Lẩu Hồng Kông & Đệ Nhất Ba Ba

Thứ Ba, 27/12/2011 04:09

10,063 xem

0 Bình luận

(0)

2930

Địa chỉ không "có chân" để chạy đi khắp nơi, khắp mọi miền tổ quốc thậm chí là khắp thế giới như "sản phẩm". Món lẩu ngon: Lẩu hồng kông là một trong những minh chứng cho điều đó.

LẨU HỒNG KÔNG

Đúng vậy, giờ đây bạn có thể đã miệng để thưởng thức món lẩu hai ngăn Hồng Kông và món đệ nhất ba ba ngon đúng điệu tại Hà Nội, mà theo giáo sư nhà sử học Dương Trung Quốc từng thốt lên:"đây chính là sự kết hợp tinh hoa của trời đất"!

Những người nổi tiếng đến Hải Phòng như Giáo sư sử học Dương Trung Quốc, ca sĩ Hồng Nhung, ca sĩ Ngọc Sơn, Quang Dũng… đều đến ăn lẩu Hồng Kông tại 372 Lạch Tray, Hải Phòng cũng vì đó là nơi duy nhất người ta có thể "thưởng thức" chứ không phải "đi ăn" lẩu như mọi người thường nghĩ.


Lẩu Hồng Kông ban đầu là do một vài vị khách sành ăn người Hồng Kông gọi tên. Trên thế giới, ai cũng biết Hồng Kông là đất ẩm thực, có rất nhiều vua bếp và đệ nhất bếp. Những vua bếp thường có món tuyệt chiêu. Người ta đến ăn món lẩu tuyệt chiêu của đầu bếp Trịnh Hoàng Hưng cũng đã gọi anh là đệ nhất bếp.

Mất gần 10 năm, anh Hưng đã đi khắp đất lẩu trên thế giới để nghiên cứu. Anh sang Trung Quốc xin làm phụ bếp trong những quán lẩu nổi tiếng ở Tứ Xuyên. “Họ giấu nghề lắm. Biết mình là người Việt nên họ chỉ cho làm những thứ lặt vặt. Nhưng một khi mình đã quyết tâm học thì làm sao họ giấu nổi”, anh Hưng tâm sự. Rồi anh sang Hồng Kông, Thái Lan, vào thành phố Hồ Chí Minh… đi đâu anh cũng chỉ xin làm phụ bếp và học cách ăn lẩu của vùng đó. Khi về, anh đã sáng tạo ra món lẩu của riêng mình, đó là sự kết hợp những tinh hoa mà anh đã thu thập được bằng tất cả các giác quan của người đầu bếp.

Nấm ăn cùng lẩu

"Lang bạt" nhiều nơi nhưng lại chọn Trung tâm Thương mại GRAND PLAZA là nơi khởi nghiệp. Theo anh đánh giá, nguồn thực phẩm ở Hà Nội phong phú, luôn tươi ngon. Riêng về ẩm thực, người Hà Nội sành đến mức không thể "lừa" được họ, nếu mang những đồ đông lạnh kém chất lượng để chế biến họ sẽ phát hiện ra ngay và lần sau sẽ không quay lại nữa. Để có được một nồi lẩu ngon, anh Hưng phải ninh nước dùng từ 10 – 12h đồng hồ. Nước ninh nhất thiết phải có xương gà và các loại rau, củ, quả (là bí quyết) để nước vừa có độ trong, lại có độ tinh túy của tất cả những loại thực phẩm. Khi ăn, không ai dám bảo nước lẩu Hồng Kông là ngọt giả của mì chính và gia vị.

 
Có người đầu bếp nổi tiếng ở Hà Nội nghe tiếng lẩu Hồng Kông đã thử đến quán ăn để “tìm vết” món ăn này, nhưng sau đó, chính đầu bếp đó đã phải gọi chủ nhà hàng (anh Hưng) đến và nói: "Đúng là nước lẩu phải gọi anh là sư phụ. Nước ngọt sâu, thấy rõ là bổ dưỡng".

 Nhà sử học Dương Trung Quốc đặc biệt thích thưởng thức lẩu Hông Kông

Điểm đặc biệt của nồi nước lẩu là có hai ngăn theo dạng âm dương: ngăn cay và không cay. Ngăn cay có vị cay cay, tê tê chứ không cay gắt như lẩu Thái hay vị hơi mặn của lẩu Tứ Xuyên. Vị cay có tác dụng chữa một số bệnh như bệnh cảm cúm mùa đông. Vị ngọt thì ngọt sâu, đậm như người đầu bếp kia đã mô tả. Lẩu Hồng Kông còn rất quan trọng các loại rau ăn kèm, đặc biệt là nấm. Đôi khi, người ta gọi lẩu Hồng Kông chỗ anh Hưng là lẩu nấm Hồng Kông.

 
Tuy mở ở trung tâm thương mại nhưng rất đông khách thích đến thưởng thức lẩu Hồng Kông

Những ai đã từng ăn lẩu Hồng Kông thường nhớ mãi hương vị món này. Anh Hưng tâm sự: “Khách hàng thường lấy số điện thoại của tôi để hỏi về cách ăn lẩu ngon khi họ đi xa hoặc muốn đặt lẩu ở nhà hàng của tôi. Tôi cũng không biết ở Hà Nội cũng có rất nhiều nhà hàng lẩu có bán lẩu Hồng Kông. Nhưng nhiều khách của tôi ăn lẩu Hồng Kông ở Hà Nội xong lại gọi điện chê trách tôi làm không ngon”. Đó là lí do vì sao anh băn khoăn đến việc phải mở nhà hàng ở Hà Nội để phục vụ những người muốn ăn ngon, ăn thực chất. “Ẩm thực Hà Nội tinh tế trong chế biến và bày biện; ẩm thực Hải Phòng tinh tế trong việc chọn thực phẩm tươi ngon, kết hợp hai điều đó vào sẽ phục vụ khách hàng một cách tốt nhất”.

Lẩu Hồng Kông ăn với các loại hải sản và cá ngon, bánh đa cua mang từ Hải Phòng lên Hà Nội

Những ai sống ở Hà Nội đã từng thưởng thức lẩu Hồng Kông tại Hải Phòng sẽ cảm thấy rất vui khi anh Hưng đã mở nhà hàng ở Hà Nội. Bạn có thể thưởng thức món ăn đặc biệt này tại tầng 4, Trung tâm Thương mại Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy với giá từ 250.000 - 450.000đ cho 4 - 6 người.

  • Khai vị: 01 đĩa chả Baba
  • Baba rang muối
  • Baba om chuối đậu
  • Bún rau (tía tô, lá lốt) ăn kèm.

Ngoài ra, nếu khách hàng có nhu cầu uống rượu tiết, nhà hàng sẽ cắt tiết Baba ngay tại bàn (Giá rượu tính riêng)

 

GIỚI THIỆU NHÀ HÀNG HỒNG KÔNG ĐỆ NHẤT BẾP

Thay vì việc phải đi tận Trung Quốc, Hồng Kông. Giờ đây Quý khách chỉ dành một chút thời gian nhỏ trong ngày để có thể thưởng thức những món ăn đầy đủ sắc, hương, vị ngay tại Nhà hàng Hồng Kông đệ nhất bếp

lẩu đệ nhất bếp

Cập đất cảng Hải Phòng năm 2005, Nhà hàng Hồng Kông đệ nhất bếp khai trương cơ sở đầu tiên tại 372 Lạch Tray - Hải Phòng. Đến nay sau 5 năm phát triển hệ thống Nhà hàng Hồng Kông đệ nhất bếp đã có mặt trên khắp các tỉnh thành như Hà Nội - Hải Phòng - Thành Phố Hồ Chí Minh.

Cùng với sự cống hiến hết mình của các đầu bếp nổi tiếng đến từ Hồng Kông. Nhà hàng Hồng Kông đệ nhất bếp đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của Quý khách hàng trên khắp cả nước với những món ăn đầy đủ sắc, hương, vị mang đậm phong cách ẩm thực Hông Kông.

Giờ đây Nhà hàng Hồng Kông đệ nhất bếp là địa chỉ quen thuộc lý tưởng để tổ chức những buổi họp mặt bạn bè giao lưu công việc hay đơn giản chỉ là một bữa cơm gia đình.

Trong nhiều năm qua Nhà hàng Hồng Kông đệ nhất bếp luôn luôn cố gắng đem đến cho Quý khách hàng sự phục vụ tận tình, chu đáo nhât, những món ăn ngon nhất, mang đậm hương vị ẩm thực Hồng Kông.

Với đội ngũ đầu bếp nổi tiếng cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tình đem đến cho những vị khách khó tính nhất cũng phải hài lòng. Nhà hàng hết sức quan tâm đến chế độ chăm sóc khách hàng đặc biệt là những chiến dịch giảm giá và thẻ VIP dành cho khách hàng thân quen.

Những món ăn đặc biệt của Nhà hàng Hồng Kông Đệ Nhất Bếp như: Lẩu hải sản Hồng Kông với một ngăn cay và một ngăn không cay; Lẩu nấm Hồng Kông; Vịt quay mã đáo thành công… Món lẩu nấm Hồng Kông không chỉ có hơn 30 loại nấm quý mà còn đầy đủ các loại nguyên liệu như thịt gà, thịt bò, hải sản… Chỉ cần từ 150.000Đ - 250.000Đ có thể đủ cho 2-6 người ăn.

Phương trâm kinh doanh của nhà hàng chúng tôi chính là: uy tín; chất lượng; món ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng; giá cả phải chăng…

Với không gian thoáng đãng, sang trọng; món ăn Trung Quốc Hồng Kông thơm ngon, đặc sắc; phong cách phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp, Nhà hàng Hồng Kông Đệ Nhất Bếp sẽ đem đến cho bạn cùng người thân những giây phút lãng mạn, ngọt ngào

 

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ SẢN PHẨM

- Chỉ với 330.000VND thưởng thức ngay Set ăn lẩu Hồng Kông cá Quế cho 4 người tại Nhà hàng Lẩu Hồng Kông đệ nhất bếp.

lẩu cá quế

- Set ăn gồm:

  • 01 nồi lẩu Hồng Kông
  • 01 đĩa nhân nhúng lẩu (gồm tôm, bò, mực, ngao, cá trình, cá giòn, gà, sứa)
  • 01 đĩa đậu phụ
  • 01 đĩa rau ăn kèm
  • 01 đĩa nấm nhúng lẩu
  • 01 đĩa bún, bánh đa, mỳ ăn kèm

 

MENU THAM KHẢO CÁC MÓN TẠI NHÀ HÀNG LẨU HỒNG KÔNG

Món ănGiá tiền
Súp bóng cá thịt cua20.000đ/bát
Súp chua cay hải sản Thái25.000đ/bát
Cá bớp lá lốt50.000đ/bát
 Salat bún bò Hồng Kông

55.000đ/đĩa

Gà xào nấm thập cẩm65.000đ/đĩa
Măng trúc xào bò75.000đ/đĩa
Sườn nướng ngũ vị75.000đ/đĩa
Khấu đuôi quay giòn75.000đ/đĩa
Nấm thập cẩm xào cà giòn85.000đ/đĩa
Cá trình nướng bản gang175.000đ/đĩa
Cá trình om măng250.000đ/nồi

 Đặc biệt, chi nhánh nhà hàng Lẩu Hồng Kông tại Hà Nội đang trong Tuần lễ tri ân khách hàng, giảm giá từ 15 -  25% cho tất cả khách hàng đặt bàn online.

Điện thoại đặt bàn: 0977109707 hoặc 0945001719.
Tìm hiểu thêm thông tin về món ăn tại website: http://lauhongkong.com.vn

Đệ nhất Ba Ba - Đầu bếp danh tiếng đảm nhiệm (Hoàng Hưng)

Giữa ngày lạnh, nhấm nháp món ba ba rang muối với những hạt muối như hoa tuyết điểm lên mình ba ba, mùi thơm dậy, mai ba ba ăn giòn như bánh đa quế, thịt ba ba ngọt, tinh túy... khiến thực khách say lòng.

10 năm nghiên cứu về cách chế biến, thưởng thức các món ăn liên quan đến ba ba ở Hông Kông, Trung Quốc... anh Trịnh Hoàng Hưng (bạn bè gọi thân mật là Hưng Hông Kông), một đầu bếp có tiếng đất Cảng đã tìm ra bí quyết để thưởng thức món ba ba theo văn hóa ẩm thực Việt. 

babaMón ba ba rang muối đặc trưng kiểu Việt của đầu bếp Trịnh Hoàng Hưng (Hải Phòng)

“Chọn ba ba phải là con còn sống. Bởi vì ba ba là loài sống ở tầng bùn của ao, đầm và thường ăn những xác động vật và thức ăn thối rữa nên trong bụng nhiều vi khuẩn. Ba ba sống sẽ an toàn vì chúng thải độc tố qua đường tiêu hóa. Nếu ba ba chết, việc đào thải qua đường tiêu hóa bị ngừng, vi khuẩn và độc tố sẽ xâm nhập phần thịt, dễ gây ngộ độc”, anh Hưng chia sẻ.

Theo người đầu bếp, nghệ thuật ăn uống là nên ăn mỗi thứ ít một, đủ cảm giác ăn ngon và nhớ mãi hương vị của món ăn. Chính vì thế, một con ba ba, thay vì làm thành một món, trong một bữa, chúng ta có thể chia làm nhiều món để thay đổi khẩu vị, để mọi người giữ được sự hứng thú lâu dài.

Ăn ba ba, tốt nhất là không nên ăn thêm món gì. Nếu có ăn trước đợi món chủ đạo thì chỉ nên ăn những món luộc như bí luộc chấm muối vừng. Nếu ăn món gì đó có một trong những vị chua, cay, mặn ngọt thì cảm giác để thưởng thức món ba ba sẽ bị giảm. Các món ba ba nấu theo kiểu Việt đủ vị chua, cay, mặn, ngọt nên sau khi ăn cũng không nên ăn thêm món khác vì hương vị ba ba lúc đó sẽ át hết các món sử dụng thực phẩm không phải ba ba. 

Chi tiết tham khảo thêm tại: Click here

Thực đơn cho ba ba

Mức bình dân, nên chọn ba ba hoa. Mức ngon nên chọn ba ba gai. Mức đặc sản nên chọn ba ba tự nhiên.

Chả lá lốt ba ba được chế biến theo kiểu món chả rươi nổi tiếng ở Hải Phòng: băm gan, tim ba ba trộn với trứng, lá lốt, cho thêm tiêu bắc và rán ăn nóng. Ăn món này chỉ đủ mỗi người vài miếng nhỏ, thơm, ngậy, cay thơm, bùi, ngọt. Món này có thể coi là món khai vị rất đặc trưng của Việt Nam, với vị lạ lạ, dân giã.

Hết món khai vị này, thực khách sẽ thưởng thức món ba ba rang muối theo kiểu truyền thống Việt.

Món ba ba rang muối ở các nhà hàng tại Hà Nội làm theo cách thức Trung Quốc: ba ba được lọc ra thành từng miếng và được luộc sơ cho sạch, sau đó lăn qua một thứ bột đặc biệt và rán trong chảo ngập dầu sôi.

Nhưng với cách của anh Hưng, chỉ cần muối và đun cách thủy và không dùng mỡ. Ba ba khi đã được ướp đầy đủ gia vị sẽ cho vào loại chảo sắt dày đặc biệt. Muối cánh to rang cùng phần thịt ngon nhất và đầy đủ chân, đầu, mai ba ba. Muối cánh to khi gặp nhiệt sẽ tách ra, bám vào thịt, mai tạo màu sắc đẹp lung linh chứ không ngấm mặn. Muối giúp thịt, mai ba ba giòn hơn, giữ nước trong thịt ba ba và cộng hưởng mùi thơm với thịt. Qua công đoạn này, món ba ba rang muối sẽ dậy mùi thơm đặc trưng, với mai ba ba ăn giòn như bánh đa quế, thịt ba ba ngọt, tinh túy.

Sau cùng là món ba ba om chuối đậu. Món này có đủ gia vị đặc trưng cho ẩm thực Việt như: mắm, muối, riềng, mẻ, mắm tôm. Chuối phải chọn chuối bánh tẻ, gần độ ương. Đậu bao gồm cả đậu rán và đậu tương ngâm và xay lên. Rau gia vị nhất thiết phải có lá lốt, tía tô, hành. Mẻ dùng loại mẻ sống trong nghệ sẽ át hết mùi hôi, tanh và giữ lại mùi thơm của ba ba. Mắm tôm phải là loại mắm tôm màu đỏ gạch, không phải màu đen thâm. Ba ba ninh trong một thời gian nhất định, vừa đủ để thịt, xương mềm. Nồi đất ba ba om chuối đậu, nước sánh quện vào nhau. Bạn có thể ăn kèm với bún hoặc bánh mỳ cũng được.

Với một con ba ba, bạn có thể được thưởng thức ba món ăn đặc biệt trong một bữa, món nào cũng đặc biệt và giữ nguyên vị tinh túy của nó.

 Hệ thống Nhà hàng Hồng Kông Đệ Nhất Bếp

lẩu

Tại Hải Phòng

1. Quầy lẩu Hồng Kông - Trung tâm Thương Mại Parkson Thùy Dương - Plaza Hải Phòng

* Điện thoại: 0974 705 241 (Anh Bách)

2. Quầy lẩu Hông Kông và Đệ Nhất Ba Ba Ở 372 Lạch Tray - TP Hải Phòng

* Điện thoại: 0313 733 888  *Anh Dũng: 0947 689 479 *Anh Hưng: 0945 001 719

Tại Hà Nội

1. Quầy lẩu Hồng Kông (chỉ có ở)  Tầng 4, TTTM  Grand - 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội 

* Điện thoại: Anh Hùng 0982 586 198  *Anh An 0977 109 707

2. Quầy lẩu Hồng Kông (chỉ có ở) Tầng 4, TTTM The Garden Mễ Trì - Hà Nội

 * Điện thoại: Anh An 0977 109 707  *Anh Hưng: 0928 606 686  *Anh Lâm: 0972 681 299

 Website: www.lauhongkong.com.vn
Email: lauhongkong.com.vn@gmail.com

    

Chúng tôi rất mong nhận được mọi góp ý của quý khách hàng để giúp nhà hàng chúng tôi ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ, hoàn thiện bản thân để không phụ sự tin tưởng của quý khách hàng dành cho nhà hàng chúng tôi.
PV - Amthuc365.vn
Nguồn: Nhà hàng cung cấp

LẨU HỒNG KÔNG SAY LÒNG QUÝ KHÁCH - THƯỞNG THỨC BABA KIỂU VIỆT

 Giáo sư sử học Dương Trung Quốc khi ăn món lẩu Hồng Kông do đầu bếp nổi tiếng Trịnh Hoàng Hưng chế biến đã phải thốt lên: “Đây chính là sự kết hợp tinh hoa của trời đất!”

Những người nổi tiếng đến Hải Phòng như Giáo sư sử học Dương Trung Quốc, ca sĩ Hồng Nhung, ca sĩ Ngọc Sơn, Quang Dũng… đều đến ăn lẩu Hồng Kông tại 372 Lạch Tray, Hải Phòng cũng vì đó là nơi duy nhất người ta có thể "thưởng thức" chứ không phải "đi ăn" lẩu như mọi người thường nghĩ.

Lẩu Hồng Kông say lòng thực khách


Lẩu Hồng Kông ban đầu là do một vài vị khách sành ăn người Hồng Kông gọi tên. Trên thế giới, ai cũng biết Hồng Kông là đất ẩm thực, có rất nhiều vua bếp và đệ nhất bếp. Những vua bếp thường có món tuyệt chiêu. Người ta đến ăn món lẩu tuyệt chiêu của đầu bếp Trịnh Hoàng Hưng cũng đã gọi anh là đệ nhất bếp.

Lẩu Hồng Kông say lòng thực khách
Nước lẩu phải kỳ công hầm từ 10 - 12h, không thể thiếu xương gà, rau, củ, quả, các loại rễ cây thuốc, các loại nấm.

Mất gần 10 năm, anh Hưng đã đi khắp đất lẩu trên thế giới để nghiên cứu. Anh sang Trung Quốc xin làm phụ bếp trong những quán lẩu nổi tiếng ở Tứ Xuyên. “Họ giấu nghề lắm. Biết mình là người Việt nên họ chỉ cho làm những thứ lặt vặt. Nhưng một khi mình đã quyết tâm học thì làm sao họ giấu nổi”, anh Hưng tâm sự. Rồi anh sang Hồng Kông, Thái Lan, vào thành phố Hồ Chí Minh…, đi đâu anh cũng chỉ xin làm phụ bếp và học cách ăn lẩu của vùng đó. Khi về, anh đã sáng tạo ra món lẩu của riêng mình, đó là sự kết hợp những tinh hoa mà anh đã thu thập được bằng tất cả các giác quan của người đầu bếp.

