TP.HCM lọt top danh sách thức ăn đường phố hấp dẫn nhất

Thứ Hai, 30/01/2012 10:50

3,127 xem

0 Bình luận

(0)

2097

Food and Wine nhắc tới phở, cùng món bánh mì pa-tê chịu ảnh hưởng của Pháp, tới những món đặc trưng Nam Bộ như bánh xèo, canh chua. Tạp chí cũng gợi ý chuyến đi tới chợ Bến Thành có thể giúp những người có tâm hồn ăn uống khám phá vẻ đẹp của ẩm thực.

Tạp chí tháng Food and Wine chuyên về ẩm thực và xu hướng tiêu dùng của Mỹ vừa đăng tải bài viết về những địa điểm thưởng thức các món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới. TP.HCM đã lọt vào danh sách này, với nhận xét của Food and Wine khen ngợi sự đa dạng của các món ăn.

Theo Food and Wine, các món ăn được tiêu thụ ngay trên đường phố có vai trò rất thú vị trên thế giới từ lâu. Tạp chí này cũng đưa hàng loạt các địa điểm vào danh sách mà du khách cần thưởng thức các món ăn đường bán ngoài đường phố.

TP.HCM vào danh sách thức ăn đường phố hấp dẫn nhất, Ẩm thực, am thuc, thuc an duong pho, mon ngon, banh xeo, cho ben thanh, bao

Phở Sài Gòn

Châu Á có Bangkok (Thái Lan) là nơi có đời sống ăn vặt vô cùng phong phú, với các món mà Food and Wine kể ra cũng khá giống Việt Nam như từ thịt heo nướng xiên cho tới nước mía hay canh cá cá thơm nức mũi, bánh chuối chiên hay trái sầu riêng.

Thức ăn đường phố ở Hong Kong (Trung Quốc) cũng hấp dẫn tương tự như Penang (Malaysia), Seoul (Hàn Quốc), Singapore, Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Mumbai (Ấn Độ) hay Tokyo (Nhật Bản).

Các địa điểm khác được đề cập gồm Berlin (Đức), Austin (Texas, Mỹ), Chicago (Illinois, Mỹ), Los Angeles (California, Mỹ), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Mexico City (Mexico), Marrakech (Morocco), Melbourne (Úc), New York City (New York, Mỹ), Paris (Pháp), Portland (Oregon), Rio de Janeiro (Brazil), San Francisco (California, Mỹ), San Juan (Puerto Rico), Tel Aviv (Israel).

Theo tổ chức Nông lương thế giới, khoảng 2,5 tỉ người ăn thức ăn đường phố mỗi ngày.

Tạp chí Food & Wine được tập đoàn American Express Publishing xuất bản từ năm 1978 đến nay, chuyên về các thông tin ẩm thực, nấu nước, du lịch, rượu, nhà hàng rất có uy tín.

(Tuổi trẻ)

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading