Những món nướng thơm ngon ở Hà Nội

Thứ Sáu, 14/11/2014 09:21

7,085 xem

0 Bình luận

(0)

2673

Món nướng là một trong những món được ưa thích nhất ở Hà Nội khi trời se lạnh, hương thơm ngào ngạt của nầm bò nướng, chân gà nướng, ngô, khoai nướng ... nhiều thực khách khó có thể kiềm lòng khi dạo phố Hà Nội.

Một trong những thú vui của người Hà Nội là thưởng thức những món ăn đa dạng của phố phường. Dạo phố Hà Nội trong tiết trời se lạnh của mùa đông, bạn dễ dàng bắt gặp những hàng, quán bán đồ nướng, giá cả rất phải chăng.

1. Nầm bò nướng

Nầm thực chất là phần vú của con bò, khi mua về ngâm cùng sữa tươi hoặc dấm để khử bớt mùi, được tẩm ướp gia vị gồm gừng, xả, sa tế, xì dầu, dầu hào, hạt tiêu... cho ngấm. Khi có khách, chủ hàng bày một lượng nầm ra đĩa cùng khoai tây, cà chua, hành... để họ tự nướng trên bếp than. Nầm thường nướng cùng bơ nên mùi thơm rất nồng nàn, đầy mời gọi. Bạn có thể ăn ở phố Lê Thanh Nghị, Gầm Cầu...

Nầm bò nướng

Miếng nầm dai, giòn và thơm nức mũi, khi ăn chấm cùng bột canh vắt chanh ớt rất phải vị. Giá một đĩa nầm khoảng 150.000 - 250.000 tùy suất ăn. 

2. Râu mực nướng

Râu mực nướng không còn là món ăn xa lạ của nhiều bạn trẻ Hà Thành. So với việc ăn nguyên con, râu mực vừa rẻ, lại mang đến những vị ngon riêng. Râu mực tươi ngon được tẩm ướp với vị cay đậm đà, nướng trên bếp than thơm lừng.

Râu mực nướng

Nhâm nhi chiếc râu mực thơm phức, ngọt đậm và tán chuyện cùng bạn bè làm cuộc vui thêm phần thú vị. 

3. Chân gà nướng

Chân gà được sơ chế sạch, tẩm ướp khéo léo với mật ong và một số loại gia vị cho ngấm, sau đó cắm vào xiên để nướng trên than hoa. Món ăn được bán nhiều ở phố Nguyễn Thái Học, Lý Văn Phúc... Nhâm nhi chiếc chân gà vàng ruộm, óng ả, thơm mùi mật ong trong tiết lạnh là sở thích của nhiều người.

Chân gà nướng

Giá cho một chiếc chân gà nướng từ 8.000 - 12.000 đồng tùy nơi

4. Thịt ba chỉ nướng

Đơn thuần chỉ là những miếng thịt ba chỉ được tẩm ướp khéo léo nhưng khi nướng trên bếp than hoa trong buổi tối se se lạnh, chúng lại mang hương vị khác hẳn cho người ăn. Còn gì thích hơn khi được cùng bạn bè ngồi bên bếp than nhỏ, vừa lật - chờ thức ăn chín, vừa đưa miếng thịt vào miệng và cảm nhận vị dai dai, giòn giòn của món ăn.

Thịt ba chỉ nướng

Thịt ba chỉ nướng thường có vị ngon hơn hẳn khi được tự chế biến và thưởng thức bên bạn bè

5. Vịt nướng

Vịt sau khi tẩm ướp kỹ lưỡng và nướng, khi còn nóng hổi sẽ được chặt miếng dài theo thớ rất đẹp mắt và bày ra đĩa, rắc thêm chút vừng để tăng độ hấp dẫn. Vịt nướng ở Hà Nội xuất hiện rất nhiều ở phố Giang Văn Minh, Đào Tấn, Lý Quốc Sư, Cầu Giấy, Láng, Linh Đàm, Cầu Diễn, cuối đường Trần Đại Nghĩa (giao với Đại La), Long Biên… với giá khoảng 140.000 – 160.000 đồng.

Vịt nướng

Đĩa vịt nướng vàng ruộm màu cánh gián còn nghi ngút khói được bày ra trước mặt khách, mùi thơm quyến rũ của món ăn có thể làm siêu lòng bất kỳ ai. 

6. Ngô, khoai nướng

Ngô, khoai nướng là những món ăn không quá đặc biệt nhưng trong không khí lạnh se se của mùa chớm đông Hà Nội, việc nhâm nhi hương vị dẻo thơm, dân dã của món này sẽ khiến bạn phải thích mê. Cầu Long Biên, Hồ Tây, hay trên vỉa hè Cầu Giấy, đại học Y, đại học Kiến Trúc... là những nơi bán nhiều nhất.

Ngô, khoai nướng

Giá mỗi củ khoai hay bắp ngô chỉ khoảng 10.000 đồng

Theo Vnexpress

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading