Món nướng cần những gia vị gì?

Thứ Sáu, 30/12/2011 02:29

6,626 xem

0 Bình luận

(0)

2861

Amthuc365.vn sẽ mách bạn một bí quyết làm món nướng hấp dẫn. Điều kỳ diệu làm nên những hương vị đặc trưng đó chính là nhờ vào các loại gia vị như hạt tiêu, quế, đinh hương, hạt nhục đậu khấu và vani.
Sẽ thật đơn điệu nếu vào những ngày đông mà thiếu đi hương vị của các món nướng. Các quán nướng mùa đông mọc lên ngày càng nhiều. Thay vì phải ra ngoài bước gia ngoài đường bụi và lạnh bạn có thể thưởng thức món nướng ngay tại nhà trong căn phòng ấm áp cùng gia đình, bạn bè.

Hạt tiêu:

5 loại gia vị làm nên “sức sống” của món nướng 1

Nhiều người nghĩ rằng hạt tiêu là hỗn hợp của quế, đinh hương và nhục đậu khấu, nhưng thật sự hạt tiêu là quả của một loại cây xanh được phơi khô.Là loại gia vị không thể thiếu bạn ướp các món nướng, bánh hấp hay món hầm. Nêm một ít hạt tiêu vừa đủ cho món ăn giúp tăng hương vị của món thêm dậy mùi.

Quế:

5 loại gia vị làm nên “sức sống” của món nướng 2

Quế được biết đến như một loại gia vị được sử dụng rộng rãi và lâu đời nhất. Quế được sử dụng cho nhiều mục đích và là món gia vị không thể thiếu trên giá gia vị của mỗi nhà.

Những miếng quế bạn có tại nhà là phần vỏ của cây quế đã được phơi khô. Quế cũng dễ được nhận biết vì mùi hương đặc trưng của nó. Hương quế có vị ngọt ấm nồng, khi nếm thì có vị cay đặc trưng riêng.

Cây đinh hương:

5 loại gia vị làm nên “sức sống” của món nướng 3

Đinh hương là một trong các loại gia vị được mang đi buôn bán sớm nhất. Quê hương của đinh hương là Indonesia. Đinh hương chúng ta thường dùng được làm từ nụ hoa của cây đinh hương.

Đinh hương thường được sử dụng hầu hết trong các món nướng, và trong các món bánh hay các loại kẹo dạng thanh có nho khô, quả hạnh nhân.

Hạt nhục đậu khấu:

5 loại gia vị làm nên “sức sống” của món nướng 4

Nhục đậu khấu là một loại gia vị có giá trị mang tính lịch sử. Những hạt nhục đậu khấu được lấy từ cây nhục đậu khấu và phơi khô. Vị ngọt của hạt nhục đậu khấu giúp làm tăng hương vị của các loại bánh pudding hay bánh mì kiểu Pháp  và thêm một chút nhục đậu khẩu ướp món nướng của bạn thơm ngọt hơn rất nhiều.

Vani:

Hernando Cortes - người xâm chiếm Tây Ban Nha đã mang loại gia vị này vào Châu Âu. Vani có 3 dạng: để cả vỏ, bột hay tinh chất. Đây là một gia vị không thể thiếu được trong thành phần của các món tráng miệng và kem.

Bạn có thể phết một ít vani thay vì mật ong cho món nướng của bạn được ngào ngạt hương thơm gọi mời. Những gia vị này thường rất dễ kiếm, bạn có thể sử dụng riêng biệt với nhau hay có thể kết hợp với nhau để tạo ra nhiều loại hương vị đặc trưng khác nhau tùy thuộc vào từng món ăn.

Chúc bạn sẽ có một bữa ăn quây quần ấm áp.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Gia vị có nguồn gốc Thực vật

Đang tải dữ liệu loading