Lẩu Hồng Kông say lòng thực khách
Nấm ăn cùng lẩu.

"Lang bạt" nhiều nơi nhưng lại chọn Trung tâm Thương mại The Garden là nơi khởi nghiệp. Theo anh đánh giá, nguồn thực phẩm ở Hà Nội phong phú, luôn tươi ngon. Riêng về ẩm thực, người Hà Nội sành đến mức không thể lừa được họ, nếu mang những đồ đông lạnh kém chất lượng để chế biến họ sẽ phát hiện ra ngay và lần sau sẽ không quay lại nữa. Để có được một nồi lẩu ngon, anh Hưng phải ninh nước dùng từ 10 – 12h đồng hồ. Nước ninh nhất thiết phải có xương gà và các loại rau, củ, quả (là bí quyết) để nước vừa có độ trong, lại có độ tinh túy của tất cả những loại thực phẩm. Khi ăn, không ai dám bảo nước lẩu Hồng Kông là ngọt giả của mì chính và gia vị.
 
Có người đầu bếp nổi tiếng ở Hà Nội nghe tiếng lẩu Hồng Kông đã thử đến quán ăn để “tìm vết” món ăn này, nhưng sau đó, chính đầu bếp đó đã phải gọi chủ nhà hàng (anh Hưng) đến và nói: "Đúng là nước lẩu phải gọi anh là sư phụ. Nước ngọt sâu, thấy rõ là bổ dưỡng".

Lẩu Hồng Kông say lòng thực khách
 Nhà sử học Dương Trung Quốc đặc biệt thích thưởng thức lẩu Hong Kong.

Điểm đặc biệt của nồi nước lẩu là có hai ngăn theo dạng âm dương: ngăn cay và không cay. Ngăn cay có vị cay cay, tê tê chứ không cay gắt như lẩu Thái hay vị hơi mặn của lẩu Tứ Xuyên. Vị cay có tác dụng chữa một số bệnh như bệnh cảm cúm mùa đông. Vị ngọt thì ngọt sâu, đậm như người đầu bếp kia đã mô tả. Lẩu Hồng Kông còn rất quan trọng các loại rau ăn kèm, đặc biệt là nấm. Đôi khi, người ta gọi lẩu Hồng Kông chỗ anh Hưng là lẩu nấm Hồng Kông.
 

alt
 

Tuy mở ở trung tâm thương mại nhưng rất đông khách thích đến thưởng thức lẩu Hồng Kông.
Những ai đã từng ăn lẩu Hồng Kông thường nhớ mãi hương vị món này. Anh Hưng tâm sự: “Khách hàng thường lấy số điện thoại của tôi để hỏi về cách ăn lẩu ngon khi họ đi xa hoặc muốn đặt lẩu ở nhà hàng của tôi. Tôi cũng không biết ở Hà Nội cũng có rất nhiều nhà hàng lẩu có bán lẩu Hồng Kông. Nhưng nhiều khách của tôi ăn lẩu Hồng Kông ở Hà Nội xong lại gọi điện chê trách tôi làm không ngon”. Đó là lí do vì sao anh băn khoăn đến việc phải mở nhà hàng ở Hà Nội để phục vụ những người muốn ăn ngon, ăn thực chất. “Ẩm thực Hà Nội tinh tế trong chế biến và bày biện; ẩm thực Hải Phòng tinh tế trong việc chọn thực phẩm tươi ngon, kết hợp hai điều đó vào sẽ phục vụ khách hàng một cách tốt nhất”.
Lẩu Hồng Kông say lòng thực khách

Anh Trịnh Hoàng Hưng (bên trái) là đầu bếp lừng danh đất cảng.

Anh Hưng nhấn mạnh: “Lẩu Hồng Kông tôi mang lên Hà Nội phục vụ khách hàng là lẩu Hải Phòng. Đồ nhúng là hải sản như cá khoai, cá trình, cá ròn… ngày nào cũng phải chuyển từ Hải Phòng lên Hà Nội. Khách hàng của tôi sẽ thưởng thức nước lẩu ngon với bánh đa cua chứ không phải ăn lẩu với mì tôm hay miến”.

Lẩu Hồng Kông say lòng thực khách

 

Lẩu Hồng Kông ăn với các loại hải sản và cá ngon, bánh đa cua mang từ Hải Phòng lên Hà Nội.

Những ai sống ở Hà Nội đã từng thưởng thức lẩu Hồng Kông tại Hải Phòng sẽ cảm thấy rất vui khi anh Hưng đã mở nhà hàng ở Hà Nội. Bạn có thể thưởng thức món ăn đặc biệt này tại tầng 4, Tòa nhà The Garden, Mễ Trì,Từ Liêm và tầng 4, Trung tâm Thương mại Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy với giá từ 250.000 - 450.000đ cho 4 - 6 người.

 

+Khai vị: 01 đĩa chả Baba

Chả lá lốt Baba được chế biến theo kiểu món chả rươi nổi tiếng ở Hải Phòng: Băm gan, tim Baba trộn với trứng lá lốt cho thêm tiêu bắc và rán ăn nóng. Ăn món này chỉ đủ mỗi người vài miếng nhỏ, thơm, ngậy, cay thơm, bùi, ngọt. Món này có thể cói là món khai vị rất đặc trưng của Việt Nam, với vị lạ lạ dân giã.

