Khám phá nét mới trong món Phở Hà thành

Thứ Hai, 07/01/2013 08:57

2,566 xem

0 Bình luận

(0)

2649

Phở Hà Nội từ lâu được nhiều người biết đến với hương vị thơm ngon, quyến rũ. Một lần thưởng thức thôi đã khiến bạn si mê bởi sự tinh tế, cầu kì của món ăn. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở món phở truyền thống, phở Hà thành đã được người đầu bếp biến tấu cho phù hợp với từng thực khách, làm hài lòng thực khách khó tính nhất. Cùng Amthuc365.vn khám phá những nét mới trong món Phở Hà thành nào.

Từ lâu, phở Hà Nội đã trở thành một thương hiệu của ẩm thực Hà thành, thể hiện bởi sự tinh tế, cầu kỳ trong cách chế biến. Trong những năm gần đây, người Hà Nội có nhiều biến tấu với món phở truyền thống trứ danh như phở cuốn, phở chiên phồng làng Ngũ Xã, phở trộn, phở xào, phở chiên trứng...

Phở cuốn có thể nói là "khúc biến tấu" đặc biệt. Ăn phở cuốn chủ yếu để thưởng thức và khám phá sự hòa quyện màu xanh của hy vọng và thiên nhiên tươi đẹp với màu trắng của hạt gạo thơm dẻo và vị đậm của thịt bò xào tái lăn. Từ quán hàng, phở cuốn cũng đi vào trong gia đình, trên những mâm cơm đãi khách, nơi các bà, các chị thể hiện sự khéo léo trong nữ công gia chánh của mình. Nhiều người tâm đắc rằng, phở cuốn đã trở thành một nét riêng của đất Hà thành, đã gắn cùng những cái tên phở nổi tiếng như Phở Thìn, Phở Lý Quốc Sư, Phở Bát Đàn, Phở Nam Ngư...
Phở cuốn (nguồn internet)

Và trong vô vàn những sáng tạo từ phở, không thể không kể đến món phở trộn gà nhiều năm nay đã níu chân được nhiều thực khách khó tính. Những người sành ăn hay nhắc đến quán phở gà ở Lãn Ông. Ở đây, phở gà trộn được chế biến đơn giản từ nguyên liệu chính của món phở gà nước cổ điển nhưng được thay đổi trong cách ăn. Bánh phở được chần qua, thịt gà xé nhỏ, thêm chút hành phi, lạc rang, rau thơm; sau đó trộn đều với xì dầu, mỡ gà cùng một vài gia vị với công thức đặc biệt để phở ăn không ngấy, mà vẫn dậy lên vị ngậy ngậy của thịt gà. Điều làm nên hương vị đặc biệt của món phở trộn này, chính là vị nước mắm chua chua, ngọt ngọt và vị béo ngậy của mỡ gà.

Phở trộn gà (nguồn internet)

Cùng với phở trộn Lãn Ông, món ăn này cũng đã lan tỏa ra khắp phố phường Hà Nội, mỗi nhà hàng một công thức, một bí quyết nhưng vẫn giữ được những nét thanh đượm của phở Hà Nội. Cùng với đó, giới trẻ còn hay nhắc tới món phở trộn xốt me chua ngọt và coi đây là một nét khám phá mới trong ẩm thực Hà thành ngày nay. Mới lạ nhưng không lạc lõng, những món ăn ấy đã làm nên thế giới hương vị rất phong phú của đất Hà thành.

(Theo kinhtedothi)

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading