Ngày bão làm mì bò trộn vừng kiểu Hàn

Thứ Hai, 24/06/2013 10:20

2,899 xem

0 Bình luận

(0)

1540

Thời tiết mát mẻ ngày bão khiến cho khẩu vị tăng lên, hãy chiêu đãi gia đình và bản thân bằng món mì bò trộn vừng mang hương vị Hàn Quốc thú vị mà đơn giản nhé!

Thời tiết mát mẻ là lúc thích hợp để thử chế biến những món ngon mới, lạ miệng. Đây là lúc mà khẩu vị của mọi người tốt nhất, có cảm giác thèm ăn, đặc biệt là sau những ngày nắng nóng oi bức.

Hãy cùng Amthuc365 thử trổ tài với món mì bò trộn vừng lạ miệng mang phong cách ẩm thực Hàn và làm mọi người bất ngờ nào!

 

Nguyên liệu

600g thịt bò thăn hoặc mông thịt bò, cắt, thái lát mỏng

2 thìa canh nước tương

2 thìa rượu gạo

2 tép tỏi, nghiền nát

2 thìa cà phê đường

1 thìa cà phê dầu vừng

100g mì gạo

1/3 chén rau mùi tươi băm nhỏ

8 lá rau diếp

2 thìa cà phê hạt vừng

Dầu ôliu

1 củ hành đỏ, cắt đôi, xắt lát mỏng

Cách làm:

Bước 1: Đặt thịt bò trong một chiếc bát gốm hoặc bát thủy tinh. Trộn nước tương, rượu gạo, tỏi, đường và dầu làm nước xốt rồi ướp thịt bò cho thấm đều. Đậy nắp và đặt trong tủ lạnh 30 phút cho ngấm.

Bước 2: Trong khi đó, đặt mì vào một cái bát chịu nhiệt và đổ nước sôi vào. Ngâm 5 phút để làm mì mềm ra rồi vớt, để ráo nước. Trộn mì với rau mùi.

Đặt rau diếp trong một bát nước đá trong 10 phút. Vớt ra đợi cho khô.

Bước 3: Đun nóng chảo với nhiệt độ cao. Cho vừng vào rang 2-3 phút, múc vừng ra đĩa. 

Thái thịt bò và giữ lại nước xốt (đã dùng để ướp thịt bò).

Phun chảo với phun dầu ô liu. Cho ¼ số thịt bò vào chảo và đảo trong 1-2 phút cho đến khi thịt chuyển sang màu nâu. Múc thịt ra bát. Làm tương tự với 3 phần thịt bò còn lại.

Giảm nhiệt độ xuống trung bình. Cho hành tây và đảo trong 3-4 phút hoặc cho đến khi mềm. Sau đó cho thịt bò vào chảo với mì và nước xốt và trộn đều.

Bước 4: Phân chia các lá rau diếp như những lát đựng mì bò trộn. Chia hỗn hợp thịt bò trong những lá rau diếp và rắc hạt vừng lên trên. Ăn ngay khi còn nóng.

PV- Amthuc365 soạn dịch

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading