Sau bữa ăn, nên thêm 7 loại thực phẩm

Thứ Tư, 21/12/2011 10:54

3,378 xem

0 Bình luận

(0)

2991

7 loại thực phẩm nên ăn thêm sau bữa ăn tốt cho sức khỏe của bạn,

1. Ăn lê sau khi ăn đồ chiên, nướng



Trong quá chiên hoặc nướng đồ ăn, sẽ sản sinh ra nhiều benzopyrene gây ung thư. Lê, đặc biệt là nước lê ép lại dồi dào chất chống ung thư, có tác dụng phản ứng và làm mất các tế bào gây ung thư được sản sinh trong quá trình chiên nướng đồ ăn, giúp bảo vệ đường ruột.

2. Uống nước gừng hòa đường sau khi ăn cua


Theo quan niệm của Đông y, cua là thực phẩm có tính hàn. Những người mắc phong hàn, viêm ruột mãn tính ăn cua có thể bị đau bụng, ỉa chảy, nôn mửa. Uống nước gừng hòa đường sau khi ăn cua có tác dụng loại trừ tính hàn, tăng cường tuần hoàn máu, kích thích bài tiết dịch dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa.

Lưu ý: Những người mắc bệnh tiểu đường không nên áp dụng cách này.

3. Ăn quả hạnh đào (quả óc chó) sau bữa ăn nhiều chất béo

Nếu cơ thể nạp nhiều chất béo, sau bữa ăn nên ăn quả hạnh đào. Gốc a-min-nô (NH2) đặc biệt chứa trong quả hạnh đào giúp “đánh tan” lượng mỡ có hại ở động mạch, đảm bảo sự hoạt động nhịp nhàng uyển chuyển của động mạch, ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Đặc biệt, chất béo trong hạnh đào giúp hạn chế lượng cholesterol trong máu, duy trì tính đàn hồi cho động mạch.

4. Sau món mỳ ăn liền nên ăn hoa quả


Sau khi thưởng thức mỳ ăn liền, nên ăn một số loại quả: táo, dâu tây, cam, quýt… để bổ sung lượng nước, vitamin và khoáng chất còn thiếu giúp ích cho quá trình tiêu hóa và không gây nóng trong hay nhiệt miệng.

5. Sau khi ăn lẩu nên ăn sữa chua

Lẩu thường nóng và cay kích thích ruột và dạ dày, dễ làm tổn thương niêm mạc dạ dày. Do đó, nên ăn sữa chua sau khi ăn lẩu, bởi sữa chua có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày. Khuẩn lên men trong sữa chua có tác dụng hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, phòng chống tiêu chảy, đau bụng.

6. Người mắc bệnh viêm phế quản mãn tính nên ăn quả hồng sau mỗi bữa ăn

Quả hồng có tác dụng thanh nhiệt, hạn chế hiện tượng thiếu nước, trị ho, tiêu đờm, là một trong “ liều thuốc” lý tưởng để bảo vệ sức khỏe những người mắc bệnh viêm phế quản mãn tính.

dua_24809_296763695.jpg

7. Tiêu hóa không tốt nên ăn dứa (quả thơm), đu đủ hoặc uống trà đại mạch


Nếu thường xuyên gặp trục trặc về tiêu hóa, sau bữa ăn nên ăn dứa, đu đủ hoặc uống trà đại mạch.

Dứa có chứa một loại prolease đặc biệt có tác dụng phân giải protit trong dạ dày, bổ sung men tiêu hóa còn thiếu, giúp tiêu hóa tốt.

Đu đủ chứa enaym tiêu hóa, giúp ích cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ protein trong thịt.

Dưỡng chất trong trà đại mạch có tác dụng kích thích tiết dịch tiêu hóa, thúc đẩy nhu động dạ dày, có tác dụng tốt cho tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.

(Theo Xinhua)

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading