Những đồ uống cần cho sức khỏe

Thứ Ba, 28/08/2012 02:32

2,594 xem

0 Bình luận

(0)

3127

Vitamin và khoáng chất là thành phần không thể thiếu đối với cơ thể chúng ta. Amthuc365.vn xin giới thiệu với bạn một số loại đồ uống tốt cho sức khỏe và cung cấp vitamin và khoáng chất.

Dưới đây là 8 lựa chọn thông minh cho bạn:

1. Trà xanh

Làm giảm nguy cơ bị loãng xương, ung thư và các bệnh về tim mạch. Trong trà xanh chứa nhiều flavonoid, polyphenol và các chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ tế bào từ các tác động có hại và trung hòa các gốc tự do. Trong trà xanh cũng chứa florua giúp xương khỏe và bảo vệ răng.

2. Trà bạc hà

Giúp điều trị chứng rối loạn dạ dày, tiêu hóa, giúp việc vận chuyển thức ăn vào cơ thể tốt hơn. Trà bạc hà còn có tác dụng chống co thắt, giảm các cơn đau và căng cơ.

3. Sữa

Sữa chứa các carbohydrate phức hợp, protein và một số chất béo, do đó, thực phẩm này hấp thụ rất chậm. Nhưng nhờ lượng canxi chứa trong sữa với vitamin D nên được tiêu hóa tốt. Hơn nữa, canxi giúp khống chế các tế bào mỡ, do đó, góp phần vào việc giảm cân của bạn.

4. Sữa đậu nành

Làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Protein có trong sữa đậu nành giúp giảm lượng cholesterol “xấu” và triglycerides. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thay thế hoàn toàn sữa bò bằng sữa đậu nành, bạn có thể sẽ thiếu canxi, vitamin A và D.

5. Sôcôla hoặc ca cao nóng

Giúp tinh thần hưng phấn và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Điều gì làm cho sản phẩm này có lợi cho sức khỏe con người? Đó là do trong ca cao chứa nhiều polyphenol, giúp bảo vệ các tế bào chống lại các gốc tự do. Uống sôcôla nóng làm tăng cường quá trình sản sinh các hoóc môn serotonin, giúp tinh thần hưng phấn hơn.

6. Nước cà chua không muối

Phòng chống nhiều căn bệnh ung thư. Như chúng ta biết, các loại thực phẩm làm từ cà chua tươi có chứa lycopene với nồng độ lớn hơn sau khi qua chế biến. Lycopene là chất giúp giảm nguy cơ ung thư các cơ quan như: miệng, phổi, dạ dày, gan, vú, cổ tử cung, đại tràng và trực tràng. Ngoài ra, lycopene bảo vệ tim khỏi những ảnh hưởng của các gốc tự do, do đó làm giảm các bệnh về tim mạch.

7. Nước ép trái cây

Ngăn ngừa bệnh nướu răng, giúp đối phó với bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Tuy nhiên, nước trái cây thường có chứa đường, do đó, nên chọn nước trái cây 100% không đường, hoặc uống không quá một ly mỗi ngày.

8. Nước cam

Vitamin C trong nước cam giúp tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi những căn bệnh như đục thủy tinh, bệnh ung thư. Ngoài ra, nước cam còn là một nguồn cung cấp axit folic tuyệt vời cần thiết để ngăn ngừa những khuyết tật trong sự phát triển của thai nhi.

(Theo Giadinh)
 

Danh mục bài viết Đồ uống & Sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading