Thưởng thức bánh sen chấy xứ Huế lạ mà ngon

Thứ Năm, 03/01/2013 04:16

1,985 xem

0 Bình luận

(0)

4251

Thành phố Huế cổ kính và mộng mơ bên bờ sông Hương không chỉ nổi tiếng với những danh lam, thắng cảnh, đền chùa, lăng tẩm… mà còn để lại trong lòng du khách nhiều ấn tượng khó phai về vùng đất phong phú sản vật và những món ăn nổi tiếng.

Những món ăn Huế dù là cao lương mỹ vị hay dân dã đơn sơ, đều làm cho ai đó một lần nếm qua phải xuýt xoa khen ngon đến mức “ngậm mà nghe”, để rồi lưu luyến mãi cái hương vị khó quên ấy. Dường như qua bàn tay khéo léo của người phụ nữ, món ăn đã được thổi vào cái hồn và chút gì đó tâm linh của Huế.

Và nếu đến Huế vào dịp Tết, bạn sẽ không thể cưỡng lại mà thưởng thức bánh sen chấy. Đến Huế mộng mơ, ung dung thưởng thức từng chiếc bánh, lặng nghe những câu hò mượt mà thì còn gì tuyệt vời hơn thế. Ăn bánh sen chấy phải ăn chậm, nhai kỹ mới thấy hết vị ngọt thơm, vị bùi của từng miếng bánh, mới cảm nhận được hết tinh hoa từ món quà quen thuộc của người dân Huế.

 

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Bánh sen chấy là món trông có vẻ bình dân nhưng trong đó luôn chứa đựng cả một sự tinh tế, cầu kì ở công đoạn chế biến cũng như trong cách thưởng thức món ăn, chính điều này đã khiến bất cứ thực khách nào tới đây cũng phải ấn tượng. Hạt sen tươi bỏ tim đem hấp chín, tán nhỏ, ngào với đường, đem láng mỏng rồi nướng sơ trên than hồng, chú ý không để bánh khô hẳn, sau đó lấy chiếc đũa cuộn lại thành hình ống cỡ bằng ngón tay, đem cất vào thẩu, hũ, đậy kín dành tiếp khách hoặc ăn dần. 

Phải chăng, chính ở những điều tưởng chừng rất đỗi bình dị đó lại làm nên cái hồn của món bánh sen chấy – niềm tự hào của ẩm thực xứ Huế mộng mơ và làm nên những giá trị truyền thống, linh thiêng của ngày Tết cổ truyền nơi đây.

www.Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Món ngon Huế

Đang tải dữ liệu loading