 

+ Baba rang muối

Baba khi đã được ướp đầy đủ gia vị sẽ cho vào loại chảo sắt dày đặc biệt. Muối cánh to rang cùng phần thịt ngon nhất và đầy đủ chân, đầu, mai Baba. Muối cánh to khi gặp nhiệt sẽ tách ra bám vào thịt, mai tạo màu sắc đẹp lung ling chứ không ngấm mặn. Muối giúp thịt, mai Baba giòn hơn, giữ nước trong thịt Baba và cộng hưởng mùi thơm với thịt. Qua công đoạn này, món Baba rang muối sẽ dậy mùi thơm đặc trưng với mai Baba giòn như bánh đa quế, thịt Baba ngọt, tinh túy


+ Baba om chuối đậu

Món này đủ gia vị đặc trưng cho ẩm thực Việt như: Mắm, muối, riêng, mẻ, mắm tôm. Chuối phải chọn chuối bánh tẻ, gần độ ương đậu bao gồm cả đậu rán và đậu tương ngâm và xay lên. Rau gia vị nhất thiết phải có lá lốt, tía tô, hành. Mẻ dùng loại mẻ sống trong nghệ sẽ át hết mùi hôi, tanh và giữ lại mùi thơm của Baba. Mắm tôm phải là loại mắm tôm màu đỏ gạch, không phải màu đen thâm. Baba ninh trong một thời gian nhất định, vừa đủ để thịt, xương mềm. Nồi đất Baba om chuối đậu, nước sánh quện vào nhau


+ Bún rau (tía tô, lá lốt) ăn kèm.

- Ngoài ra, nếu khách hàng có nhu cầu uống rượu tiết, nhà hàng sẽ cắt tiết Baba ngay tại bàn (Giá rượu tính riêng)

GIỚI THIỆU NHÀ HÀNG HỒNG KÔNG ĐỆ NHẤT BẾP

Thay vì việc phải đi tận Trung Quốc, Hồng Kông. Giờ đây Quý khách chỉ giành một chút thời gian nhỏ trong ngày để có thể thưởng thức những món ăn đầy đủ sắc, hương, vị ngay tại Nhà hàng Hồng Kông đệ nhất bếp


Cập đất cảng Hải Phòng năm 2005, Nhà hàng Hồng Kông đệ nhất bếp khai trương cơ sở đầu tiên tại 372 Lạch Tray - Hải Phòng. Đến nay sau 5 năm phát triển hệ thống Nhà hàng Hồng Kông đệ nhất bếp đã có mặt trên khắp các tỉnh thành như Hà Nội - Hải Phòng - Thành Phố Hồ Chí Minh.


Cùng với sự cống hiến hết mình của các đầu bếp nổi tiếng đến từ Hồng Kông. Nhà hàng Hồng Kông đệ nhất bếp đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của Quý khách hàng trên khắp cả nước với những món ăn đầy đủ săc, hương, vị mang đậm phong cách ẩm thực Hông Kông

 

Giờ đây Nhà hàng Hồng Kông đệ nhất bếp là địa chỉ quen thuộc lý tưởng để tổ chức những buổi họp mặt bạn bè giao lưu công việc hay đơn giản chỉ là một bữa cơm gia đình.

Trong nhiều năm qua Nhà hàng Hồng Kông đệ nhất bếp luôn luôn cố gắng đem đến cho Quý khách hàng sự phục vụ tận tình, chu đáo nhât, những món ăn ngon nhất, mang đậm hương vị ẩm thực Hồng Kông.

Với đội ngũ đầu bếp nổi tiếng cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tình đem đến cho những vị khách khó tính nhất cũng phải hài lòng. Nhà hàng hết sức quan tâm đến chế độ chăm sóc khách hàng đặc biệt là những chiến dịch giảm giá và thẻ VIP dành cho khách hàng thân quen.


THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ SẢN PHẨM

ĐIỂM NỔI BẬT

- Chỉ với 330.000VND thưởng thức ngay Set ăn lẩu Hồng Kông cá Quế cho 4 người tại Nhà hàng Lẩu Hồng Kông đệ nhất bếp.

 

- Set ăn gồm:

+ 01 nồi lẩu Hồng Kông


+ 01 đĩa nhân nhúng lẩu (gồm tôm, bò, mực, ngao, cá trình, cá giòn, gà, sứa)


+ 01 đĩa đậu phụ

 

+ 01 đĩa rau ăn kèm

 

+ 01 đĩa nấm nhúng lẩu


+ 01 đĩa bún, bánh đa, mỳ ăn kèm

 

GIỚI THIỆU NHÀ HÀNG LẨU HỒNG KÔNG ĐỆ NHẤT BẾP

Cập đất cảng Hải Phòng năm 2005, Nhà hàng lẩu Hồng Kông đệ nhất bếp khai trương cơ sở đầu tiên tại 372 Lạch Tray - Hải Phòng. Đến nay sau 5 năm phát triển hệ thống Nhà hàng lẩu Hồng Kông đệ nhất bếp đã có mặt trên khắp các tỉnh thành như Hà Nội - Hải Phòng - Thành Phố Hồ Chí Minh.


Cùng với sự cống hiến hết mình của các đầu bếp nổi tiếng đến từ Hồng Kông. Nhà hàng lẩu Hồng Kông đệ nhất bếp đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của Quý khách hàng trên khắp cả nước với những món ăn đầy đủ săc, hương, vị mang đậm phong cách ẩm thực Hông Kông

 

Giờ đây Nhà hàng lẩu Hồng Kông đệ nhất bếp là địa chỉ quen thuộc lý tưởng để tổ chức những buổi họp mặt bạn bè giao lưu công việc hay đơn giản chỉ là một bữa cơm gia đình.


Có được những thành công như vậy, trước hết chúng tôi xin trân thành cảm ơn sự ủng hộ và đóng góp ý kiến nhiệt tình của Quý khách hàng cùng với sự đầu tư tâm huyết của các đầu bếp nổi tiếng đến từ Hồng Kông đã mang phong cách ẩm thực Hồng Kông nhào trộn với ẩm thực Việt Nam tạo lên bí quyết riêng của nhà hàng. Chính vì vậy những món ăn của nhà hàng chúng tôi đã tạo cho Quý khách hàng những ấn tượng khó phai.


Trong nhiều năm qua Nhà hàng lầu Hồng Kông đệ nhất bếp luôn luôn cố gắng đem đến cho Quý khách hàng sự phục vụ tận tình chu đáo nhất, những món ăn ngon nhất mang đậm hương vị ẩm thực Hồng Kông.


Với đội ngũ đầu bếp nổi tiếng cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tận tình đem đến cho những vị khách khó tính nhất cũng phải hài lòng. Nhà Hàng hết sức quan tâm đến chế độ chăm sóc khách hàng đặc biệt là những chiến dịch giảm giá và thẻ VIP dành cho khách hàng thân quen.

 

Những món ăn đặc biệt của Nhà hàng Hồng Kông Đệ Nhất Bếp như: Lẩu hải sản Hồng Kông với một ngăn cay và một ngăn không cay; Lẩu nấm Hồng Kông; Vịt quay mã đáo thành công…Món lẩu nấm Hồng Kông không chỉ có hơn 30 loại nấm quý mà còn đầy đủ các loại nguyên liệu như thịt gà, thịt bò, hải sản…Chỉ cần từ 150.000Đ - 250.000Đ có thể đủ cho 2-6 người ăn.

 

Phương trâm kinh doanh của nhà hàng chúng tôi chính là: uy tín; chất lượng; món ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng; giá cả phải chăng…

 

Với không gian thoáng đãng, sang trọng; món ăn Trung Quốc Hồng Kông thơm ngon, đặc sắc; phong cách phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp, Nhà hàng Hồng Kông Đệ Nhất Bếp sẽ đem đến cho bạn cùng người thân những giây phút lãng mạn, ngọt ngào


Chúng tôi rất mong nhận được mọi góp ý của quý khách hàng để giúp nhà hàng chúng tôi ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ, hoàn thiện bản thân để không phụ sự tin tưởng của quý khách hàng dành cho nhà hàng chúng tôi.

MENU THAM KHẢO CÁC MÓN TẠI NHÀ HÀNG LẨU HỒNG KÔNG

Món ăn

Giá tiền

Súp bóng cá thịt cua

20.000đ/bát

Súp chua cay hải sản Thái

25.000đ/bát

Cá bớp lá lốt

50.000đ/bát

Salat bún bò Hồng Kông

55.000đ/đĩa

Gà xào nấm thập cẩm

65.000đ/đĩa

Măng trúc xào bò

75.000đ/đĩa

Sườn nướng ngũ vị

75.000đ/đĩa

Khấu đuôi quay giòn

75.000đ/đĩa

Nấm thập cẩm xào cà giòn

85.000đ/đĩa

Cá trình nướng bản gang

175.000đ/đĩa

Cá trình om măng

250.000đ/nồi


Đặc biệt, chi nhánh nhà hàng Lẩu Hồng Kông tại Hà Nội đang trong Tuần lễ tri ân khách hàng, giảm giá từ 15 -  25% cho tất cả khách hàng đặt bàn online.
Điện thoại đặt bàn: 0977109707 hoặc 0945001719.
Tìm hiểu thêm thông tin về món ăn tại website:
http://lauhongkong.com.vn

Đệ nhất Ba Ba Đầu Bếp Danh Tiếng Đảm Nhiệm (Hoàng Hưng)

Giữa ngày lạnh, nhấm nháp món ba ba rang muối với những hạt muối như hoa tuyết điểm lên mình ba ba, mùi thơm dậy, mai ba ba ăn giòn như bánh đa quế, thịt ba ba ngọt, tinh túy... không khiến thực khách khỏi say lòng.

10 năm nghiên cứu về cách chế biến, thưởng thức các món ăn liên quan đến ba ba ở Hong Kong, Trung Quốc..., anh Trịnh Hoàng Hưng (bạn bè gọi thân mật là Hưng Hong Kong), một đầu bếp có tiếng đất Cảng đã tìm ra bí quyết để thưởng thức món ba ba theo văn hóa ẩm thực Việt.

Chi tiết tham khảo thêm tại: Click here

“Chọn ba ba phải là con còn sống. Bởi vì ba ba là loài sống ở tầng bùn của ao, đầm và thường ăn những xác động vật và thức ăn thối rữa nên trong bụng nhiều vi khuẩn. Ba ba sống sẽ an toàn vì chúng thải độc tố qua đường tiêu hóa. Nếu ba ba chết, việc đào thải qua đường tiêu hóa bị ngừng, vi khuẩn và độc tố sẽ xâm nhập phần thịt, dễ gây ngộ độc”, anh Hưng chia sẻ.

Mức bình dân, nên chọn ba ba hoa. Mức ngon nên chọn ba ba gai. Mức đặc sản nên chọn ba ba tự nhiên.

Món ba ba rang muối đặc trưng kiểu Việt của đầu bếp Trịnh Hoàng Hưng (Hải Phòng).

Chi tiết tham khảo thêm tại: Click here

Theo người đầu bếp, nghệ thuật ăn uống là nên ăn mỗi thứ ít một, đủ cảm giác ăn ngon và nhớ mãi hương vị của món ăn. Chính vì thế, một con ba ba, thay vì làm thành một món, trong một bữa, chúng ta có thể chia làm nhiều món để thay đổi khẩu vị, để mọi người giữ được sự hứng thú lâu dài.

Ăn ba ba, tốt nhất là không nên ăn thêm món gì. Nếu có ăn trước đợi món chủ đạo thì chỉ nên ăn những món luộc như bí luộc chấm muối vừng. Nếu ăn món gì đó có một trong những vị chua, cay, mặn ngọt thì cảm giác để thưởng thức món ba ba sẽ bị giảm. Các món ba ba nấu theo kiểu Việt đủ vị chua, cay, mặn, ngọt nên sau khi ăn cũng không nên ăn thêm món khác vì hương vị ba ba lúc đó sẽ át hết các món sử dụng thực phẩm không phải ba ba.

Thực đơn cho ba ba

Chả lá lốt ba ba được chế biến theo kiểu món chả rươi nổi tiếng ở Hải Phòng: băm gan, tim ba ba trộn với trứng, lá lốt, cho thêm tiêu bắc và rán ăn nóng. Ăn món này chỉ đủ mỗi người vài miếng nhỏ, thơm, ngậy, cay thơm, bùi, ngọt. Món này có thể coi là món khai vị rất đặc trưng của Việt Nam, với vị lạ lạ, dân giã.

Hết món khai vị này, thực khách sẽ thưởng thức món ba ba rang muối theo kiểu truyền thống Việt.

Món ba ba rang muối ở các nhà hàng tại Hà Nội làm theo cách thức Trung Quốc: ba ba được lọc ra thành từng miếng và được luộc sơ cho sạch, sau đó lăn qua một thứ bột đặc biệt và rán trong chảo ngập dầu sôi.

Nhưng với cách của anh Hưng, chỉ cần muối và đun cách thủy và không dùng mỡ. Ba ba khi đã được ướp đầy đủ gia vị sẽ cho vào loại chảo sắt dầy đặc biệt. Muối cánh to rang cùng phần thịt ngon nhất và đầy đủ chân, đầu, mai ba ba. Muối cánh to khi gặp nhiệt sẽ tách ra, bám vào thịt, mai tạo màu sắc đẹp lung linh chứ không ngấm mặn. Muối giúp thịt, mai ba ba giòn hơn, giữ nước trong thịt ba ba và cộng hưởng mùi thơm với thịt. Qua công đoạn này, món ba ba rang muối sẽ dậy mùi thơm đặc trưng, với mai ba ba ăn giòn như bánh đa quế, thịt ba ba ngọt, tinh túy.

Sau cùng là món ba ba om chuối đậu. Món này có đủ gia vị đặc trưng cho ẩm thực Việt như: mắm, muối, riềng, mẻ, mắm tôm. Chuối phải chọn chuối bánh tẻ, gần độ ương. Đậu bao gồm cả đậu rán và đậu tương ngâm và xay lên. Rau gia vị nhất thiết phải có lá lốt, tía tô, hành. Mẻ dùng loại mẻ sống trong nghệ sẽ át hết mùi hôi, tanh và giữ lại mùi thơm của ba ba. Mắm tôm phải là loại mắm tôm màu đỏ gạch, không phải màu đen thâm. Ba ba ninh trong một thời gian nhất định, vừa đủ để thịt, xương mềm. Nồi đất ba ba om chuối đậu, nước sánh quện vào nhau. Bạn có thể ăn kèm với bún hoặc bánh mỳ cũng được.

Với một con ba ba, bạn có thể được thưởng thức ba món ăn đặc biệt trong một bữa, món nào cũng đặc biệt và giữ nguyên vị tinh túy của nó.

 Hệ Thống Nhà Hàng Hồng Kông Đệ Nhất Bếp

Tại Hải Phòng

- Quầy lẩu Hồng Kông - Trung tâm Thương Mại Parkson Thùy Dương - Plaza Hải Phòng

Điện thoại: Anh Bách 0974 705 241

 

- Quầy lẩu Hông Kông và Đệ Nhất Ba Ba Ở 372 Lạch Tray - TP Hải Phòng

 

Điện thoại: 0313 733 888

                  Anh Dũng: 0947 689 479

                  Anh Hưng: 0945 001 719

Tại Hà Nội

- Quầy lẩu Hồng Kông (chỉ có ở)  Tầng 4 TTTM  Grand - 117 Trần Duy Hưng

Danh mục bài viết Tư vấn thực đơn

Đang tải dữ liệu loading