) vì đàn ông mất 9% lượng kẽm mỗi lần xuất tinh. Hàu chứa nhiều kẽm nhất. Hằng ngày nên ăn bí ngô và mè (vừng), mỗi tuần nên ăn 6 quả trứng và 3 phần thịt đỏ để bổ sung kẽm. Ngoài ra, nên bổ sung vitamin C, vitamin B12, axit béo, axit amino.
 
Nước rất cần thiết với cơ thể, giúp cơ thể phòng tránh và loại trừ được nhiều bệnh tật và cải thiện cũng như tăng cường cả chất lượng, số lượng tinh trùng. Vì thế, nên uống đủ lượng nước cơ thể cần mỗi ngày là không dưới 2 lít. Các loại đồ uống như cà phê hay đồ uống có ga, cồn rất có hại cho việc sản sinh cũng như gây nên những tác động tiêu cực đến "sức khoẻ" của tinh trùng trong thời gian dài.

Ăn trứng bổ sung kẽm giúp khoẻ “tinh binh”.

Vận động và giảm stress

Ngoài vấn đề dinh dưỡng, vận động và tập luyện luôn được xem là phương thuốc rất hữu ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên, chỉ nên luyện tập trong chừng mực nhất định, phù hợp với điều kiện thể trạng sức khoẻ. Nhiều minh chứng đã chỉ ra rằng hoạt động thể lực quá sức làm giảm nội tiết tố nam (testosterone). Ngoài ra, nhiệt độ tạo ra lúc hoạt động thể lực quá sức làm tăng nhiệt độ ở bìu sẽ làm giảm khả năng sinh tinh trùng của tinh hoàn.

Cơ thể thường xuyên bị stress có liên quan chặt chẽ đến việc suy giảm lượng tinh trùng. Nên biết cách nghỉ ngơi thư giãn, giảm stress để tăng cường sức khoẻ đồng thời sẽ cải thiện số lượng tinh trùng. Ngoài ra, còn có một số cách khác để làm tăng lượng tinh trùng lên như liệu pháp Ayurveda (thư giãn bằng cách xông tinh dầu thơm) cũng có tác dụng làm tăng lượng tinh trùng. Mát xa cơ thể với tinh dầu cũng có tác dụng tăng tuần hoàn máu.

Ngủ được là liều thuốc tiên để phục hồi sức khoẻ và cũng là để giúp sản sinh tinh trùng và giúp các "chiến binh" mạnh khoẻ. Vì vậy, bằng mọi cách phải bảo đảm thời lượng (8 giờ một ngày) ngủ đủ và ngủ sâu. Thay vì sinh hoạt tình dục vào buổi tối, hãy thực hiện vào buổi sáng, thời điểm lượng tinh trùng đạt mức tối đa.
(Theo bee)

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading