Gỏi Da Gà chọi Nghi Tàm

Thứ Sáu, 02/12/2011 02:16

1,633 xem

0 Bình luận

(0)

4018

Ngon lạ với món gỏi da gà chọi Nghi Tàm Nằm ở một ngõ nhỏ trên đường Nghi Tàm, Quán Khánh Lâm lôi cuốn nhiều thực khách bởi các món ăn đặc sản được chế biến từ gà chọi và thịt trâu. Một trong những món ăn ấn tượng của quán đó là món gỏi da gà chọi.

Đừng vội lắc đầu nếu bạn là người sợ đồ ăn tươi sống như gỏi. Bởi món gỏi sắp được giới thiệu dưới đây hoàn toàn hợp gu với tất cả những thực khách "kiêng khem" nhất.

goida_0581

Gọi là gỏi nhưng gà đã được luộc chín tới, chỉ lọc lấy phần da cổ - phần da giòn và dai nhất, đem trộn với thính cùng gia vị, ăn kèm với lá sung rồi chấm với một thứ gia vị đặc biệt. Nhiều người sẽ liên tưởng đến món nem tai hoặc nem phùng. Tuy nhiên, món gỏi da gà chọi về cả hương vị lẫn quy trình chế biến đều "tinh tế" và công phu hơn rất nhiều.

Trước tiên, người ta chọn loại gà chọi "xịn", tức là gà đã qua "thi đấu" thật. Nếu ai có chút am hiểu về thú chơi gà chọi thì ắt hẳn đều biết, giống gà này được chăm sóc tỉ mỉ, luyện tập và ăn uống như một vận động viên thực thụ. Chúng được uống nước sâm, xoa bóp ruợu, ăn những loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe. Chính vì thế, thịt của gà chọi thơm ngon hơn hẳn.

Bạn có thể thắc mắc: "Giống gà quý như thế thì giá thành quá đắt để làm món ăn?". Nhưng bạn có biết, gà chọi chỉ sau một lần "bại trận" sẽ hoàn toàn mất khả năng thi đấu. Chính lúc này, chủ nhân chỉ còn cách "bán tháo" chúng cho các nhà hàng với cái giá cực rẻ so với công sức đầu tư ban đầu. Vì quán Khánh Lâm nằm ở làng Tứ Liên - ngôi làng nổi tiếng về thú chơi gà chọi, bởi vậy, chủ bếp có cơ hội thu mua được những chú gà chọi thứ thiệt 100%, làm thành món ăn vô cùng đặc sắc.

goida_0582

Nước chấm của món da gà chọi cũng khá khác lạ. Không phải nước chấm ngọt cũng không phải gia vị chanh thông thường. Chủ bếp đã rất kĩ càng trong việc lựa chọn thứ nêm đặc biệt là muối rang trộn với hạt mắc khén. Hạt mắc khén là tên một loại gia vị của người dân tộc vùng cao. Nó giống hạt tiêu nhưng thơm nhẹ, cay dịu chứ không nồng và gắt như hạt tiêu. Muối rang và hạt mắc khén trộn với nhau sẽ cho ra loại gia vị đậm đà, có một chút cay tê nơi đầu lưỡi mà lại thơm rất dễ chịu.

(Theo Nhớ vế Hà Hà Nội)

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading