Du lịch Bangkok và 6 món ngon không nên bỏ qua

Thứ Năm, 30/08/2012 04:40

3,735 xem

0 Bình luận

(0)

3803

Thái Lan được biết đến với nền ẩm thức đậm đà, cay nồng. Đến Bangkok là bạn đã có thể được thưởng thức nét đặc trưng này qua các món ăn nơi đây. Dưới đây Amthuc365.vn xin chia sẻ 6 món ngon không nên bỏ qua khi đến Bangkok.

Những món ngon Bangkok đậm đà vị cà ri, cay nồng vị ớt và thoang thoảng hương cốt dừa.

1. Cua lột chiên chanh ớt


Món cua lột có vị thơm của lá chanh Thái thơm mát, vị cay nồng của ớt khiến thịt cua càng thêm ngọt và đậm đà. Du khách có thể thưởng thức món ăn này tại rất nhiều nhà hàng ở thành phố Bangkok.

2. Súp gà cốt dừa Tom Kha Gai


Thịt gà mềm ngọt quyện trong hương thơm ngọt ngào của cốt dừa, một chút vị cay của ớt thoang thoảng, vị chua thanh mát của cốt chanh và lá chanh. Món ăn tuyệt vời này đã chinh phục rất nhiều thực khách đến với Bangkok.

3. Yam Pla Duk Fuu


Yam Pla Duk Fuu là tên gọi của món cá rán giòn ăn kèm với salad rau và xoài. Cá được chiên cả con, thường là cá trê, tẩm ướp gia vị có pha chút cay đậm chất Thái, khiến du khách nếm thử một lần nhớ mãi không quên.

4. Kaeng Ped Yang



Kaeng Ped Yang là một thịt vịt với cà ri đỏ. Thịt vịt quay được thái mỏng mềm thơm, hòa với nước xốt cà ri cốt dừa ngọt ngào, cay nồng vừa ngon miệng lại vừa đẹp mắt.

5. Som Tam


Hầu như ai đã đến Bangkok đều muốn nếm thử món Som Tam. Đây là một loại salad đu đủ xanh với tôm thanh mát, có đầy đủ vị mặn của muối, vị chua của cốt chanh, vị ngọt của đường và vị cay của ớt Thái.

6. Khao Neeo Mamuang


Khao Neeo Mamuang hay xôi xoài Thái là một trong những món ăn truyền thống số một Thái Lan. Món ăn có sự kết hợp của xôi Thái thơm dẻo và từng lát xoài thơm, lại thoang thoảng hương vị cốt dừa nhẹ nhàng mà quyến rũ.

(Theo danong)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading